MacBook Pro 2016 có thể bị hư loa khi cài Windows

MacBook Pro 2016 có thể bị hư loa khi cài Windows

Dạo gần đây, một lượng đáng kể người dùng MacBook Pro thế hệ mới liên tục phàn nàn trên Reddit và diễn đàn MacRumors rằng những chiếc laptop mà họ sử dụng đã bị hư loa khi cài Windows thay thế cho hệ điều hành MacOS.

Đáng chú ý là lỗi cài Windows làm hư loa không chỉ ảnh hưởng trên những chiếc MacBook Pro 13 thế hệ mới mà cả những phiên bản MacBook Pro 15 inch 2016 cũng bị liên lụy. Notebookcheck cũng đã tiến hành thử nghiệm sử dụng Boot Camp để cài Windows trên MacBook Pro 2016 và kết quả là phiên bản 15 inch thử nghiệm đã bị hư loa bên trái.

MacBook Pro 2016 có thể bị hư loa khi cài Windows
Loa tích hợp trên MacBook Pro 2016 sẽ bị hư khi cài Windows.

Theo phỏng đoán, khả năng loa MacBook Pro 2016 khi cài Windows đã “dính” driver âm thanh bị lỗi khiến loa phát ra những tiếng nổ làm hư loa. Lời khuyên hiện tại là người dùng tốt nhất không nên cài Windows lên những chiếc MacBook Pro 2016 tại thời điểm này. Nếu vẫn muốn cài đặt Windows dùng Boot Camp, người dùng có thể sử dụng những driver âm thanh của Realtek (không chính thức), hoặc để an toàn hơn nên tắt loa trên máy tính.

Trong trường hợp loa MacBook Pro 2016 đã bị hư, người dùng chỉ còn duy nhất lựa chọn nhờ Apple thay thế.

Gần đây, vài mẫu laptop MacBook Pro 2016 mới nhất cũng bị phàn nàn là gặp ít trở ngại trong việc đáp ứng với những thao tác điều khiển đa điểm. Cụ thể hơn, người dùng MacBook Pro 2016 cho biết trackpad trên chiếc MacBook Pro 2016 mà họ sử dụng không ổn định trong việc nhận diện thao tác điều khiển dùng 3 ngón tay. Điều này càng khiến người dùng khó chịu hơn nhất là khi họ không mang theo chuột không dây bên mình.

Hiện chưa rõ lý do vì sao tính năng điều khiển cảm ứng đa điểm này không hoạt động ổn định trên những chiếc MacBook Pro 2016. Theo một số ý kiến từ phía người dùng, rất có thể trackpad trên những chiếc MacBook Pro 2016 bị lỗi điều khiển cảm ứng của họ gặp vấn đề với công nghệ palm rejection. May mắn là Apple cũng đã sớm nhận ra được lỗi trên và hãng cũng cho biết sẽ sớm tung ra bản cập nhật phần mềm giúp sửa lỗi khó chịu này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận