Lộ diện bằng sáng chế mới của Apple: bút cảm ứng vẽ lên mọi bề mặt, kể cả không khí

Lộ diện bằng sáng chế mới của Apple: bút cảm ứng vẽ lên mọi bề mặt, kể cả không khí

Lộ diện bằng sáng chế mới của Apple: bút cảm ứng vẽ lên mọi bề mặt, kể cả không khí ảnh 1
Tháng 7 năm ngoái, Apple đã đệ trình một bằng sáng chế mang tên tạm dịch là “Sáng tạo nội dung bằng thiết bị nhập liệu điện tử trên mọi bề mặt không phải điện tử”. Và mới đây, bằng sáng chế này đã được lộ diện, tiết lộ nhiều chi tiết vô cùng thú vị về tương lai của các thiết bị sử dụng bút.

Cụ thể, bút sẽ được theo dõi độ dài của nét, lực nhấn, các chuyển động và phương hướng thông qua một bộ cảm biến gắn bên ngoài. Trên thân bút sẽ được trang bị các cảm biến gia tốc và cảm biến vị trí để ghi lại chính xác các chuyển động của bút. Sau đó, tất cả dữ liệu này sẽ được truyền về cảm biến của thiết bị thông qua tần số vô tuyến hoặc tần số âm học. Cho phép người dùng phác hoạ hình ảnh 3D ở giữa không trung.

Lộ diện bằng sáng chế mới của Apple: bút cảm ứng vẽ lên mọi bề mặt, kể cả không khí ảnh 2
Với bút stylus này, sẽ không cần màn hình cảm ứng hoặc máy tính bảng đắt tiền để vẽ phác hoạ, viết hoặc thiết kế kỹ thuật số, một cặp cảm biến được gắn vào các thiết bị, điều này có nghĩa là công nghệ này sẽ tương thích với nhiều loại thiết bị như iPhone, iPad, iPod và kể cả laptop.
Lộ diện bằng sáng chế mới của Apple: bút cảm ứng vẽ lên mọi bề mặt, kể cả không khí ảnh 3

Tuy bằng sáng chế này đã lộ diện nhưng từ lý thuyết đến ứng dụng thực tiễn là cả một quá trình dài. Nếu điều này diễn ra suôn sẻ, cây bút mới của Apple sẽ thay thế hoàn toàn bút Pencil ở thời điểm hện tại, bởi nó chỉ có thể sử dụng được duy nhất trên iPad Pro.

Theo TechRadar

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận