Máy tính Apple: Công nghệ 2013, giá 2017

Máy tính Apple: Công nghệ 2013, giá 2017

Máy tính của Apple luôn được đánh giá cao về thiết kế cũng như hiệu năng. Ngoài một số dòng sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Apple vẫn còn một số sản phẩm sở hữu công nghệ từ 5 năm trước nhưng bán với giá trên trời. 

MacBook Air

Dòng sản phẩm Macbook Air mới được làm lại và ra mắt tháng 6/2017. Tuy nhiên, cải tiến của máy không nhiều. Nói chung, nó vẫn không phải lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo.

May tinh Apple: Cong nghe 2013, gia 2017 hinh anh 1
MacBook Air được người dùng đặc biệt ưa thích bởi thời gian sử dụng pin khá lâu. Ảnh: Businessinsider. 

Trên thực tế, sản phẩm có giá khoảng 22 triệu đồng cho phiên bản cấu hình thấp nhất, rẻ hơn MacBook Pro khoảng 4,5 triệu đồng. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình của MacBook Air chưa đạt mức Full HD.

Sự thay đổi đáng kể nhất của MacBook Air là bộ vi xử lý. Theo đó, con chip mới được sử dụng trên thiết bị là thế hệ thứ 5 của Intel được sản xuất năm 2015. Nó hoạt động tốt, tuy nhiên, công nghệ này khá cũ.

Các lựa chọn thay thế MacBook Air?

MacBook Pro nhỉnh hơn MacBook Air khoảng 4,5 triệu đồng. Tuy nhiên, tất cả các tính năng và tiện ích của nó đều vượt xa, từ cấu hình, độ phân giải màn hình đến thiết kế. Ngoài ra, đặc tính nổi bật nhất của MacBook Air là khối lượng siêu nhẹ cũng đang dần bị MacBook Pro mới vượt qua.

May tinh Apple: Cong nghe 2013, gia 2017 hinh anh 2
MacBook Pro là lựa chọn hợp lý để thay thế MacBook Air. Ảnh: Businessinsider.

Nếu người dùng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm nhẹ hơn và mỏng hơn nữa, có thể chọn dòng MacBook. Chúng có thể đắt hơn một chút nhưng có cấu hình tốt, đẹp, mỏng và siêu nhẹ.

Mac Mini

Mac Mini có giá trong khoảng từ 11 đến 22 triệu đồng, phụ thuộc vào từng cấu hình. Lần cuối cùng dòng sản phẩm này được nâng cấp là vào năm 2014.

Tất cả các dòng Mac Mini đều được sử dụng chip Intel thế hệ thứ 4. Điều đó có nghĩa, người dùng có thể tìm thấy một số sản phẩm mới và mạnh hơn với giá tiền đương đương.

May tinh Apple: Cong nghe 2013, gia 2017 hinh anh 3
Mac Mini chưa được nâng cấp kể từ 2013. Ảnh: Businessinsider.

Ví dụ, người dùng lựa chọn phiên bản có cấu hình thấp nhất với chip i5 thế hệ thứ 4, 4 GB DDR3 RAM và 500 GB bộ nhớ trong với mức giá 11 triệu đồng. Với tầm tiền này, họ đã có thể lựa chọn DELL Inspiron với chip i5 thế hệ thứ 7, 8 GB DDR4 RAM và ổ cứng 1 TB. Có thể thấy, Mac Mini là lựa chọn không hợp lý.

Các lựa chọn thay thế Mac Mini?

May tinh Apple: Cong nghe 2013, gia 2017 hinh anh 4
iMac là lựa chọn hợp lý để thay thế Mac Mini. Ảnh: Businessinsider.

Nếu thật sự muốn sở hữu một chiếc tính để bàn, người dùng có thể lựa chọn iMac. Sản phẩm có mức giá khởi điểm khoảng 24 triệu đồng. Nó đắt hơn Mac Mini nhưng xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Sản phẩm này sở hữu màn hình 4K đi kèm. Điều đó đồng nghĩa với việc, người dùng sẽ không mất thêm tiền chi cho khoản phụ kiện này. Ngoài ra, Dell Inspiron cũng là một gợi ý thích hợp.

Mac Pro

Mac Pro là dòng sản phẩm Apple sản xuất dành riêng cho những nhà làm phim và hiệu chỉnh hình ảnh chuyên nghiệp. Thực sự, nó không phù hợp với người dùng phổ thông.

May tinh Apple: Cong nghe 2013, gia 2017 hinh anh 5
Mac Pro có cấu hình cao nhất trong các dòng máy của Mac. Ảnh:Businessinsider. 

Sản phẩm không có nhiều thay đổi kể từ năm 2013. Tuy nhiên, mức giá của nó lại tương đương một sản phẩm có cấu hình 2017.

Kể từ năm 2013 tới nay, Intel đã cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng chip Xeon. Tuy nhiên, Mac Pro vẫn sử dụng phiên bản ban đầu. Ngoài ra, máy vẫn sử dụng RAM DDR3, khá chậm nếu so với công nghệ DDR4 hiện tại. Card màn hình của máy cũng gặp phải điều tương tự.

Các lựa chọn thay thế Mac Pro?

May tinh Apple: Cong nghe 2013, gia 2017 hinh anh 6
iMac Pro sẽ ra mắt tháng 12 năm nay. Ảnh:Businessinsider.

Nếu là một fan hâm mộ hay đơn giản cảm thấy phù hợp với hệ sinh thái của Apple, người dùng có thể chờ đợi chiếc iMac Pro mới sẽ mắt tháng 12 năm nay. Nó sẽ có giá thành đắt hơn, tuy nhiên, thiết bị sẽ đi kèm những công nghệ và tính năng mạnh nhất. Sản phẩm sẽ có màn hình 5K đồng thời có cấu hình đủ tốt để chạy thực tế ảo.

Dùng thử MacBook Pro 2016 Các thay đổi trên MacBook Pro mới là Touch Bar cảm ứng bên trên, bàn di chuột rộng, thiết kế mỏng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận