Microsoft xác nhận vấn đề tụt pin trên Surface Book 2

Microsoft xác nhận vấn đề tụt pin trên Surface Book 2

The Verge đã phát hiện ra lỗi này từ tuần trước, khi chơi một số tựa game nhất định hoặc tác vụ nặng và chuyển sang chế độ Power Mode để tận dụng tối đa sức mạnh của phần cứng thì kể cả có cắm sạc Surface Book 2 vẫn bị tụt pin như thường. Theo thử nghiệm của The Verge thì sau khoảng 10 phút chơi game, số khung hình bị giảm từ 60fps xuống còn 30fps với một số tựa game, một số khác thì hoàn toàn không chạy nổi ví dụ như Destiny 2. Dù vậy, pin vẫn giảm đi khoảng 10% mỗi tiếng đồng hồ khi chơi game.

Microsoft xác nhận vấn đề tụt pin trên Surface Book 2 ảnh 1
Trả lời về hiện tượng này, Microsoft cho biết: "Surface Book 2 được thiết kế để cung cấp năng lượng và hiệu năng chưa từng có cho bất cứ ai cần một máy tính mạnh mẽ để làm việc khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia STEM (nhà thiết kế, nhà phát triển, kỹ sư) … Nút gạt chế độ Power Mode như một phương tiện cho phép người dùng kiểm soát hiệu năng và thời lượng pin khi này máy sẽ giải phóng toàn bộ sức mạnh để chơi game cũng như dùng tác vụ nặng. Pin có thể bị tụt mặc dù vẫn được cấp điện tuy nhiên nhờ vào cơ chế quản lý năng lượng, pin sẽ không bao giờ cạn sạch đảm bảo rằng người dùng có thể tiếp tục làm việc, thiết kế hoặc chơi game."
Microsoft xác nhận vấn đề tụt pin trên Surface Book 2 ảnh 2
Thử nghiệm của The Verge cho thấy hiệu suất nhanh chóng giảm xuống khi cài đặt sử dụng pin sao cho tiết kiệm theo lời của Microsoft, qua đây có thể kết luận Surface Book 2 sử dụng cục sạc 95W là không đủ để cấp nguồn cho bộ xử lý, card đồ hoạ và các thành phần khác ở mức tối đa.

Riêng bộ xử lý có thể tiêu thụ đến 25W thậm chí 35W ở chế độ công suất cao, card đồ hoạ Nvidia GTX 1060 tiêu thụ khoảng 70-80W nữa, tổng số đã là 105W. Microsoft đã giới hạn sức mạnh của card đồ hoạ nhằm đem đến pin tốt hơn nhưng hiệu năng sẽ bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi vẫn đang tiến hành các bài kiểm tra bổ sung để đánh giá Surface Book 2 nhưng rõ ràng là thiết bị này không được thiết kế để trở thành một máy tính xách tay chơi game. Microsoft có cổng sạc Surface Connector có thể hỗ trợ đến 120W tuy nhiên để giảm kích thước của cục sạc họ đã không trang bị thành phần này”, The Verge cho biết.

Theo Theverge

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận