Huawei sắp ra "PC cho Android" nhỏ gọn như Raspberry Pi

Huawei sắp ra "PC cho Android" nhỏ gọn như Raspberry Pi

Huawei sắp ra PC cho Android nhỏ gọn như Raspberry Pi

Ảnh : Huawei

Hãy chuẩn bị chạy Android với tốc độ cực nhanh trên một chiếc máy tính giống với Raspberry Pi mới được Huawei (Trung Quốc) phát triển. Theo đó, bảng mạch máy tính HiKey có giá 239 USD (hơn 5,4 triệu đồng) nhưng có một số công nghệ tân tiến nhất của CPU và GPU. Ngoài ra, các hãng Google, ARM, Huawei, Archermind và LeMarker đều đóng vai trò trong việc phát triển bảng mạch này.

Theo IT News, HiKey 960 được dự kiến sẽ là "PC cho Android" hay là công cụ để phát triển phần mềm và driver cho hệ điều hành. Quá trình phát triển của bảng mạch được hỗ trợ bởi Linaro, một tổ chức phát triển các gói phần mềm cho hệ điều hành Android và kiến trúc ARM.

Giám đốc điều hành của Linaro là George Grey gần đây đã nói rằng, thật đáng buồn khi các nhà phát triển Android phải viết code trên các con chip x86 (32bit). Ông khuyến khích các thành viên của tổ chức xây dựng một máy tính siêu nhanh để các nhà phát triển có thể xây dựng những phần mềm ARM trên kiến trúc ARM. Intel đã thu hẹp việc hỗ trợ Android trên máy tính 32 bit lại và không sản xuất chip điện thoại thông minh nữa.

HiKey 960 có thể được sử dụng để chế tạo robot, drone và các thiết bị thông minh khác. Nhưng nó chủ yếu được hướng đến trở thành một Android PC hoặc một công cụ cho các nhà phát triển muốn viết và thử nghiệm các ứng dụng của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận