HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí

ENVY 13-ah0027TU về cơ bản là một đại diện thuộc dòng máy tính xách tay ENVY 13 thế hệ 2018 từng được HP giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Như PC World Vietnam trước đây đã đưa tin, loạt sản phẩm ENVY 13 thế hệ 2018 mang phong cách thiết kế mỏng nhẹ, hứa hẹn phù hợp cho nhóm người dùng thường xuyên phải làm việc và hoạt động khi di chuyển.

Được nâng cấp từ các sản phẩm ra mắt năm 2017, những phiên bản ENVY 13 năm nay được mạnh tay “tút” lại về kiểu dáng, trông hiện đại, trẻ trung và cũng không kém phần thời thượng hơn. Cụ thể, mẫu ENVY 13-ah0027TU cũng mang phong cách thiết kế khung viền màn hình cực mỏng, thiết kế thân máy kim loại với bản lề nâng cách điệu hơn và kèm theo đó là bàn phím tràn lề giúp tăng độ giãn phím, mang lại cảm giác thoải mái hơn khi thao tác nhưng vẫn hài hòa trong thiết kế tổng thể phần thân máy.

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí
ENVY 13-ah0027TU có kiểu dáng “sang chảnh” và thanh lịch.

Không chỉ kế thừa những đặc trưng thiết kế từng “hớp hồn” hàng loạt fans hâm mộ HP, nay ENVY 13-ah0027TU còn chứng tỏ sự tinh tế và sáng tạo khi tô điểm cho mẫu laptop cao cấp này tạo hình các đường vân thép lấy cảm hứng từ vật liệu thép quý cổ xưa cho phần “gáy” - giúp sản phẩm thêm phần cứng cáp. Mặt lưng của sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng khá hài hòa để tôn lên vẻ đẹp sáng bóng của logo HP cao cấp.

Tựa như phiên bản 2017, HP ENVY 13-ah0027TU cũng hỗ trợ các chuẩn giao tiếp như USB Type-C, 2xUSB 3.1 Gen 1 , ngõ xuất âm thanh 3,5mm, đầu đọc thẻ microSD. Mẫu máy có mặt tại Test Lab vẫn được HP ứng dụng công nghệ Sleep Charge cho ngõ USB Type-C và cả ngõ USB 3.1 Type-A (cạnh phải), giúp người dùng sạc pin cho smartphone cả khi laptop đang “ngủ”. Thử nghiệm thực tế cho thấy dù đang “ngủ” nhưng ENVY 13-ah0027TU vẫn cung cấp đủ năng lượng để sạc nhanh chiếc điện thoại smartphone tựa như khi sử dụng với adaptor tương thích.

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí
Cách điệu với phong cách thiết kế vân thép Damascus quý hiếm từ ngàn xưa.

Về cấu hình, HP ENVY 13-ah0027TU mang trên mình bộ xử lý Intel Core i7-8550U, RAM 8GB (DDR3), ổ SSD PCIe dung lượng 256GB, màn hình 13,3 inch Full HD, kết nối Wi-Fi ac, Bluetooth 4.2, pin 53Wh. Tựa như những đại diện thuộc dòng sản phẩm ENVY 13 thế hệ 2018, HP ENVY 13-ah0027TU đương nhiên được tăng cường cả bảo mật vân tay tương thích tốt với Windows Hello bố trí dọc theo thân máy.

Từ những lần đầu tiếp xúc, ENVY 13-ah0027TU đã gây được thiện cảm tốt cho hầu hết người dùng tham gia trải nghiệm tại Test Lab - PC World Vietnam. Với độ dày thân máy chỉ vỏn vẹn 14,9mm và cân nặng tầm 1,2kg, trải nghiệm thực tế cho thấy ENVY 13-ah0027TU hoàn toàn ổn cho nhu cầu làm việc di động ngoài văn phòng. Tuy có thiết kế trông góc cạnh hơn dòng sản phẩm ENVY thời kỳ đầu, HP ENVY 13-ah0027TU vẫn cho cảm giác êm tay khi cần di chuyển máy nhanh mà không thể dùng ba lô hay túi xách. Các chi tiết cao su chạy dọc suốt chiều dài mặt đáy máy cũng tỏ ra hiệu quả, không chỉ trong việc giúp máy an toàn trên các mặt phẳng thông thường, mà còn tạo điểm nhấn giúp người dùng giữ máy tốt hơn khi di chuyển máy.

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí
Thiết kế bàn phím tràn lề với hành trình phím vừa vặn cho người dùng thường xuyên phải làm việc với văn bản.

Test Lab cũng đánh giá cao kiểu thiết kế bản lề nâng trên mẫu ENVY 13-ah0027TU - mang lại độ thoải mái cao khi thao tác với bàn phím lớn và hành trình phím khá ổn định so với độ mỏng thân máy. Có thể khẳng định, kiểu thiết kế bản lề nâng mà HP ứng dụng vào ENVY 13-ah0027TU hoàn toàn thích hợp cho người dùng thường xuyên phải làm việc với văn bản dài. Chính kiểu thiết kế này cũng giúp góc mở màn hình được nới rộng hơn, giảm độ mỏi mắt cũng như tránh mệt mỏi khi gõ phím liên tục. Dù phần gáy màn hình vuông vức có thể khiến các bạn nữ lo ngại khi đặt máy trực tiếp trên đùi, nhưng với cân nặng chỉ tầm 1,2kg, cộng thêm chi tiết thiết kế màn hình khá mảnh, nỗi lo này gần như được giải quyết một cách triệt để.

Với ENVY 13-ah0027TU, bên cạnh bàn phím mang lại những trải nghiệm ổn định trong soạn văn bản, người dùng cũng có thể vô tư lướt chuột khắp giao diện khung hình 13,3 inch một cách nhanh chóng vì bề mặt touchpad láng mượt, hỗ trợ hầu hết thao tác điều khiển cảm ứng đa chạm và quan trọng là cũng rất nhạy với từng cử chỉ chạm, vuốt để di chuyển trang, phóng to, thu nhỏ. Đáng chú ý là xuyên suốt quá trình sử dụng thực tế, touchpad của ENVY 13-ah0027TU luôn cho thấy khả năng phân biệt tốt giữa những tương tác chủ động với tiếp xúc vô tình của phần gan bàn tay.

Về màn hình, HP ENVY 13-ah0027TU sau các phép thử cho thấy khả năng tái hiện chi tiết hình ảnh tốt. Khung hình 13,3 inch của sản phẩm ghi điểm bởi khả năng đảm bảo chất lượng hiển thị dù quan sát từ những góc lệch tâm màn hình. Các phép thử màu đơn sắc cũng cho thấy độ đồng nhất màu sắc ổn so với tầm giá. Tuy nhiên, như Test Lab từng đề cập, chất lượng hiển thị của ENVY 13-ah0027TU chỉ tốt cho nhu cầu làm việc văn phòng, xử lý hình ảnh đồ họa/biểu đồ cho các slide PowerPoint, bảng tính Excel. Chất lượng màu sắc tổng thể của khung hình 13 inch trên ENVY 13-ah0027TU có thể tốt cho nhu cầu giải trí với phim ảnh sau những giờ làm việc căng thẳng, nhưng nếu bạn đang kiếm tìm một sản phẩm tốt cho xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, thị trường vẫn có những lựa chọn khác và đương nhiên chi phí đầu tư sẽ cao hơn.

Như đã đề cập, phiên bản ENVY 13-ah0027TU có mặt tại Test Lab trang bị “nội lực” chất lượng từ bộ xử lý Intel Core i7-8550U thế hệ thứ 8, trợ lực bằng RAM 8GB, và SSD PCIe 256GB. Với cấu hình phần cứng này, ENVY 13-ah0027TU đương nhiên thừa sức cho hầu hết tác vụ làm việc văn phòng cũng như giải trí đa nhiệm hằng ngày. Các kết quả thử nghiệm hiệu năng từ những công cụ đo kiểm vẫn thường dùng cũng hoàn toàn đồng tình với Test Lab về nhận định ban đầu trên. Cụ thể, phép thử hiệu năng CPU đo bằng Geekbench cho thấy khả năng tính toán đơn và đa nhân của CPU Intel Core i7-8550U trên ENVY 13-ah0027TU cũng cho điểm số không hề thua kém những mẫu laptop từng thử nghiệm cũng dùng bộ xử lý trên. Việc nâng cấp lên bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 cũng cho thấy hiệu năng tính toán của ENVY 13-ah0027TU đủ mạnh như CPU Intel Core i7 HQ-Series thế hệ thứ 7 (xem biểu đồ). Phép thử hiệu năng tổng thể PCMark 8 cũng đồng tình với Test Lab khi cho thấy phép thử thành phần Work đạt mức 4.957 điểm, không hề thua kém cả mẫu laptop doanh nhân EliteBook 830 G5 từng thử nghiệm gần đây.

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab hoàn toàn cảm thấy hài lòng với những kết quả thử nghiệm trên HP ENVY 13-ah0027TU với thời gian phản hồi nhanh và mượt từng thao tác trên màn hình. Cụ thể hơn, HP ENVY 13-ah0027TU hoàn toàn không hề nao núng khi Test Lab chỉnh sửa hình ảnh nhẹ nhàng bằng ACD See Pro 10 trong khi vẫn mở Chrome với số lượng hơn 20 thẻ trình duyệt, trong đó có cả tab Youtube chơi video liên tục đồng thời cửa sổ Word và Excel với dung lượng file không hề nhỏ nằm dưới Taskbar.

Với HP ENVY 13-ah0027TU, tốc độ render phim bằng cả Premier Pro CC 2018 cũng như Camtasia 9 thử nghiệm đều như Test Lab mong đợi. Đơn cử, với Camtasia 9 vốn nổi tiếng bắt người dùng phải chờ lâu, HP ENVY 13-ah0027TU chỉ mất đúng 390 giây để hoàn tất việc render nội dung video Full HD thời lượng 4 phút 11 giây. Cũng nội dung video thử nghiệm trên, Test Lab hoàn toàn không gặp bất kỳ trở ngại nào khi chỉnh sửa/xem trước với Premier Pro CC 2018. Nhìn chung, có thể khẳng định nội lực của HP ENVY 13-ah0027TU hoàn toàn ổn định cho nhu cầu làm việc, giải trí đa nhiệm hằng ngày. Tuy nhiên, khi ép tải, hệ thống quạt tản nhiệt của HP ENVY 13-ah0027TU có thể gây sự chú ý khá rõ ràng. May mắn là hiệu suất làm mát trong môi trường thử nghiệm 28 độ C vẫn tốt như mong đợi. Toàn bộ khu vực bàn phím của HP ENVY 13-ah0027TU vẫn mát mẻ, không gây ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm thực tế. Chi tiết duy nhất gây chú ý vì nóng chính phần viền kim loại thân máy phía sát với cạnh dưới màn hình vì đây là nơi HP bố trí cụm tản nhiệt cho máy.

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí

Với pin, nếu chủ yếu sử dụng cho những tác vụ nhẹ nhàng, cập nhật thông tin trực tuyến hằng ngày, HP ENVY 13-ah0027TU có thể cho thời gian dùng pin khá ổn. Lẽ đương nhiên, trải nghiệm thời gian dùng pin sẽ thay đổi tùy vào tác vụ xử lý tính toán mà người dùng giao phó cho máy. Lưu ý thêm rằng phiên bản HP ENVY 13 có mặt tại Test Lab dùng CPU Core i7 nên khi bị ép tải, hoặc khi thiết lập max setting cho Power Mode trên Windows 10, thời gian dùng pin giảm thấy rõ cũng là điều khó tránh khỏi.

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí

Nhìn chung, HP ENVY 13-ah0027TU là một mẫu laptop lịch lãm, mỏng nhẹ, nội lực phần cứng khỏe, pin ổn cho nhu cầu xử lý nhanh công việc ngoài văn phòng. Dẫu khá mảnh mai, nhưng HP ENVY 13-ah0027TU vẫn mang lại trải nghiệm bàn phím tốt, khả năng vận hành êm ái và mát mẻ cho các tác vụ văn phòng, giải trí trực tuyến hằng ngày. Test Lab cũng đánh giá cao thiết kế 2 ngõ USB full-sized trên HP ENVY 13-ah0027TU vì vừa giúp máy đạt độ mỏng mong đợi, vừa không khiến người dùng phải hy sinh những chuẩn giao tiếp cần thiết hay tốn chi phí đầu tư phụ kiện tương thích. Tiếc rằng ENVY 13-ah0027TU vẫn chưa được HP mạnh tay nâng cấp lên RAM DDR4 như những đối thủ cạnh tranh. Với chi phí đầu tư từ 20,99 triệu đồng (phiên bản có mặt tại Test Lab có giá bán ở mức 26,99 triệu đồng), dòng sản phẩm HP ENVY 13 2018 vẫn có thể xem là một lựa chọn ổn cho người dùng đề cao tính thẩm mỹ, tính cơ động cho nhu cầu xử lý nhanh công việc ngoài văn phòng và hiệu suất ổn trong tầm giá.

 

 

HP ENVY 13-ah0027TU: Lựa chọn chỉnh chu cho công việc và giải trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận