Lộ thêm thông tin về vi xử lí Snapdragon 1000

Lộ thêm thông tin về vi xử lí Snapdragon 1000

Lộ thêm thông tin về vi xử lí Snapdragon 1000 ảnh 1
Qualcomm đang phát triển một vi xử lí Snapdragon dành riêng cho những máy tính chạy trên nền tảng ARM, và rất có thể đặt tên là Snapdragon 1000. Mới đây, một số thông tin nữa về vi xử lí này đã được tung lên mạng.
Lộ thêm thông tin về vi xử lí Snapdragon 1000 ảnh 2
Vi xử lí này sẽ cạnh tranh trực tiếp với chip Intel Y và U, có lượng tiêu thụ điện năng lên tới 12W, cao hơn hẳn so với con số 5W của những chip Snapdragon hiện nay. Chip có thể lớn khoảng 20 x 15 milimét, tức cũng lớn hơn nhiều chip di động nhằm tăng khả năng tản nhiệt, nhưng vẫn nhỏ hơn so với chip Intel.

Lộ thêm thông tin về vi xử lí Snapdragon 1000 ảnh 3
Qualcomm đang thử nghiệm chip này với một thiết bị có 16GB RAM, 256GB bộ nhớ trong dạng UFS2.1, tức là hãng nhắm chip này tới thị trường máy tính và máy tính bảng cao cấp. Chip này cũng rất có thể được trang bị mô-đun Wifi G tốc độ cao giống với chip Snapdragon 855.

Một nhược điểm đó là Snapdragon 1000 vẫn sẽ được hàn chết vào bo mạch chủ của máy, nên khả năng nâng cấp là gần như bằng không. Tuy vậy thì đây vẫn là phiên bản thử nghiệm, vẫn có thể thay đổi ở những chiếc máy thương mại.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận