iPad thay thế laptop: Chỉ là chuyện sớm muộn

iPad thay thế laptop: Chỉ là chuyện sớm muộn


Apple tiếp tục tiến thêm một bước, định hình dòng tablet của họ là sản phẩm thay thế laptop với màn ra mắt bộ đôi iPad Pro mới. Những cuộc tranh luận về việc laptop có thể thay thế laptop hay không vẫn liên tục nổ ra.

Người dùng đã quá quen với việc sử dụng những chiếc laptop dạng vỏ sò với một hệ điều hành “đầy đủ”, những cỗ máy có thể làm việc thực sự với chuột/trackpad và bàn phím.

Hệ điều hành di động của Apple tất nhiên chưa được xem là đầy đủ. Tuy nhiên, iOS 11 mang đến nhiều tính năng mới để thúc đẩy iPad trong quá trình thay đổi thói quen người dùng.

Có thể thay thế laptop

Nhiều tính năng mới trên iOS 11 như kéo thả nội dung, dock riêng cho ứng dụng quan trọng và trình quản lý file cho thấy iPad đang cơ bản trở thành một chiếc laptop. Vấn đề nằm ở thói quen người dùng. Họ quá quen với trải nghiệm sử dụng cũ và tỏ ra không sẵn sàng thay đổi trải nghiệm mới.

iPad thay the laptop: Chi la chuyen som muon hinh anh 1
iPad Pro có thể thay thế laptop. Ảnh: 9to5Mac.

Xét ở phương diện nào đó, iPad có nhiều điểm nhấn như giá rẻ hơn (so với MacBook), cơ động hơn, chưa kể đến việc nó có màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, mặc dù chưa có các ứng dụng chất lượng cao như desktop truyền thống, lợi thế của iPad chính là tùy chọn ứng dụng phong phú với hơn 2 triệu ứng dụng.

Một kho ứng dụng lớn đồng nghĩa cộng đồng nhà phát triển sẽ năng động hơn nhiều so với macOS, thậm chí Windows. Chỉ cần cộng đồng này tập trung hơn cho các ứng dụng thay thế PC, họ sẽ rất nhanh tạo ra các sản phẩm chất lượng cao.

Phần cứng đỉnh cao

iPad Pro mới không chỉ có camera chất lượng cao, nó còn trang bị loa stereo, màn hình Retina mới nhất, cảm biến vân tay và thời lượng pin đánh bại nhiều laptop hiện nay.

Sức mạnh phần cứng – thứ luôn bị nghi ngờ trên những chiếc tablet trước đây – cũng đã được nâng cấp mạnh mẽ. Bên trong iPad mới là con chip A10x, cho hiệu năng ngang ngửa với các dòng laptop sử dụng chip Intel core i5 thế hệ mới nhất hiện nay.

Tất cả đặt trong một bộ vỏ nặng chưa đến 500 gram, không cần quạt tản nhiệt. So với những chiếc laptop nặng 1 kg, quạt chạy ù ù, đây rõ ràng là ưu điểm lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận