Laptop bảo mật lòng bàn tay, gắn SIM 4G của Fujitsu tại Việt Nam

Laptop bảo mật lòng bàn tay, gắn SIM 4G của Fujitsu tại Việt Nam

Hãng Fujitsu hôm nay 14/6 chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam các máy tính dòng U, nổi bật với hai mẫu máy cao cấp sở hữu tính năng bảo mật bằng lòng bàn tay. Các laptop này được Digiworld phân phối ra thị trường.

Các máy tính xách tay mới của Fujitsu được nhắm đến đối tượng doanh nhân, doanh nghiệp với kích thước mỏng nhẹ, cấu hình mạnh. Trong đó hai mẫu Lifebook U937 và Lifebook U747 nổi bật với tính năng bảo mật nhận dạng sinh trắc học quét tĩnh mạch lòng bàn tay.

Laptop bảo mật lòng bàn tay, gắn SIM 4G của Fujitsu tại Việt Nam

Chỉ cần giơ tay gần đầu đọc thì máy tính sẽ mở khóa - Ảnh: H.Đ

Với tính năng này, người dùng chỉ cần đưa lòng bàn tay đến gần đầu đọc trên laptop, máy sẽ nhận diện và xác thực danh tính người dùng. Tính năng này có thể dùng để mở khóa hệ điều hành Windows hoặc để khóa một ứng dụng nào đó.

Tính năng này dùng máy quét hồng ngoại chiếu vào lòng bàn tay, đọc các thông số về các mạch máu sống dưới lòng bàn tay để xác thực. Tính năng này được cho là bảo mật hơn cả bảo mật mống mắt hay bảo mật vân tay.

Laptop bảo mật lòng bàn tay, gắn SIM 4G của Fujitsu tại Việt Nam

Các máy Fujitsu ra mắt lần này tại Việt Nam.

Theo đại diện Fujitsu, sai số của bảo mật vân tay là 1,3%, sai số của bảo mật mống mắt là 0,00004%; riêng sai số của bảo mật tĩnh mạch lòng bàn tay chỉ có 0,0000008%. Khi tay bị thương hay dán băng y tế, cảm biến vẫn đọc được do quét các mạch máu dưới da. Thậm chí, chỉ những bàn tay có mạch máu sống mới có thể mở, mạch máu không lưu thông thì không có tác dụng.

Cả Fujitsu Lifebook U937 và Fujitsu Lifebook U747 đều sản xuất tại Nhật Bản. Hai máy có lớp vỏ làm bằng hợp kim magiê đạt chuẩn của quân đội Mỹ về hoạt động trong điều kiện bàn phím chống nước, va đập, nhiệt độ cao, bụi bẩn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận