GPD Win 2 sẽ được bán với giá thấp nhất từ 649 USD

GPD Win 2 sẽ được bán với giá thấp nhất từ 649 USD

Nâng cấp bộ xử lý Atom của mô hình cũ, dung lượng pin tăng gần 50%

Vào năm ngoái, chiếc GPD Win, một chiếc laptop chơi game với kích cỡ chỉ như một chiếc Nintendo 3DS đã chính thức được ra mắt và thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng. Và mới đây, GPD cũng đã cho công bố người kế nhiệm của nó, chiếc Win 2 với trang bị cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ hơn.

GPD Win 2 sẽ được bán với giá thấp nhất từ 649 USD

Người kế nhiệm này được nâng cấp bộ xử lý Atom của phiên bản cũ lên Core m3-7Y30 với đồ họa tích hợp HD Graphics 615, ram được nhân đôi lên 8GB. Kích thước màn hình sẽ được tăng lên 6-inch, tuy nhiên vẫn chạy ở 720p. Dung lượng pin của Win 2 cũng sẽ được tăng lên gần 50% so với người tiền nhiệm nhờ trang bị hai chiếc pin 4900mAh.

Bên cạnh những thay đổi về cấu hình trên, thiết kế của chiếc máy này cũng có một số tinh chỉnh và cải tiến, chẳng hạn như hỗ trợ rung. Tuy nhiên nhìn chung thì nó vẫn còn khá giống với chiếc Win cũ. Đây đều là 2 chiếc laptop bỏ túi, sử dụng Win 10 và thiết kế tay cầm điều khiển được tích hợp với thân máy. Ưu điểm chính của thiết bị này là nó chạy được hầu hết toàn bộ những gì mà người dùng cần, tất nhiên là trong mức độ cho phép. Còn nhược điểm chính của thiết kế là phần giao diện người dùng của thiết bị không phải lúc nào cũng phù hợp với kích cỡ của màn hình.

Bán ra với mức giá thấp nhất là 649 USD

Nói về hiệu suất thì chiếc Win 2 này chắc chắn sẽ không thể sánh được với những chiếc PC chuyên chơi game. Nhưng nhà sản xuất GPD cũng khá tự tin khi đưa ra một tuyên bố về Win 2 rằng nó có thể chạy được Grand Theft Auto V ở mức 38fps với các thiết lập tối đa. Thậm chí một số người còn nói rằng, phiên bản mới này còn có thể chạy được game Overwatch với thiết lập thấp ở mức 50-70fps, và chạy được cả Skyrim ở mức 53 fps.

GPD Win 2 sẽ được bán với giá thấp nhất từ 649 USD

Và nếu chúng ta bỏ qua hiệu năng chơi game không thật sự ấn tượng do cấu hình không cao, thì rõ ràng Win 2 sẽ là một thiết bị rất ổn để trải nghiệm game từ các dịch vụ stream game của Steam hay Xbox. Thậm chí chiếc Win 2 này sẽ rất hấp dẫn khi kết hợp với dịch vụ “chơi game khủng trên máy cùi” mà Nvidia đang thử nghiệm mới đây. Tuy nhiên chắc chắn dịch vụ này sẽ không khả thi với thị trường Việt Nam mà nguyên nhân là do tốc độ kết nối mạng.

Điểm trừ lớn nhất của chiếc Win 2 này có lẽ là nằm ở giá cả. Có vẻ như chiếc Win 2 sẽ là một nâng cấp lớn so với chiếc Win cũ cho nên mức giá của thiết bị này cũng “chát” hơn rất nhiều.

GPD Win 2 có giá khởi điểm là 899 USD (khoảng 20 triệu đồng) và hiện tại thì GPD đang nhận đơn đặt hàng qua Indiegogo với mức giá 649 USD (khoảng 14 triệu đồng), tức là đã giảm giá xuống đến 27% so với mức giá gốc. Tuy nhiên, mức giá này vẫn còn cao hơn phiên bản cũ đến 250 USD (khoảng 5 triệu đồng).

Dự kiến, chiếc laptop này sẽ được bán ra vào tháng năm tới đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận