MacBook Pro 2018 bị trả lại vì hiệu suất quá kém

MacBook Pro 2018 bị trả lại vì hiệu suất quá kém

MacBook Pro 2018 bị trả lại vì hiệu suất quá kém

Người dùng YouTube đặt MacBook Pro 2018 vào tủ lạnh để đạt hiệu suất mong muốn

MacBook Pro mới ra mắt của Apple có giá không hề rẻ, thấp nhất từ 2.800 USD. Dù vậy, chủ nhân của các thiết bị này nhận ra chúng khó đạt tốc độ 2.9 GHz như quảng cáo do hệ thống làm mát tích hợp không thể theo kịp với nhiệt độ mà chip Core i9 của Intel sản sinh.

Thậm chí, người dùng Dave Lee từ kênh YouTube Dave2D còn làm video hài hước: bỏ MacBook Pro 2018 vào tủ lạnh. Nó thậm chí còn tệ hơn cả MacBook Pro 2017 dùng Core i7. Khi máy quá nóng, Core i9 tự động chậm lại để bảo vệ chính nó nhờ cơ chế “thermal throttling”. Như vậy, Core i9 trong MacBook Pro 2018 đã “bóp” bản thân trước khi đạt tốc độ 2.9 GHz cơ sở. Chỉ khi cho vào tủ lạnh, thiết bị mới hoạt động tốt hơn bản dùng Core i7.

Nhiều thành viên trên diễn đàn Reddit cũng nhận ra điều này. Một số người nói đã hủy đơn đặt hàng MacBook Pro 2018 Core i9, trả lại nó hoặc nghĩ về việc hoàn hàng. Người dùng jonlb87 viết: “Dự kiến nhận hàng lúc 9 giờ tối nay. Có vẻ tôi sẽ hủy thôi”. Tài khoản Idohaveworktodo chia sẻ: “Tôi đã trả lại MacBook Pro 2018 i9 hôm nay. Nó chưa bao giờ đạt tốc độ quảng cáo, không một phần giây nào cả”.

Nhìn chung, có vẻ Apple đã nhét Core i9 vào một thiết kế không thể hỗ trợ năng lượng và nhiệt độ lớn như vậy. Người dùng Reddit bogey-spades rút ra kết luận: “Điều làm tôi bực mình là hoặc Apple bỏ qua vấn đề này, hoặc Apple đã biết nhưng vẫn phát hành sản phẩm. Chẳng có gì hay ho cả”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận