Qualcomm hợp tác với AMD tạo nên laptop dùng Ryzen Mobile có kết nối 4G LTE

Qualcomm hợp tác với AMD tạo nên laptop dùng Ryzen Mobile có kết nối 4G LTE

Qualcomm hợp tác với AMD tạo nên laptop dùng Ryzen Mobile có kết nối 4G LTE ảnh 1

Microsoft và Qualcomm vừa giới thiệu các mẫu laptop của HP, Asus dùng vi xử lý Snapdragon 835 nền tảng ARM hứa hẹn thời gian dùng pin vô cùng ấn tượng lên đến 20 - 22 giờ liên tục. Đặc biệt chúng hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng x86 bình thường và khả năng kết nối liên tục nhờ vào kết nối Gigabit LTE từ Qualcomm.

 

Cũng tại sự kiện nay, Qualcomm bất ngờ giới thiệu đối tác mới của hãng là AMD nhằm thể hiện tham vọng muốn tạo nên những mẫu laptop dùng Ryzen Mobile có khả năng kết nối 4G LTE.

Qualcomm hợp tác với AMD tạo nên laptop dùng Ryzen Mobile có kết nối 4G LTE ảnh 2

Ryzen Mobile là nền tảng dành cho laptop của AMD vừa được giới thiệu vào tháng 10 vừa rồi. Tiếp nối thế mạnh của Ryzen trên desktop, phiên bản di động của AMD có mức TDP 15W đã có màn thể hiện xuất sắc trước các vi xử lý từ Intel khi hiệu năng ngang ngửa nhưng cho sức mạnh đồ họa vượt trội. Với kết nối 4G LTE, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng vào những cỗ máy di động có thể chiến game online bất cứ lúc nào.

Qualcomm hợp tác với AMD tạo nên laptop dùng Ryzen Mobile có kết nối 4G LTE ảnh 3
Có thể chơi game và kết nối liên tục với AMD Ryzen Mobile và 4G LTE.

Thực sự, kết nối LTE trên các mẫu laptop dùng chip Intel đã có từ lâu. Tuy nhiên, chúng thường chỉ xuất hiện ở dạng tùy chọn trên các laptop cao cấp dành cho doanh nhân. Sự ra đời của laptop dùng vi xử lý Snapdragon 835 hay sự hợp tác giữa Qualcomm và AMD trên Ryzen Mobile dường như là lời thách thức tới Intel vốn đã ngự trị ở lãnh địa PC quá lâu.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận