Phần mềm tự chế giúp sử dụng card đồ họa Nvidia trên MacOS

Phần mềm tự chế giúp sử dụng card đồ họa Nvidia trên MacOS

Phần mềm tự chế giúp sử dụng card đồ họa Nvidia trên MacOS ảnh 1
Phần mềm này được phát triển bởi trang eGPU.io, một cộng đồng phát triển phần mềm cho các sản phẩm card đồ họa rời sử dụng trên Mac, Windows và cả những hệ điều hành khác. Phần mềm này hỗ trợ dòng card đồ họa trên kiến trúc Pascal , sử dụng được với cổng Thunderbolt được tích hợp trên các máy Mac đời mới.

Phần mềm tự chế giúp sử dụng card đồ họa Nvidia trên MacOS ảnh 2
Trước đây Apple thông báo rằng sẽ cung cấp bản cập nhật MacOS để hỗ trợ card đồ họa rời, nhưng chỉ hỗ trợ các sản phẩm từ AMD vì đây là đối tác linh kiện của hãng. Với phần mềm này, người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc cung cấp sức mạnh đồ họa cho máy Mac của mình.

Người dùng chỉ cần tắt tính năng "System Integrity Protection" và sau đó chạy một dòng code ngắn trên cửa sổ Terminal là có thể bắt đầu trải nghiệm card đồ họa Nvidia. Máy sẽ tải phần mềm cần thiết, và cả driver của Nvidia để điều khiển và hiệu chỉnh sản phẩm.

Phần mềm tự chế giúp sử dụng card đồ họa Nvidia trên MacOS ảnh 3
Cài đặt thành công card Nvidia GTX 1050ti trên Macbook Pro
Tuy vậy thì phần mềm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, có thể xảy ra những lỗi từ nhẹ đến nặng. Một ví dụ điển hình là nếu ngắt kết nối card đồ họa rời trên giao diện phần mềm, MacOS sẽ bị lỗi Kernal và bắt buộc phải khởi động lại.

Phần mềm tự chế giúp sử dụng card đồ họa Nvidia trên MacOS ảnh 4
Nhưng những ai thực sự cần có sức mạnh đồ họa mạnh mẽ thì đây là một thủ thuật rất cần thiết. Chiếc GTX 1050ti, tức là một sản phẩm tầm thấp, đã có thể đánh bại chiếc RX 580 và không thua kém quá nhiều so với Vega 64, một chiếc card khá đắt tiền.

Phần mềm tự chế giúp sử dụng card đồ họa Nvidia trên MacOS ảnh 5
Người dùng còn có thể sử dụng những sản phẩm tầm cao hơn như 1060, 1070, 1080 và thậm chí là chiếc card đồ họa dành cho người dùng phổ thông cao cấp nhất hiện nay là 1080Ti. Trong thời gian sắp tới chắc chắn phần mềm sẽ được cập nhật để hoạt động trơn tru hơn.

Theo 9to5Mac

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận