Microsoft đăng kí bản quyền công nghệ giao tiếp không chạm, có thể dùng cho Surface

Microsoft đăng kí bản quyền công nghệ giao tiếp không chạm, có thể dùng cho Surface

Microsoft đăng kí bản quyền công nghệ giao tiếp không chạm, có thể dùng cho Surface ảnh 1
Trong tờ đăng kí bản quyền này, ta có thể thấy một chiếc máy tính bảng có camera tích hợp cảm biến chiều sâu giống với cảm biến True Depth được Apple áp dụng trên iPhone X. Nhưng thay vì sử dụng để mở khóa bằng khuôn mặt, hãng mô tả rằng người dùng có thể dùng nó để điều khiển những thành phần trên máy.
Microsoft đăng kí bản quyền công nghệ giao tiếp không chạm, có thể dùng cho Surface ảnh 2
Cảm biến này có cách hoạt động khá giống với cảm biến True Depth của Apple. Đầu tiên, máy sẽ phát ra một lưới những tia hồng ngoại, sau đó thu chúng lại bằng cảm biến bên cạnh camera. Dựa vào độ trễ giữa các tia này, máy có thể xác định được tay người dùng đang được đặt ở đâu, và điều khiển các yếu tố trên màn hình tùy theo.

Nếu như là một fan của Sony, thì chắc chắn người dùng sẽ biết được hãng đã áp dụng công nghệ tương tự trong chiếc điện thoại Xperia Sola từ năm 2012. Nhưng chiếc điện thoại này đã không nhận được sự hưởng ứng của người dùng vì công nghệ giao tiếp không hoạt động như mong muốn. Microsoft có lẽ sẽ cải tiến nó để có độ chính xác cao hơn, và áp dụng nó trong một sản phẩm Surface trong tương lai.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận