NÓNG: HP bị cộng đồng tố lặng lẽ cài phần mềm gián điệp trên máy tính

NÓNG: HP bị cộng đồng tố lặng lẽ cài phần mềm gián điệp trên máy tính

Báo cáo được đăng tải trên khắp internet, trong đó ghi nhận từ BornCity cho biết thông tin bắt đầu xuất hiện từ ngày 15/11 sau khi thành viên có biệt danh MML đăng tải trên BleepingComputer rằng: “Sau khi cập nhật hàng loạt bản cập nhật mới nhất, khoảng một nửa giờ sau khi cài đặt lần cuối, tôi nhận thấy phần mềm gián điệp được cài đặt trên máy tính khi nhận được nhắc nhở từ Kaspersky để được mở Windows Dump File và chạy công cụ kiểm tra đĩa cứng cũng như pin”.

NÓNG: HP bị cộng đồng tố lặng lẽ cài phần mềm gián điệp trên máy tính - 1

Không chỉ có MML mà còn nhiều thành viên khác đưa ra ý kiến về phần mềm gián điệp từ HP. Trên diễn đàn hỗ trợ của HP, thành viên PurplePassion22 nói: “Vào ngày 18/11/2017, HP Touchpoint Analytics Client đã được cài đặt trên máy tính mà không có sự đồng ý của tôi. Có thể nó đã được cài đặt trong nền như một bản cập nhật qua từ công cụ hỗ trợ của HP. Nhưng quan trọng hơn, nó lén lút lấy tài nguyên hệ thống máy tính, khiến máy tính làm việc rất nặng nề và đèn phía sau liên tục nhấp nháy. Trong Task Manager, tôi có thể thấy nó bắt đầu và dừng nhiều ứng dụng, bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau”.

Nhìn chung, tất cả các báo cáo đều hướng đến việc HP đã âm thầm cài đặt phần mềm có chức năng giám sát máy tính từ xa mà không cần bất kỳ thông báo cũng như yêu cầu sự cho phép từ phía khách hàng.

NÓNG: HP bị cộng đồng tố lặng lẽ cài phần mềm gián điệp trên máy tính - 2

Trong thông báo chính thức trên trang web HP Touchpoint Manager, HP cho biết công nghệ HP Touchpoint Manager hiện đang được phân phối như là một phần của HP Device as a Service (DaaS) Analytics và Proactive Management. Do đó, HP sẽ ngừng áp dụng giải pháp HP Touchpoint Manager.

Công ty nói thêm, HP Touchpoint Manager có các công cụ cần thiết để đảm bảo an toàn cho tất cả các thiết bị được quản lý và mang lại sự yên tâm hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận