HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá

HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá

EliteBook 820 G4 là một đại diện thuộc dòng laptop cao cấp được HP thiết kế hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp. Về cơ bản, sản phẩm cũng có thể xem là một bản nâng cấp từ mẫu EliteBook 820 G3 vốn trang bị BXL Intel Skylake từng giới thiệu. Mẫu laptop doanh nhân HP EliteBook 820 G4 hiện có khá nhiều tùy chọn, khác biệt nhau về cấu hình phần cứng và cả kích thước do sự khác nhau trong size màn hình. Có mặt tại Test Lab là mẫu EliteBook 820 G4 được HP trang bị màn hình 12,5 inch Full HD và BXL Intel Core i5 Kaby Lake.

HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá
HP EliteBook 820 G4 là đại diện thuộc dòng sản phẩm máy tính xách tay cao cấp dành cho doanh nhân.

So với người tiền nhiệm, EliteBook 820 G4 gần như không có nhiều thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế. Cụ thể, toàn bộ case của máy được gia công từ hợp kim nhôm. EliteBook 820 G4 vẫn mang phong cách thiết kế 2 tông màu tương phản, trong đó phần khung viền màn hình, bàn phím và phần mặt dưới máy mang tông màu đen nhám. Mẫu laptop HP EliteBook 820 G4 bên cạnh thiết kế sử dụng vật liệu nhôm có khả năng chịu lực tốt còn sử dụng vật liệu nhựa cho phần mặt dưới của máy.

Thực tế tiếp xúc cho thấy tổng thể EliteBook 820 G4 cứng cáp. Riêng phần màn hình mảnh mai dẫu có thể dễ dàng bị vặn, nhưng vẫn không hề ảnh hưởng xấu đến chất lượng hiển thị của panel 12,5 inch.

Tính tiện dụng và khả năng nâng cấp

So với người tiền nhiệm EliteBook 820 G3, mẫu laptop doanh nhân EliteBook 820 G4 đã được HP nâng cấp khá nhiều, từ nội lực phần cứng, độ phân giải và công nghệ màn hình, cho đến cả SSD PCIe hứa hẹn mang lại trải nghiệm người dùng “mướt” hơn trong khi vẫn thừa hưởng không thiếu một tính năng bảo mật nào kể cả phần cứng lẫn phần mềm.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy EliteBook 820 G4 có góc xoay màn hình rộng, thoải mái cho hầu hết hoạt động hằng ngày. Với cân nặng tầm 1,3kg, EliteBook 820 G4 có phần nhẹ hơn chút đỉnh so với mẫu Dell Latitude 12 E7270, hay Lenovo ThinkPad X260 vốn cân nặng tầm 1,4kg, nên thích hợp cho cả những nữ doanh nhân thường xuyên phải kè kè máy theo bên mình.

HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá
Hầu hết ốc vít ở mặt lưng máy đều được che đậy bằng các nút cao su cẩn thận. Ngoài trừ ốc được che đậy bằng chính thẻ SD giả vốn được dùng để bảo vệ khe cắm thẻ nhớ.

Tuy ngoại hình nhỏ gọn, tối ưu cho nhu cầu làm việc di động, EliteBook 820 G4 vẫn được tích hợp khá nhiều chuẩn giao tiếp phổ biến và cả khay SIM bố trí dọc theo 2 cạnh máy. Mẫu laptop doanh nhân của HP còn được trang bị cổng giao tiếp dành riêng cho phụ kiện docking (mua riêng) giúp người dùng có thêm nhiều cổng giao tiếp hơn. So với các phiên bản từng giới thiệu, cổng kết nối docking trên EliteBook 820 G4 cũng có khả năng tương thích ngược nên người dùng doanh nghiệp có thể yên tâm tận dụng phụ kiện đã đầu tư trước đó.

HP EliteBook 820 G4 hỗ trợ 2 khe cắm RAM và phiên bản có mặt tại Test Lab trong tình trạng full-slot (chạy ở chế độ kênh đôi). Như đã đề cập, mẫu EliteBook 820 G4 có mặt tại Test Lab được HP trang bị sẵn SSD M.2 dung lượng 256GB. Xét về thiết kế phần cứng, EliteBook 820 G4 cơ bản có thể tương thích tốt với HDD/SSD 2,5 inch dung lượng 1TB, nên người dùng nếu có nhu cầu lưu trữ cao có 2 tùy chọn nâng cấp không gian lưu trữ. Việc tiếp cận những chi tiết phần cứng này cơ bản không quá phức tạp đối với các kỹ thuật viên IT, song lưu ý rằng ngoài những vị trí ốc vít được che đậy (không dùng keo) bằng cao su, HP còn giấu 1 con ốc khác ở bên dưới thẻ SD giả vốn được dùng để che đậy khe cắm này tạo sự liền mạch cho thiết kế mặt dưới. 

Bàn phím và touchpad

Như đã đề cập, EliteBook 820 G4 kế thừa khá nhiều đặc tính từ người anh em EliteBook 820 G3 và bàn phím cũng không phải là một ngoại lệ. Nói đơn giản hơn là EliteBook 820 G4 cũng sử dụng bàn phím dạng chicklet với khả năng chống tràn nước, 2 cấp độ tùy chỉnh độ sáng đèn nền LED (trắng) khá thích hợp cho những không gian làm việc nguồn sáng giới hạn. Tựa như đàn anh của mình, bàn phím của EliteBook 820 G4 cũng cho cảm giác phím thoải mái dẫu cho hành trình phím có phần ngắn vì độ nảy và độ giãn phím hợp lý. Có thể khẳng định, bàn phím trang bị cho HP EliteBook 820 G4 hoàn toàn phù hợp cho người dùng phải làm việc nhiều với văn bản.

HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá
Bàn phím của HP EliteBook 820 G4 không thể chê.

Touchpad đi kèm mẫu máy tính xách tay của HP nhìn chung hơi giới hạn về diện tích sử dụng. Điều này có thể khiến người dùng cảm thấy tù túng khi sử dụng các cử chỉ điều hướng đa chạm. Bù lại, touchpad có độ nhạy tốt như mong đợi. Khu vực các góc touchpad cũng phân biệt tốt các cử chỉ điều khiển trong quá trình dùng thử. Nếu để ý, người dùng sẽ phát hiện một chấm nhỏ ở góc trên bên trái touchpad. Mặc định đây là khu vực để người dùng double-tap để kích hoạt, hoặc vô hiệu touchpad và chuyển sang dùng trackpoint. So với touchpad, trackpoint đương nhiên có độ nhạy cao hơn nên cơ bản nếu đã quen với cách sử dụng, người dùng sẽ rút ngắn được đáng kể thời gian hoàn thành những tác vụ hằng ngày.

Màn hình

EliteBook 820 G4 được HP nâng cấp lên màn hình IPS và độ phân giải hỗ trợ cũng được tăng cường lên mức Full HD. Mẫu laptop doanh nhân này đương nhiên trang bị lớp phủ chống chói màn hình. Thực tế tiếp xúc cho thấy màn hình 12,5 inch trên EliteBook 820 G4 có khả năng chống chói tốt, góc quan sát cũng được cải thiện đáng kể nhờ nâng cấp lên panel IPS. Chất lượng màu sắc hình ảnh nhìn chung ổn ngay từ khi khui hộp.

HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá
 HP EliteBook 820 G4 được nâng cấp lên màn hình IPS cho góc quan sát tốt hơn. Chất lượng hiển thị nhờ đó cũng được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm EliteBook 820 G3.

Tuy vậy, những cặp mắt đầy kinh nghiệm sau quá trình trải nghiệm thực tế đều khẳng định màn hình của EliteBook 820 G4 ngả xanh khá rõ. Những kết quả đo đạc cũng đồng tình với Test Lab khi cho thấy nhiệt độ màu thấp, nên những gam màu nóng sẽ trông có phần lạnh. May mắn là độ tương phản hình ảnh với các thiết lập mặc định từ nhà sản xuất cũng cho thấy giá trị đẹp nên EliteBook 820 G4 cơ bản vẫn vượt qua được các phép thử khả năng hiển thị màu đơn sắc. Dẫu vậy, Test Lab khuyến cáo người dùng nên “nghía” đến những chọn lựa khác nếu thường xuyên phải làm việc với hình ảnh và cần đến độ chính xác màu sắc cao hơn là tập trung vào văn bản, bảng biểu hay với những con số và biểu đồ, hình ảnh đồ họa.

Hiệu năng và pin

Như đã đề cập, HP EliteBook 820 G4 mang trên mình BXL Intel Core i5 Kaby Lake (thế hệ thứ 7) và được trợ lực bởi RAM DDR4 chạy kênh đôi và SSD PCIe. Với cấu hình này, có thể phần nào định hình hiệu năng EliteBook 820 G4 ngang ngửa với các tên tuổi từng thử nghiệm như Asus ZenBook UX430UA - vốn cũng là một sản phẩm từng chứng minh được với Test Lab rằng có hiệu năng khỏe và ổn định.

HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá

Những kết quả thử nghiệm mà HP EliteBook 820 G4 đạt được cũng hoàn toàn đồng tình với suy nghĩ trên của Test Lab khi cho thấy điểm số đều “xêm xêm” những sản phẩm thử nghiệm trang bị cùng cấu hình nói chung và UX430UA nói riêng. Tuy vậy, xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab có thể dễ dàng cảm nhận sự khác biệt trên HP EliteBook 820 G4, nhất là thời gian khởi động máy cũng như khi nạp những ứng dụng nặng. Sở dĩ EliteBook 820 G4 có thể cho người dùng cảm nhận này là vì máy được trang bị SSD có tốc độ truyền tải dữ liệu siêu tốc.

HP EliteBook 820 G4 không được nhà sản xuất trang bị đồ họa rời, song những kết quả thử nghiệm cho thấy đồ họa Intel HD Graphics 620 (tương thích tốt với DirectX 12) “lực” hơn đồ họa tích hợp trên các dòng CPU Skylake. Thiết nghĩ nếu được tăng cường RAM dung lượng lên mức tổng dung lượng 16GB và chạy kênh đôi, khả năng xử lý đồ họa của HP EliteBook 820 G4 cũng sẽ được cải thiện đáng kể hơn nữa cho nhu cầu giải trí.

HP EliteBook 820 G4: bản nâng cấp đắt giá

Xuyên suốt quá trình sử dụng thực tế, Test Lab nhận thấy HP EliteBook 820 G4 có khả năng vận hành êm ái dù bị ép tải. Máy cũng cho thấy hiệu suất làm mát tốt như mong đợi. Kết quả thử nghiệm thời gian dùng pin của HP EliteBook 820 G4 tại Test Lab cũng cho thấy giá trị đáng mừng, 7 giờ 54 phút. Quá trình hiện thực hóa số liệu cho thấy, nếu đơn thuần chỉ làm việc với văn bản, bảng tính, duyệt web (Wi-Fi) cập nhật tin tức và check mail mỗi 30 phút, HP EliteBook 820 G4 có thể dễ dàng vượt xa mức 9 giờ. 

 

Tạm kết

Test Lab thực sự hài lòng với hiệu năng và khả năng vận hành êm ái, mát mẻ của HP EliteBook 820 G4. Mẫu laptop doanh nhân này cũng trang bị SSD M.2 tốc độ cao có thể nâng cấp cùng loại hoặc chọn dùng SSD 2,5 inch truyền thống khi cần. HP EliteBook 820 G4 cũng chứng tỏ được mình là một sản phẩm cứng cáp, pin khỏe, nhiều tùy chọn tăng cường bảo mật, thuận tiện khi cần mang theo bên mình trong các chuyến công tác xa. Nhìn chung, HP EliteBook 820 G4 có thể xem là một bản nâng cấp gần như hoàn chỉnh từ mẫu HP EliteBook 820 G3, dù rằng phiên bản mới vẫn dừng lại ở CPU Intel Core thế hệ thứ 7.

Sản phẩm hiện được phân phối tại các đại lý của FPT Trading trên toàn quốc với mức giá 29,999 triệu đồng.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại :http://phanphoi.fpt.com.vn

Hình ảnh chi tiết mẫu máy tính xách tay HP EliteBook 820 G4: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận