Không thể khôi phục dữ liệu nếu MacBook Pro 2018 hỏng

Không thể khôi phục dữ liệu nếu MacBook Pro 2018 hỏng

Không thể khôi phục dữ liệu nếu MacBook Pro 2018 hỏng ảnh 1
Hồi đầu tháng này, Apple lặng lẽ tung ra bản nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình trên chiếc MacBook Pro. Theo đó phiên bản 2018 không khác biệt nhiều về ngoại hình so với phiên bản trước, thay vào đó Apple tiến hành cập nhật bộ vi xử lý core i9 của Intel, nâng dung lượng RAM / bộ nhớ trong hay thay đổi thiết kế bàn phím butterfly (cánh bướm) giảm tiếng ồn và đỡ bám bụi hơn…

Sau một số lỗi về nhiệt được phát hiện trên chiếc máy tính mới, iFixit mới đây công bố một số thay đổi nhỏ về vật lý bên trong MacBook 2018. Apple chính thức loại bỏ cổng trích xuất dữ liệu được các kỹ thuật viên chuyên dùng để khôi phục dữ liệu nếu máy tính hư hoặc hỏng. Trước đó cổng trích xuất từng được Apple trang bị trên dòng MacBook 2016 vì ổ SSD đã được hàn cố định trên bo mạch chủ (trừ phiên bản không touchbar đầu tiên). Việc loại bỏ này đồng nghĩa nếu mainboard MacBook 2018 bị hư thì người dùng không thể tiến hành cứu dữ liệu.

Apple không giải thích cụ thể việc loại bỏ nhưng nhiều khả năng hãng muốn tăng cường bảo mật khi chip Apple T2 mới trên MacBook 2018 có độ bảo mật cực kỳ cao, mã hóa dữ liệu ngay trên ổ SSD và nếu dữ liệu bị chuyển trái phép ra bên ngoài máy tính thì cũng không thể đọc được.

Không thể khôi phục dữ liệu nếu MacBook Pro 2018 hỏng ảnh 2
Hiện nếu thường xuyên lưu trữ dữ liệu quan trọng trên ổ cứng MacBook 2018, hãy chắc rằng bạn đã backup (sao lưu) một cách cẩn thận bằng Time Machine hay qua đám mây nhằm tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận