Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn

Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn

Thương hiệu Haier PC thuộc tập đoàn Haier đã giới thiệu tới thị trường Việt bộ sưu tập laptop đầu tiên của mình gồm 4 model: S1, S2, S5 và Tank 1. Trong đó, mẫu laptop Haier S1 nhanh chóng tạo được cơn sốt ở phân khúc laptop phổ thông khi sở hữu hàng loạt điểm nhấn về thiết kế và cấu hình, nhưng có giá bán cực kỳ hấp dẫn, mang đến một làn gió mới cho thị trường máy tính xách tay cuối năm 2018.

Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 1
Thiết kế đơn giản nhưng toát lên vẻ cao cấp của Haier S1.
Laptop Haier S1 được hoàn thiện rất cao cấp và chắc chắn với bộ khung kim loại, viền cắt kim cương tạo sự cao cấp hiếm có ở phân khúc phổ thông. Máy rất nhỏ gọn với số đo các cạnh 315,7 x 208 x 13,8 mm và cân nặng 1,3 kg, đây là thiết bị lý tưởng cho những ai cần một chiếc laptop cho nhu cầu công việc hay di chuyển. Bề mặt vỏ máy dạng nhám, không bám vân tay hay bụi bẩn. Haier tạo ra một chiếc laptop không có quá nhiều chi tiết thừa để giữ sự liền mạch cho thiết kế tổng thể, chúng ta có thể thấy các cạnh bên với số kết nối vừa đủ, mặt đáy nhẵn và khe tản nhiệt được giấu phía dưới bản lề khá giống cách mà Apple làm cho những chiếc Macbook.

Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 2
Màn hình của Haier S1 có màu sắc, độ sáng và góc nhìn rất tốt.
Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 3
Bàn phím lớn, hỗ trợ tốt soạn thảo và giải trí, touchpad chưa thật sự nhạy.
Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 4
Đèn thông báo trạng thái nằm trên hàng phím số F.
Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 5
Nút nguồn nằm góc trên cùng bên phải, người dùng có thể khó nhận ra nếu mới sử dụng.
Màn hình là điểm sáng của Haier S1, kích thước 13,3 inch với độ phân giải Full HD cho độ nét rất ấn tượng, chưa kể, người viết khá bất ngờ với độ sáng và màu sắc của màn hình, rực rỡ và rất bắt mắt mà hiếm một chiếc laptop cùng tầm giá nào có được. Màn hình của Haier S1 được làm dạng mờ giúp chống lóa tốt khi sử dụng máy tính trong những điều kiện ánh sáng mạnh, bản lề của máy rất cứng cáp, cho cảm giác an tâm khi sử dụng. Bên dưới màn hình là bàn phím dạng chic-let có kích thước lớn khoảng cách giữa các phim rõ ràng và độ cao của phím lớn, cho cảm giác gõ rất thoải mái. Tuy nhiên, Touchpad đi kèm lại không thật sự nhạy nên việc sử dụng với một chuột gắn ngoài là cần thiết.

Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 6
Cạnh phải là khe thẻ nhớ MicroSD, USB 3.0, jack tai nghe 3,5mm và cổng nguồn.
Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 7
Cạnh trái có cổng Mini HDMI, USB3.0.
Với việc được trang bị con chip Intel Pentium N4200 kèm RAM 6GB và ổ cứng SSD 128GB, Haier S1 có khả năng vận hành khá mượt mà các tác vụ cơ bản và một vài phần mềm chuyên sâu như photoshop, xem phim độ phân giải cao hay chơi game. Cụ thể, máy có thể phát tốt một bộ phim độ phân giải 4K (yêu cầu có phần mềm xem phim chuyên dụng), hoạt động ổn với Photoshop CC và Lightroom CC, chơi một số tựa game nổi tiếng hiện nay như Fifa online và Liên minh huyền thoại ở mức thiết lập thấp (nếu muốn fps cao) hoặc thiết lập trung bình. Điểm yếu duy nhất là chúng ta có khá ít không gian để lưu trữ cũng như cài đặt, may mắn rằng Haier S1 cho phép nâng cấp ổ cứng SSD lên dung lượng cao hơn và cách thay thế cũng khá dễ dàng.

Laptop Haier S1: mạnh mẽ, thời trang, giá hấp dẫn ảnh 8
Mặt đáy khá nhẵn của Haier S1, đơn giản và rất đẹp, 4 nút cao su nhô cao giúp máy tản nhiệt tốt.
Haier S1 có đầy đủ kết nối cần thiết cho một chiếc laptop bao gồm cổng USB 3.0, jack tai nghe 3,5mm, mini HDMI và khe thẻ MicroSD, khá tiếc là máy không có cổng kết nối Type-C đang dần trở thành tiêu chuẩn cho một chiếc laptop. Máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-fi chuẩn n và Bluetooth 4.0 để kết nối các thiết bị phụ kiện cho PC. Điều kiện sử dụng với văn bản và lướt web, chiếc laptop nhỏ gọn này cho thời gian hoạt động tới 5 giờ đồng hồ, khá tốt đối với một thiết bị nhỏ gọn, giá bình dân như Haier S1. Âm thanh không phải là điểm vượt trội của chiếc laptop này, nó cho mức âm lượng vừa phải, âm thanh rõ ràng nhưng thiếu lực, điều thường thấy đối với một chiếc laptop phổ thông hoặc tầm trung.

Với việc lần đầu tiến sâu vào phân khúc laptop phổ thông và trung cấp, Haier đang cho thấy tham vọng muốn chiếm được thị phần laptop ở phân khúc rộng lớn này, điều mà các tên tuổi lớn đôi khi còn xem nhẹ. Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy Haier đã có bước đi đúng đắn khi cung cấp ra thị trường những sản phẩm vượt trội so với tầm giá và rất đáng để người dùng lựa chọn. Laptop Haier S1 hiện đang bán độc quyền tại với giá bán 7.490.000 VND.

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận