Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 1

GE73VR 7RF Raider được đóng trong một chiếc hộp với màu sắc đúng theo phong cách của MSI, mặt trước là hình ảnh rồng sắt mạnh mẽ và phía sau in khá đầy đủ các đặc tính nổi bật cũng như cấu hình phần cứng. Bên trong người dùng sẽ chỉ có một adapter sạc kèm theo máy.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 2

GE73VR 7RF gây ấn tượng đầu tiên là một chiếc laptop mỏng, nhẹ - một điểm khá thú vị khi đây lại là một gaming laptop với màn hình lên đến 17,3 inch. Cụ thể, máy có trọng lượng khoảng 2,8 kg và độ dày 28,5mm - với hai thông số này, GE73VR 7RF có thể xem là chiếc laptop chơi game màn hình 17 inch gọn gàng nhất hiện nay.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 3

Mặt trên của GE73VR 7RF được làm từ nhôm với kiểu hoàn thiện xước phay kết hợp với các đường cắt chỉ đỏ lấy cảm hứng từ mui trước của những chiếc xe đua, tạo nên nét chấm phá mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Logo MSI và biểu tượng rồng được đặt ngay trung tâm khá đẹp và nổi bật.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 4
Cạnh trái sẽ là nơi đặt khóa Kengshinton, cổng Ethernet, HDMI tiêu chuẩn, mini-Display Port, USB 3.0, USB 3.1 Type-C và hai jack 3,5mm để cắm tai nghe và mic.
Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 5
Trong khi đó, cạnh phải sẽ bao gồm khe đọc thẻ SD, hai cổng USB 3.0 và cổng nguồn
Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 6
Khi khởi động máy, các cổng USB sẽ có hiện đèn màu đỏ khá đẹp mắt.
Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 7

MSI GE73VR 7RF Raider sở hữu màn hình 17,3 inch độ phân giải Full-HD sử dụng tấm nền TN cho tốc độ phản hồi 5ms và tần số quét màn hình lên đến 120Hz. Có thể thấy, MSI đã cân nhắc chỉ mang đến một màn hình Full-HD đủ để đáp ứng nhu cầu chơi game của hầu hết người dùng và bù lại nâng cấp mạnh về các tính năng như: tần số quét cao và tốc độ phản hồi màn hình nhanh giúp tăng cường trải nghiệm hình ảnh, chống xé hình khi chơi các tựa game thể thao, bắn súng góc nhìn người thứ nhất…

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 8

Trên GE73VR 7RF, MSI đã hợp tác với SteelSeries mang đến một hệ thống bàn phím Full-size LED RGB độc đáo. Theo đó, từng phím bấm sẽ có một đèn nền riêng biệt, từ đó khi phối hợp với nhau tổng thể sẽ tạo nên hiệu ứng màu sắc đẹp mắt. Người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc yêu thích cũng như cách thức mà đèn hiển thị thông qua ứng dụng SteelSeries Engine 3.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 9
Ba nút chúc năng nhanh được đặt bên góc phải bàn phím: nút tắt mở máy , nút chuyển nhanh chế độ đèn bàn phím (giữa) và phím bật hệ thống quạt (dưới). 

Việc nhập liệu với bàn phím của MSI GE73VR 7RF Raider khá thoải mái, ít xảy ra hiện tượng bấm nhầm nút ngoại trừ việc chỉ có một nút Windows ở bên phải nút Space nên có thể mất ít nhiều thời gian để làm quen. Khi chơi game, trải nghiệm mang lại là rất tốt, không có hiện tượng kẹt hay lún phím khi combo nhiều nút liên tục. Ngoài ra, việc có một bàn phím số riêng cũng hỗ trợ khá nhiều cho game thủ trong một vài tựa game chuyên dụng.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 10

Khu vực Touchpad được làm khá lớn và nổi bật với đường chỉ đỏ chạy xung quanh, tốc độ phản hồi đa chạm khá tốt đối với một chiếc laptop Windows, tuy nhiên game thủ thường chọn cho mình chuột chơi game chuyên dụng để tối ưu các thao tác khi chơi game chứ không quan tâm nhiều đến touchpad này.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 11

MSI là một trong những nhà sản xuất chăm chút rất kĩ cho ngoại hình sản phẩm của mình dù đó chỉ là những chi tiết nhỏ và mặt đáy của GE73VR 7RF là một ví dụ điển hình, với các lỗ thông gió được thiết kế đẹp mắt cũng như biểu tượng rồng lửa đặc trưng của MSI cũng được khắc chìm tại đây.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 12

Ngoài ra, mặt đáy của GE73VR 7RF cũng dễ dàng tháo lắp để người dùng nâng cấp phần cứng cho thiết bị của mình. Bên trong, điểm dễ dàng nhận ra đầu tiên chính là hệ thống 7 ống đồng tản nhiệt của máy được đặt bên trên CPU và card đồ họa. Ngoài ra, MSI GE73VR 7RF Raider còn có viên pin 6 cell không thể tháo rời, 4 chiếc loa ngoài chia làm hai cụm trái phải, hai quạt tản nhiệt, ổ cứng kép SSD + HDD, hai khe RAM và các thành phần linh kiện khác.

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 13

Cấu hình phần cứng của GE73VR 7RF có thể xem thuộc hàng top hiện nay trên các mẫu laptop gaming tầm giá từ 50 triệu đổ lại với: chip xử lý Intel Core i7-7700HQ, RAM 16GB, card đồ họa Nvidia Geforce GTX 1070 8GB GDDR5 + Intel HD Graphics 630, ổ cứng kết hợp: HDD 1TB 7200 vòng và SSD M2 PCIe3x4 (Super Raid 4).

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 14
Blade and Soul max setting - fps: 80~100.
Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 15
Rise of Tomb Raider: Ultra Setting - fps ~ 60.
Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 16
Witcher 3 Ultra Setting - FPS: 50~70.

Nhìn chung, với màn hình độ phân giải Full HD, MSI GE73VR 7RF Raider có thể dễ dàng “chiến” được hầu hết các tựa game online hiện nay với thiết lập cấu hình tối đa. Riêng với các tựa game offline AAA, máy cũng dễ dàng đáp ứng với mức độ họa giao động từ Very High đến Ultra với số khung hình trên dây luôn đạt mức xấp xỉ 60fps trở lên. Ngoài ra, màn hình tần số quét 120Hz giúp việc lia chuột chuyển đổi khung cảnh rất mượt mà, không có các hiện tượng lưu ảnh,...

 

Khi sử dụng các phần mềm đo benchmark chuyên dụng, GE73VR 7RF cũng ghi được số điểm rất cao. Tốc độ ghi đọc của ổ cứng SSD là khá tốt rơi vào khoảng 400MB/s (ghi) và 500MB/s (đọc). Trong khi đó ổ cứng HDD 1TB 7200rpm có tốc độ rơi vào khoảng 100MB/s, phù hợp để lưu trữ dữ liệu.

 

Mở hộp MSI GE73VR 7RF Raider : laptop chơi game 17 inch siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao ảnh 17
MSI GE73VR 7RF Raider có cân nặng chưa đến 3kg nhưng adapter sạc lại nặng gần 1kg.

MSI GE73VR 7RF có thể xem là chiếc laptop gaming màn hình 17 inch tốt nhất hiện nay trong tầm giá từ 50 triệu đồng. Máy sở hữu khá nhiều điểm cộng như: thiết kế mỏng, nhẹ nhưng chắc chắn, màn hình tần số quét 120Hz, cấu hình cực mạnh, bàn phím full-size LED RGB từng phím, và không thể thiếu hệ thống tản nhiệt rất tốt, tối ưu đường truyền độc quyền của MSI.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận