Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 1

Asus Vivobook S14 S410U được đóng hộp gọn gàng, tối giản, dễ dàng cầm bằng một tay. Bên trong chúng ta sẽ có thân máy, adapter sạc và Sách HDSD kèm theo. 

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 2

Ấn tượng đầu tiên về chiếc laptop này là là sự mỏng nhẹ, đúng chuẩn Ultrabook "đắt tiền" ở một phân khúc giá bình dân. Cụ thể, máy chỉ dày khoảng 18mm và nặng 1,4kg, từ đó đảm bảo việc cầm nắm, di chuyển của người dùng trở nên dễ dàng.

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 3
Mặt trên làm từ nhôm xước phay.

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 4

Asus Vivobook S14 S410U sở hữu màn hình 14 inch với viền được thu hẹp lại. Từ đó, máy sẽ có một kích thước tương đương một chiếc laptop 13 inch. Màn hình này có độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền IPS và được phủ một lớp chống chói bên ngoài. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình Vivobook S14 S410U cho góc nhìn tạm ổn, độ sáng màn hình ở mức khá, tái hiện dải màu vừa mắt chứ không quá rực.

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 5

Bàn phím của Vivobook S14 S410U được thiết kế dạng chiclet với các phím tách rời nhau giúp tạo cảm giác thoải mái khi gõ. Tuy nhiên, phần bàn phím lại được làm nổi lên quá cao, khi nhìn trực diện có thể thấy được các chi tiết bên dưới, điều này làm giảm đi sự tinh tế của máy cũng như dễ dàng để bụi bẩn lọt vào bên trong sau một thời gian dài sử dụng. Một điểm cộng gỡ gạc là nhà sản xuất cũng trang bị đèn nền bàn phím giúp việc thao tác trong ban đêm, điều kiện ánh sáng yếu thuận lợi hơn. Đến với cảm giác gõ, bàn phím của S14 S410U chưa thật sự làm tốt khi phím bấm nông, hiện tượng gối phím là có xảy ra nếu thao tác nhập liệu quá nhanh dẫn đến việc sai lỗi chính tả. 

Touchpad của Vivobook S14 S410U được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn Windows Precision Touchpad của Microsoft. Quá trình trải nghiệm cho thấy khu vực này cho độ nhạy tốt, cảm giác vuốt mượt mà. Tuy nhiên, việc trang bị một chuột gắn ngoài vẫn là một sự lựa chọn tối ưu hơn. Ngoài ra, tại đây Asus cũng trang bị một cụm cảm biến tay một chạm giúp người dùng mở khóa nhanh máy tính thông qua phần mềm Windows Hello được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10. 

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 6
Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 7

Là một chiếc Ultrabook nhưng Vivobook S410U vẫn được trang bị khá nhiều cổng kết nối bao gồm: 3 cổng USB 3.0, 1 cổng USB Type C thế hệ mới,1 cổng HDMI tiêu chuẩn, 1 khe thẻ SD Card và 1 jack cắm tai nghe 3,5mm. 

Cấu hình có thể xem là điểm cộng lớn nhất trên S14 S410U. Theo đó, ASUS đã trang bị chip xử lý Intel Core i5-8250U thuộc thế hệ Kaby Lake Refresh vừa được hãng Intel ra mắt cách đây không lâu. Khác với các thế hệ trước đây, mẫu chip này đã có đến 4 nhân CPU xung nhịp 1,6GHz. Từ đó, khả năng xử lý các tác vụ nặng như xử lý hình ảnh bằng photoshop sẽ không còn là một vấn đề lớn đối với S410U. Ngoài ra, máy còn được trang bị thanh RAM 4GB kết hợp với ổ cứng SSD dung lượng 256GB.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, S410U có thể hoàn toàn xử lý tốt các phần mềm văn phòng Microsoft Office, phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và ngay cả phần mềm biên tập video Adobe Premiere cũng có thể chạy tạm ổn trên chiếc máy này (tuy thời gian xuất video hơi lâu do dung lượng RAM thấp và và bộ xử lý chưa đủ mạnh). Về khả năng chơi game, card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620 có thể đáp ứng khá tốt các tựa game online đang được phát hành tại Việt Nam như: Liên Minh Huyền Thoại (mức thiết lập đồ họa medium), Fifa Online 3 (mức thiết lập đồ họa high) và Dota 2 (mức thiết lập đồ họa medium)...

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 8

Vivobook S14 S410U được trang bị hai loa ngoài đặt dưới mặt đáy cho âm thanh tương đối tốt ở điều kiện sử dụng trong nhà nhưng chưa thật sự hay nếu dùng cho việc trải nghiệm âm nhạc. Vì thế, người dùng nên sắm một chiếc tai nghe chuyên dụng sẽ có những trải nghiệm âm nhạc tốt hơn.

S410U tuy không có nhiều quạt tản nhiệt nhưng đặc tính của chip Intel Core U tiết kiệm điện không làm nóng máy lên quá nhiều. Trong quá trình sử dụng, máy không gặp hiện tượng quá nhiệt, người dùng có thể thao tác nhập liệu thời gian dài mà không gặp phải sự khó chịu nào. Phần nóng nhất trên máy là khu vực mặt đáy, nhưng nhiệt độ vẫn ở mức chấp nhận được. 

ASUS S410U được trang bị viên pin 3 Cells và không thể tháo rời. Việc sử dụng chip xử lý tiết kiệm tiện kết hợp với màn hình độ phân giải chỉ dừng lại ở mức Full HD nên thời lượng sử dụng pin của máy khá tốt. Cụ thể, S410U có thể chạy bền bỉ lên đến 6 tiếng đồng hồ với mức độ làm việc trung bình, kết nối Wi-Fi liên tục và độ sáng màn hình 80%. 

Mở hộp Asus Vivobook S14 S410U: mỏng nhẹ, cấu hình mạnh ảnh 9

ASUS Vivo S410U hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá dao động từ 12 triệu cho đến 20 triệu đồng tùy vào cấu hình phần cứng bên trong, sự khác biệt chủ yếu đến từ chip xử lý (Core i3, Core i5 hoặc Core i7 thế hệ 8) và loại ổ cứng (SSD hoặc HDD). Có thể nói Asus Vivobook S14 S410U là một chiếc Ultrabook xuất sắc trong tầm giá của mình khi sở hữu thiết kế đẹp, mỏng nhẹ, cấu hình tốt, nhiều cổng kết nối hữu ích và thời lượng sử dụng pin tốt. 

Ưu điểm:

- Mỏng, nhẹ, bề mặt kim loại 

- Màn hình chống chói, viền mỏng

- Cấu hình cao cấp, có tùy chọn ổ cứng SSD đáng giá

- Touchpad nhạy, độ chính xác cao

- Hỗ trợ cảm biến vân tay một chạm

- Máy chạy mát, không gặp phải hiện tượng quá nhiệt

- Mức giá tốt so với cấu hình

Nhược điểm:

- Bụi dễ lọt vào khu vực bên dưới bàn phím

- Phím bấm nông, cảm giác gõ không chưa tốt

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận