Ockel Sirius A - máy tính Windows siêu nhỏ gọn đã được gây quỹ thành công, bắt đầu cho đặt hàng

Ockel Sirius A - máy tính Windows siêu nhỏ gọn đã được gây quỹ thành công, bắt đầu cho đặt hàng

Sirius A - dự án máy tính chạy Windows 10 trong thân xác điện thoại 6" của Ockel (đọc là Óc cồ, cty gốc Hà Lan) đã được gây quỹ thành công trên Indiegogo, bắt đầu cho đặt mua và dự kiến chuyển hàng vào tháng 5 năm tới. Chi tiết về chiếc máy cũng đã được công bố với cấu hình chip Atom, tích hợp một loạt các cổng kết nối cao cấp, có cả pin 3000 mAh và chạy Windows 10 Home 64-bit.


Ockel gọi Serius A là chiếc mini-PC chạy Windows 10 "đa năng" nhất từng được chế tạo và nó đủ nhỏ để bạn có thể bỏ trong túi quần. Sirius A có hình dạng giống cục chêm bánh xe với mặt cắt hình ngang hình tam giác, tích hợp sẵn một màn hình cảm ứng 6" nên trong trường hợp không dùng với màn hình ngoài, bạn có thể thực hiện các tác vụ văn phòng, chơi game, chat chít hay xem phim trên màn hình này. Do sử dụng Windows 10 64-bit hoàn chỉnh nên bạn có thể cài đặt mọi ứng dụng Windows truyền thống.

Ockel Sirius A (3).jpgOckel Sirius A (8).jpg

Cấu hình của Ockel Sirius A như sau:
  • Màn hình: 6" Full HD (1920 x 1080 px);
  • CPU: Intel Atom x7-8750 4 lõi 4 luồng, tốc độ 1,6 - 2,4 GHz, 2 MB Cache, TDP 2 W;
  • GPU: Intel HD Graphics, xung nhịp 200 - 600 MHz, 16 EU;
  • RAM: 4 GB LPDDR3-1600;
  • Ổ cứng: 64 GB eMMC + khe thẻ nhớ microSDXC hỗ trợ tối đa 2 TB;
  • Cổng giao tiếp: 2 x USB 3.0, 1 x USB-C, HDMI, DisplayPort, LAN, jack tai nghe 3,5 mm, cổng nguồn 12 V - 3 A;
  • Kết nối không dây: Intel Dual Band Wireless-AC 3165 + Bluetooth 4.2;
  • Pin: Li-Po 3000 mAh;
  • Cảm biến: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, từ kế;
  • Khác: tích hợp camera trước, 2 loa và mic;
  • OS: Windows 10 Home 64-bit.
Ockel Sirius A (9).jpg

Ockel cho biết công ty cũng đang làm việc với Microsoft để tích hợp các tính năng phần mềm dành riêng cho chiếc máy này, chẳng hạn như tính năng chuyển đổi giữa các chế độ sử dụng. Cụ thể khi người dùng kết nối thiết bị với một màn hình khác thì họ sẽ có tùy chọn chuyển đổi nhanh, biến Sirius A thành một thiết bị nhập liệu để sử dụng như chuột hoặc bàn phím. Thêm vào đó công ty cho biết Sirius A hoạt động im lặng 100% bởi nó không tích hợp quạt tản nhiệt mà sử dụng một tấm giải nhiệt đặt tại mặt dưới.

Một công ty khởi nghiệp tại Hà Lan nhưng Ockel sở hữu những kỹ sư giàu kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực trong đó đáng chú ý là chuyên gia cố vấn kiêm sáng lập công ty Laser Computer - Paul Pardon, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong thị trường máy tính. Ngoài ra Ockel cũng được Microsoft hỗ trợ về các vấn đề về kĩ thuật liên quan đến Windows 10. Năm ngoái, Ockel cũng đã gây quỹ thành công cho dự án Sirius B và Sirius Black Cherry trên Indiegogo.

Ockel Sirius A (1).jpg
Ockel Sirius A (7).jpgOckel Sirius A (5).jpgOckel Sirius A (2).jpgOckel Sirius A (11).jpg

Với Sirius A, Ockel đã nhận được khoảng tài trợ $100000 trong vòng chỉ 2 ngày và hiện tại đã được gây quỹ 242% so với mục tiêu ban đầu bởi 455 người dùng trong khi vẫn còn đến 24 ngày nữa mới hết hạn gây quỹ. Hiện tại nếu muốn mua Sirius A, bạn có thể ủng hộ cho dự án $559 để nhận được máy cùng thẻ nhớ microSD 128 GB và một cục pin dự phòng. Ockel cho biết hãng đã chế tạo thành công nguyên mẫu đầu tiên của Sirius A với đầy đủ chức năng và đang thực hiện nguyên mẫu thứ 2. khi được bán ra vào tháng 5 năm 2017, Sirius A sẽ có 3 màu gồm bạc mặt trăng, xám thiên thạch và vàng kim tinh với mức giá bán lẻ $699.

Theo: Indiegogo
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận