HP sắp tung laptop dùng bộ xử lý Intel Coffee Lake

HP sắp tung laptop dùng bộ xử lý Intel Coffee Lake

Coffee Lake được nhắc đến khá nhiều gần đây như là tên gọi của dòng sản phẩm bộ xử lý thế hệ mới Intel đang chuẩn bị tung ra thị trường. Theo phỏng đoán từ giới công nghệ, dòng bộ xử lý Coffee Lake dành cho máy tính để bàn sẽ được tung ra thị trường trước tiên. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất thì có vẻ như dòng CPU Coffee Lake dành cho laptop cũng đã sẵn sàng tung ra thị trường.

Cụ thể, nguồn tin thân cận với HP tiết lộ hãng này sẽ tung ra thị trường ít nhất 5 mẫu laptop chạy bộ xử lý Coffee Lake vào cuối năm 2017 này. Những đại diện đầu tiên trang bị CPU Intel Core thế hệ thứ 8 mới nhất của HP được cho là gồm Pavilion x360 14m, HP 15 laptop, HP Envy 17m laptop, HP 14-bs100tx và HP 15-bs100tx.

HP sắp tung laptop dùng bộ xử lý Intel Coffee Lake
HP sẽ ra mắt loạt laptop chạy bộ xử lý Intel Coffe Lake vào cuối năm 2017.

Nguồn tin thân cận với HP cũng tiết lộ những đại diện này sẽ có nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau. Tuy nhiên, những sản phẩm máy tính xách tay thế hệ mới của HP gần như chắc chắn sẽ có tùy chọn bộ xử lý Core i5-8250U và Core i7-8550.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Intel cũng đã chính thức xác nhận thời điểm livestream sự kiện ra mắt dòng sản phẩm CPU thế hệ tiếp nối dòng sản phẩm Kaby Lake. Theo đó, thời điểm ra mắt chính thức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/8/2017 vốn cũng được dự báo sẽ là ngày diễn ra hiện tượng nhật thực toàn phần kéo dài qua 14 bang từ Oregon tới Nam Carolina . Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 được biết sẽ truyền trực tuyến trên website của Intel cũng như trang Facebook của hãng này.

Thế hệ bộ xử lý Intel Core thứ 8 Coffee Lake sẽ vẫn được sản xuất trên quy trình 14nm tựa như các phiên bản thuộc dòng CPU Kaby Lake đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, Intel cho biết dòng CPU Coffee Lake sẽ có thể mang lại hiệu năng xử lý tính toán cao hơn 30% so với CPU Kaby Lake hiện tại.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận