Ổ SSD NVMe trên Macbook Pro 13" phiên bản không Touch Bar có thể tháo thay được, tốc độ cao

Ổ SSD NVMe trên Macbook Pro 13" phiên bản không Touch Bar có thể tháo thay được, tốc độ cao

MacBook Pro mới đã mỏng hơn dẫn đến việc nhiều linh kiện như RAM, ổ cứng được hàn chết trên bo mạch chủ thay vì nằm rời rạc để chúng ta có thể tự nâng cấp. Tuy nhiên, các anh đến từ hãng chuyên làm ổ cứng cho MacBook - OWC (Other World Computing) đã mổ bụng chiếc MacBook Pro 13" phiên bản không có Touch Bar và phát hiện ra rằng nó vẫn dùng một chiếc ổ cứng rời, có thể tháo được chứ không bắn chết trên bo mạch như các phiên bản cao cấp hơn.

MacBook Pro 13.JPG

Trong video đập hộp và mổ bụng ngắn gọn, OWC đã cho chúng ta thấy phần cứng của MacBook Pro 13" vẫn được thiết kế gọn gàng, mật độ linh kiện cao, tiết kiệm từng không gian nhỏ. Điểm ấn tượng nhất đối với mình là cụm tản nhiệt với 1 ống đồng cỡ lớn, dẹp, sơn đen cùng với quạt tản nhiệt hình trôn ốc.

FullSizeRender.jpg

Họ cũng nhanh chóng phát hiện ra ổ cứng SSD có thể tháo rời của MacBook Pro 13" và cho biết cần phải tháo mô-đun loa trước khi có thể tiếp cận với ổ SSD. Thêm vào đó chiếc ổ này có một lớp băng keo siêu dính che phía trên khe cắm. Ổ cứng SSD này dùng giao tiếp PCIe với chân cắm và khe cắm dài hơn nhiều so với loại ổ M.2 2280 vốn được dùng trên MacBook Pro thế hệ trước.

4K.png

Kết quả benchmark cho thấy đây là ổ cứng SSD dùng giao thức NVMe cho tốc độ đọc/ghi liên tục lên đến 2600 MB/s và 1260 MB/s, tốc độ truy xuất ngẫu nhiên 4K cũng rất cao, lần lượt là 121,4 MB/s và 108,4 MB/s. Chiếc ổ này dùng vi điều khiển do Apple thiết kế riêng.

Như vậy với ổ cứng SSD có thể tháo rời thì nhiều hãng làm ổ cứng chuyên dụng cho MacBook như OWC hay Crucial, Transcend hứa hẹn sẽ sớm tung ra những sản phẩm thay thế với dung lượng cao hơn. Ngoài ổ cứng thì RAM trên MacBook Pro 13" phiên bản không Touch Bar là chuẩn RAM LPDDR3-1866 MHz, bắn chết trên bo mạch chủ và không thể thay thế được.


Theo: Macsales
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận