iPad 2018 được thiết kế lại, trang bị Face ID như iPhone X

iPad 2018 được thiết kế lại, trang bị Face ID như iPhone X

iPad 2018 được thiết kế lại, trang bị Face ID như iPhone X

Nguồn tin của Bloomberg cho hay iPad 2018 có thể không dùng màn hình OLED. Ít nhất một mẫu iPad mới có kích thước màn hình tương tự iPad Pro 10.5 inch được trang bị Face ID để mở khóa thiết bị, thanh toán và gửi emoji động. Nó thay thế nút home tích hợp cảm biến vân tay có trên iPad từ năm 2014.

Nhờ bỏ nút home, Apple có thể giảm đáng kể diện tích viền trên và dưới thiết bị lần đầu tiên kể từ năm 2010, mang thiết kế đến gần hơn với iPhone X. Nó cũng đánh dấu cuộc lột xác đầu tiên về kiểu dáng cho iPad từ thời điểm iPad Pro ra mắt năm 2015.

Cho đến năm 2015, iPad vẫn là dòng sản phẩm lớn thứ hai của Apple, song nhu cầu giảm dần và doanh số tablet toàn cầu cũng giảm 17% trong 3 năm qua. Apple không thể tránh khỏi xu thế chung khi doanh thu từ iPad bắt đầu thấp hơn doanh thu từ mảng dịch vụ và máy tính Mac. Song, iPad đang có cơ hội bật trở lại. “Táo khuyết” tuần trước báo cáo doanh thu iPad tăng 14% trong quý vừa qua và tăng 11% về số máy bán ra.

Apple vẫn xem iPad là tương lai của điện toán máy tính, không ngừng nâng cấp tính năng sản phẩm trong nhiều năm để hấp dẫn khách hàng doanh nghiệp và người dùng cao cấp. Cập nhật mới nhất là vào tháng 6 khi bổ sung thêm cỡ màn hình 10.5 inch cho iPad Pro và màn hình ProMotion cho phép luân chuyển giữa các tác vụ mượt hơn. Đầu năm 2017, Apple cũng ra phiên bản giá rẻ hơn để thúc đẩy doanh số.

Ngoài Face ID, iPad mới còn được trang bị chip nhanh hơn cùng chip đồ họa của Apple. Apple cũng đang chuẩn bị ra phiên bản bút Apple Pencil mới và các công cụ phần mềm mới để tận dụng bút này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận