Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 1
HP làm mới dòng sản phẩm máy tính xách tay Pavilion của mình đúng dịp tựu trường, tạo ra thêm lựa chọn laptop cho công việc và giải trí dành cho những bạn học sinh sinh viên, hay đơn giản là những ai làm việc văn phòng. Ở phiên bản Pavilion này, HP nâng cấp khá nhiều về thiết kế và các tính năng tối ưu cho việc sử dụng cũng như giải trí, hứa hẹn sẽ là một chiếc laptop được người dùng săn đón dịp cuối năm. 

Thiết kế cao cấp

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 2

Máy tính xách tay HP Pavilion 14 phiên bản 2018 là dòng sản phẩm Pavilion mỏng nhất từ trước đến nay của HP, với số đo các cạnh là 326,8 x 225,5 x 17,9mm và nặng 1,59kg, mức cân nặng lý tưởng để phục vụ những người dùng có nhu cầu công việc hay di chuyển. Laptop được thiết kế với viền màn hình siêu mỏng, giảm 2mm so với thế hệ trước, tạo điểm nhấn với thiết kế kim loại 3D hoàn thiện ở nắp máy, khu vực loa, bàn phím + chiếu nghỉ tay, mang lại cảm giác sang trọng như những dòng máy cao cấp.

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 3

Nhìn kỹ vào dải loa ngoài của chiếc HP Pavilion 14 mới này, chúng ta sẽ thấy thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật hình khối geometric. Bề mặt lưới loa ghép từ 6 mặt phẳng phản chiếu nhiều góc độ ánh sáng tạo cấu trúc không gian 3D lôi cuốn và thời trang giúp cho chiếc laptop nổi bật hơn. Một điểm mà HP Pavilion 14 thừa hưởng từ dòng máy tính xách tay HP ENVY cao cấp đó là bản lề nâng hỗ trợ trải nghiệm gõ phím cũng như tăng cường sự lưu thông khí, giúp cho máy tản nhiệt tốt hơn. 

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 4
Thiết kế kim loại 3D của HP Pavilion 14 đem lại vẻ chắc chắn và sang trọng mà hiếm chiếc laptop cũng tầm giá nào có được. HP cũng tạo điểm nhấn bằng cách đánh bóng xung quanh logo HP, viền bao quanh touchpad và kết hợp giữa 2 gam màu Vàng/Champagne để tạo sự sang trọng tổng thể. Ngoài ra, HP Pavilion 14còn nhiều phiên bản màu sắc như: Bạc Phóng Khoáng và Hồng Đinh Hương.

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 5
HP Pavilion 14 tiếp tục sử dụng bàn phím dạng chiclet với màu sắc bàn phím đồng bộ bề mặt vỏ phía trong, đem lại sự sang trọng và tinh tế cho sản phẩm. Các phím bấm được làm lớn, cảm giác gõ rất thoải mái đi cùng hành trình phím vừa đủ để không bị chạm nhầm. Chơi game trên HP Pavilion 14 không phải là thế mạnh, nhưng bàn phím này đủ để người dùng thực hiện một vài tổ hợp phím mà không bị dính phím lúc cần gõ nhanh.

Màn hình sắc nét, viền mỏng

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 6
HP Pavilion 14 sở hữu màn hình 14 inch nằm gọn trong bộ khung của một thiết bị 13 inch nhờ tối giản viền màn hình, điều này giúp chiếc máy không chỉ nhẹ hơn mà còn nhìn rất hiện đại, bắt kịp xu hướng viền mỏng hiện nay. Độ phân giải màn hình đạt chuẩn Full HD (1920x1080) với công nghệ BrightView WLED-backlit cho màu sắc trung tính và độ chi tiết cao.

Màu sắc màn hình của HP Pavilion 14 rất tốt ở mọi góc nhìn

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụngLaptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụngLaptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụngLaptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụngLaptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Thực tế trải nghiệm, người dùng chỉ cần thiêt lập khoảng 60-70% độ sáng là có thể thoải mái làm việc và giải trí. Góc nhìn màn hình rất tốt nhờ tấm nền IPS, bề mặt màn hình dạng gương giữ cho màu sắc luôn tươi tắn dù đang nhìn ở vị trí nào. Màn hình của HP Pavilion 14 cho dải màu khá rộng, làm cho những bức ảnh được thể hiện qua màn hình này bắt mắt hơn, và màn hình cũng phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác như chỉnh sửa hình ảnh, chơi game, xem phim,...

Hiệu năng rất tốt trong tầm giá

HP Pavilion 14 trong bài test đang hoạt động trên con chip Intel thế hệ thứ 8 Core i5 - 8250U 4 nhân 8 luồng, RAM 4GB, 1TB ổ cứng HDD 5400rpm, cài sẵn hệ điều hành Windows 10 Home. Các con số này rất lý tưởng để máy có thể hoạt động một cách trơn tru mọi nhu cầu đối với một chiếc laptop tầm trung. Pavilion 14 mới có thể chơi tốt các tựa game online đang hot hiện nay như Fifa, Liên minh huyền thoại, Dota 2ở mức thiết lập thấp. Chỉnh sửa ảnh với Photoshop CC khá mượt hoặc kéo Lightroom lên tới hàng chục tấm.

Tuy nhiên, người dùng nếu thật sự muốn trải nghiệm tốc độ vượt trội khi mở/chuyển đổi ứng dụng cũng như giải trí thì nên sắm thêm cho mình một ổ đĩa SSD cho HP Pavilion 14. Một điểm đáng khen trên trên HP Pavilion 14 là nhiệt độ tỏa ra khi làm việc thời gian dài, chỉnh sửa ảnh hoặc giải trí với game đều rất thoải mái, phần nóng nhất là chiếu nghỉ tay bên phải nhưng cũng không gây khó chịu với người dùng, bởi khi nóng nhất là chơi game và chỉnh sửa ảnh thì tay phải người dùng chủ yếu thao tác với chuột. Một số hình ảnh về điểm số Benchmark và giải trí với game trên HP Pavilion 14 sẽ giúp bạn đọc hình dung kỹ hơn về hiệu năng của chiếc máy này.

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 12
Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 13
Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 14
Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 15
Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 16
Với sự kết hợp của âm thanh B&O Play và công nghệ khuếch âm HP Audio Boost, loa ngoài của HP Pavilion 14 cho mức âm lượng rất lớn và trong trẻo, không bị rè ở bất cứ mức âm lượng nào, âm trầm cũng được tái hiện một cách vừa phải, không quá nhiều lượng nhưng đủ để thể hiện sự mạnh mẽ hoặc du dương của một bản nhạc. HP cũng cung cấp ngõ ra 3,5mm để người dùng dễ dàng kết nối với loa ngoài hoặc tai nghe cho trải nghiệm âm thanh trọn vẹn hơn. 

Thời lượng pin rất tốt, sạc nhanh, nhiều kết nối mới 

HP Pavilion 14 nếu chỉ sử dụng để soạn thảo văn bản, làm các công việc văn phòng gồm lướt web, chat thì sau một lần sạc đầy có thể sử dụng tối đa 7 tiếng ở độ sáng khoảng 60%, kết nối Wi-fi. Còn dùng để xem phim hoặc chơi game thì lời khuyên dành cho bạn đọc là nên cắm sạc để có được hiệu năng và thời lượng tốt nhất. Một ưu điểm nữa của chiếc laptop này là nó hỗ trợ sạc nhanh cho phép sạc tới 50% pin chỉ sau khoảng 45 phút vừa dùng vừa sạc. 

Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 17
Laptop HP Pavilion 14: vẻ ngoài cao cấp, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng ảnh 18
Tuy là một chiếc laptop mỏng nhẹ, nhưng HP vẫn chu đáo trang bị đầy đủ kết nối cho sản phẩm này. Người dùng dễ dàng kết nối với USB, ổ cứng thông qua 2 cổng USB 3.1 bên cạnh trái, jack 3,5mm, cạnh phải còn có cổng HDMI v1.4, Lan RJ-45, Bluetooth 4.1 và đặc biệt là kết nối tốc độ cao Type-c 3.1. HP Pavilion 14 cũng hỗ trợ Wi-fi chuẩn cho khả năng bắt sóng ổn định và tốc độ nhanh hơn so với các thế hệ trước.

Lời kết

Với mức giá khoảng 15 triệu đồng cho phiên bản Core i5 8250U, RAM 4GB, HDD 1TB và sử dụng card đồ họa Intel UHD Graphics 620, cài sẵn Windows 10 Home, HP Pavilion 14 là sự lựa chọn hợp lý, vừa túi tiền dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop nhỏ, gọn cho công việc kết hợp một chút giải trí. Điểm nhấn về thiết kế của chiếc máy này sẽ dễ dàng tạo ấn tượng tốt với người dùng ngay lần đầu trải nghiệm bởi nó thừa hưởng nhiều từ phiên bản ENVY cao cấp và vượt trội so với những chiếc laptop cùng giá tiền.

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận