HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 1

Thiết kế thời trang siêu mỏng  

Cảm nhận đầu tiên khi ngắm nhìn mẫu HP Spectre 13,3 inch là thiết kế vô cùng ấn tượng. Máy có trọng lượng 1,1kg và phần dày nhất chỉ là 10,4mm mỏng hơn nhiều so với 13,1mm của Macbook 12 inch hay 15mm của Dell XPS 13. Máy được chế tạo với bộ khung vỏ hợp kim nhôm cao cấp (sử dụng công nghệ CNC) phủ tông màu xám, đặc biệt là lô-gô HP, gáy máy và bản lề được mạ vàng sáng bóng khiến Spectre 13,3 inch trở nên cuốn hút như một món đồ trang sức. Sự gọn nhẹ giúp cho việc sử dụng hay di chuyển máy thực sự tiện lợi, dễ dàng.

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 2

Thực tế cho thấy tông màu xám pha các điểm nhấn màu vàng của Spectre 13,3 inch đã tạo ra những luồng ý kiến trái chiều, bởi thị trường đã quá quen với tông màu sáng của Macbook hay các ultrabook. Tuy nhiên, nếu HP muốn chiếc ultrabook đầu bảng này phải gây được sự chú ý và nổi bật trên các kệ hàng thì họ đã đạt được mục tiêu này. 

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 3

Tương tự, cấu trúc của Spectre 13,3 inch cũng khác thường với phần thân máy bên dưới rộng bao trùm cả nắp chứa màn hình. Tức là máy chỉ có màn hình 13,3 inch nhưng lại đặt trong kích thước bao của loại laptop 15 inch. Tuy nhiên, đây cũng là bí quyết thiết kế để Spectre có thêm không gian chứa linh kiện, thông gió trong khi vẫn đạt được độ mỏng 10,4mm.

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 4

Phần bản lề "piston" kết nối giữa màn hình và khung máy thực sự độc đáo. Trông thì khá mỏng manh nhưng thực tế lại rất chắc chắn và khít khao, khi thao tác gập mở không hề cảm thấy sự lỏng lẻo, rung lắc. Dĩ nhiên cấu trúc bản lề này cũng có hạn chế về góc mở, đôi lúc nó cản trở mong muốn mở ngả hẳn màn hình ra phía trước của người đặt máy trên đùi trong không gian chật hẹp. Bù lại, màn hình có góc nhìn rộng sẽ giúp giảm thiểu sự bất tiện này. 

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 5

Mọi cổng kết nối, gồm 3 cổng Type-C (đều có khả năng sạc cho máy) và cổng cắm giắc tai nghe 3,5mm cùng các khe tản nhiệt đều được tích hợp phía sau và dưới gáy máy. Trong khi đó, viền phía trước và mặt trong thân máy được tối giản, chỉ có loa ngoài, nút nguồn, bàn phím và touchpad. Bàn phím có trang bị đèn nền vàng rất hợp tone với bản lề, tiện lợi cho việc làm việc trong bóng tối. Các phím có khoảng nhấn hơi nông nhưng độ nảy tốt, chiếu nghỉ tay rộng rãi nên thao tác khá dễ chịu. Mặt touchpad khá ổn, thực hiện những thao tác cơ bản tốt và chính xác nhưng không quá ấn tượng.

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 6

Mặt đáy máy được làm từ sợi carbon để đảm bảo độ bền cũng như độ mỏng nhẹ của sản phẩm. Một chi tiết đáng giá của HP Spectre 13,3 inch là 2 dải loa ngoài Bang & Olufsen - một thương hiệu hi-end danh tiếng thế giới. Được thiết kế chạy dọc hai bên bàn phím, hai mặt thoát âm đục lỗ tạo thành hoa văn hình lục giác đẹp mắt, củng cố sự cân đối và làm giảm sự trống trải của mặt trong máy.

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 7

Màn hình full-HD IPS trên Spectre 13,3 inch có chất lượng chế tạo và khả năng hiển thị tuyệt vời. Mô-đun được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass này có độ sáng cao, hiển thị sắc nét, màu sắc sống động (95% các gam màu sRGBO) và góc nhìn rất rộng. Độ tương phản của màn hình đạt mức 1.531:1, chỉ số này quyết định chất lượng hiển thị các màu sắc tươi sáng nổi bật và các vùng tối sâu. 

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 8
Dù vẫn còn những điểm gợn nhỏ như hiện tượng bám vân tay khó lau chùi hay bản lề giới hạn góc mở rộng, tuy nhiên HP Spectre 13,3 inch vẫn đạt điểm tuyệt đối về thiết kế và sự khác biệt vượt trội. Sản phẩm được hoàn thiện cực kỳ tinh tế, không có chi tiết thừa, tạo được ấn tượng thẩm mỹ sang trọng, và trên hết là độ mỏng đáng ngạc nhiên.

Hiệu suất và tuổi thọ pin 

Với hình thức "first class", HP Spectre 13,3 inch được trang bị cấu hình mạnh mẽ gồm CPU Intel Core i7-6500U, con chip này có thể tăng tốc độ tối đa lên 3.1GHz trong điều kiện nhiệt độ cho phép. Bộ vi xử lý Core i7 kết hợp với RAM 8GB (DDR3L bus 1.600MHz) giúp HP Spectre 13,3 inch đạt tốc độ xử lý cao hơn so với Macbook 12 inch (chip Intel Core M), ngang ngửa với Dell XPS 13 và MacBook Air. Mẫu "First book" này được Geekbench chấm 6.776 điểm trong bài thử nghiệm đa lõi, tốt hơn một chút cho với Dell XPS 13.

HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 9
Trong trải nghiệm thực tế, khi thực hiện các tác vụ chuyên sâu như chỉnh sửa ảnh (Lightroom), biên tập video... HP Spectre 13,3 inch đều xử lý một cách nhẹ nhàng dù nó không được thiết kế cho các nhiệm vụ nặng nề như vậy. Máy chơi được những game 3D cơ bản với chip đồ họa Intel HD Graphics 520. HP Spectre 13,3 inch được trang bị ổ SSD PCI Express 256GB với khả năng đọc/ghi tốc độ cao. Máy có khả năng khởi động rất nhanh, chỉ cần 13 giây để vào tới màn hình chính của Windows 10. Tóm lại, hiệu năng như vậy là quá đủ đối với một mẫu ultrabook nhắm tới khách hàng doanh nhân. 
HP Spectre 13: đẹp hoàn hảo, giá cao ngất - ảnh 10

HP tuyên bố Spectre 13,3 inch có thời lượng sử dụng lên tới 9 tiếng 45 phút. Trong trải nghiệm thực tế thì máy trụ được khoảng 7 tiếng 15 phút hoạt động liên tục với độ sáng màn hình tối đa. Dù dưới mức mà HP công bố (trong các điều kiện tiêu chuẩn) nhưng với độ mỏng nhẹ và hiệu năng tuyệt vời của Spectre 13, thời lượng sử dụng này vẫn là thành tích rất ấn tượng. Spectre 13 mất khoảng 2 giờ để sạc đầy pin. 

Đánh giá chung 

Dù có thời lượng pin chưa thực sự ấn tượng nhưng hơn 7 tiếng chạy liên tục cũng là quá lâu đối với một mẫu ultrabook chỉ mỏng 10,4mm, nặng 1,1kg và gánh con chíp Core i7 cao cấp. Mặt khác, những khách hàng sở hữu Spectre 13 cũng sẽ không có nhu cầu đặt máy trên đùi và biên tập video mất vài tiếng. Tất nhiên, mức giá 43 triệu sẽ dẫn HP Spectre 13 đến phân khúc thị trường cao cấp nhưng rất nhỏ và hẹp. Rõ ràng, đó là cái giá xứng tầm với một chiếc "first book" hiệu năng cao, thiết kế thời trang tinh tế, sang trọng và là "đương kim vô địch thế giới" về độ mỏng.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận