Microsoft tuyên chiến Apple iPad với Surface giá rẻ

Microsoft tuyên chiến Apple iPad với Surface giá rẻ

Microsoft tuyên chiến Apple iPad với Surface giá rẻ ảnh 1
Với thị phần máy tính bảng ngày nhiều hơn của iPad, đặc biệt mới đây táo khuyết vừa ra mắt phiên bản iPad dành cho học sinh, sinh viên giá rẻ, đây là mối quan tâm rất lớn của Microsoft hiện tại. Microsoft được cho đang làm việc để phát hành chiếc máy tính bảng Surface có kích thước nhỏ và mức giá cạnh tranh hơn so với các dòng Surface hiện tại trên thị trường, theo nguồn tin từ Bloomberg cho biết.

Theo đó, Surface mới sẽ được tái thiết kế với màn hình 10 inch thay vì 12 inch trên Surface Pro hiện tại, các cạnh được vát cong mềm mại hơn và được trang bị kết nối chuẩn USB-C. Quan trọng nhất là mức giá dự kiến của dòng máy tính bảng mới sẽ vào khoảng 400 đô-la, cạnh tranh trực tiếp với dòng iPad 2018 của Apple trên thị trường.

Mức giá 400 USD

Bloomberg cũng nói rằng mô hình sắp tới sẽ tổng thể nhẹ hơn 20% so với Surface Pro hiện tại, tuy vậy dung lượng pin giảm không đáng kể. Surface mới cũng sẽ có bộ vi xử lý Intel, chạy phiên bản hệ điều hành Windows 10 Pro. Và giống như iPad, Microsoft cũng lên kế hoạch trang bị LTE tương tự các thiết bị Surface ra mắt hồi đầu năm.

Chân đế mang biểu tượng Microsoft sẽ được tích hợp kèm theo, mặc dù sẽ không có bàn phím hoặc bút cảm ứng trong hộp. Rõ ràng, Microsoft đang muốn hạ giá thành đến mức thấp nhất có thể và bộ phụ kiện dự kiến sẽ có giá 159 USD. 

Ý tưởng đã hoạch định từ trước

Phiên bản rẻ nhất của Surface Pro hiện tại có giá từ 799 USD, so với mẫu iPad 9,7 inch chỉ có giá từ 329 USD. Vẫn còn sự chênh lệch khá lớn. Tuy vậy, các mô hình Surface mới không phải là nỗ lực đầu tiên của Microsoft để làm giảm mức giá hơn.

Những năm qua, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của các phiên bản Surface RT, Surface 2 và Surface 3 với 499 USD, nhưng dòng sản phẩm không đạt được thành công tương tự như bản Surface Pro với cấu hình mạnh mẽ hơn, để rồi Microsoft đã phải ngừng sản xuất Surface 3 vào năm 2016.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận