Intel chính thức tung Core i7 Extreme Edition, mạnh nhất trong lịch sử của hãng

Intel chính thức tung Core i7 Extreme Edition, mạnh nhất trong lịch sử của hãng

Bộ vi xử lý Intel Core i7 Extreme Edition có 10 nhân và 20 luồng xử lý dữ liệu, 40 đường dữ liệu riêng và công nghệ New Turbo Boost Max Technology 3.0 mới để xử lý khối lượng công việc lớn. Bộ xử lý được nhắm đến những người dùng cao cấp, đòi hỏi khả năng xử lý tối đa của CPU, như những nhà làm game hay sáng tạo nội dung.

Intel chính thức tung Core i7 Extreme Edition, mạnh nhất trong lịch sử của hãng

Ông Trần Đức Trung, tổng giám đốc Intel Việt Nam, đang giới thiệu Core i7 Extreme Edition hôm 25/6.

Theo Intel, bộ xử lý mới có khả năng xử lý các dữ liệu 3D tốt hơn 35% so với thế hệ bộ vi xử lý cùng đẳng cấp trước nó, nhằm xử lý đồng thời nhiều tác vụ của game thủ như chơi game 4K, chia sẻ trực tuyến, thu âm, chỉnh sửa và đăng tải các chiến tích của mình trực tuyến, trao đổi trong thời gian thực với đồng đội hoặc đối thủ.

Bộ xử lý cũng nhắm tới công nghệ thực tế ảo đang nổi hiện nay; các màn hình trình diễn thực tế ảo cần có những máy tính đủ mạnh để trình chiếu và tạo ra môi trường các nội dung thực tế ảo.

Thêm vào đó, Core i7 bản đặc biệt này cũng có thể dùng cho các nhà sáng tạo nội dung khi họ thực hiện các công việc đa nhiệm, như chỉnh sửa, sáng tạo các hiệu ứng thị giác và sáng tác nhạc cùng một lúc, đồng thời muốn quan sát thành quả cuối cùng trong quá trình sáng tạo tác phẩm.

Bộ xử lý của Intel có 40 đường dữ liệu PCIe kết nối trực tiếp vào CPU để mở rộng hệ thống với các ổ cứng SSD tốc độ cao, hỗ trợ 4 khe cắm đồ họa rời chuẩn GFX, và công nghệ Thunderbolt 3.0. Bộ nhớ đệm Intel Smart Cache có dung lượng 25MB và 4 kênh truyền bộ nhớ tăng tốc độ cải thiện khả năng phản hồi và giảm thời gian khởi động khi làm việc với các dữ liệu và ứng dụng lớn.

Công nghệ Intel Turbo Boost Max 3.0 mới hướng các ứng dụng đến nhân xử lý có hiệu suất hoạt động cao nhất, cải thiện 15% hiệu suất hoạt động từng nhân vi xử lý. Dòng xử lý Intel Core i7 -69xx/68xx cũng được mở khóa ép xung. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận