Nhu cầu Macbook Pro tăng mạnh, Apple mở rộng thị phần máy tính xách tay

Nhu cầu Macbook Pro tăng mạnh, Apple mở rộng thị phần máy tính xách tay

Nhu cầu Macbook Pro tăng mạnh, Apple mở rộng thị phần máy tính xách tay ảnh 1
Sau quý 2 tập trung vào doanh số dòng Macbook 12 inch, quý 3 là sự trỗi dậy của các dòng Macbook Pro thế hệ mới. Apple đã bán được tổng cộng 4,3 triệu sản phẩm, tỉ lệ tăng trưởng 11,3%, giúp nó vượt qua Asus để chiếm vị trí thứ 4 trên toàn cầu.

Tổng quan thị trường máy tính xách tay, HP đạt được kỷ lục mới khi có tỉ lệ tăng trưởng lên đến 17,6% và doanh số chạm mốc 11 triệu chiếc trong quý 3. HP dự kiến sẽ đạt được mục tiêu hàng năm là 40 triệu chiếc, giữ vững vị trí số 1 trên thị trường máy tính xách tay.

Trong khi đó, Lenovo đang dần phục hồi sau kết quả không mấy khả quan của 6 tháng đầu năm, hãng bán được 8,58 triệu sản phẩm trong quý 3. Theo ước tính, doanh số quý 4 của Lenovo sẽ có tỉ lệ tăng trưởng hàng quý dao động từ 3-4%. Vị trí thứ 3 thuộc về Dell với 6,65 triệu máy được bán ra trong quý III với mức tăng 1,4%. Kế đến là Asus và Acer có doanh số lần lượt 3,82 triệu và 3,31 triệu chiếc.

Nhu cầu Macbook Pro tăng mạnh, Apple mở rộng thị phần máy tính xách tay ảnh 2
Mới đây, Tim Cook cũng tiết lộ rằng bộ phận Mac của Apple đã lập kỷ lục doanh thu với 25,8 tỷ USD trong năm tài khoá 2017. Chỉ tính riêng trong quý 1, doanh thu từ Macbook của Apple đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận