Samsung công bố chip Exynos 7270 mới cho các thiết bị đeo

Samsung công bố chip Exynos 7270 mới cho các thiết bị đeo

Samsung đã công bố một con chip mới cho các thiết bị đeo của mình. Theo đó, con chip này có tên gọi là Exynos 7 Dual 7270, được xây dựng trên một quy trình 14nm.

Samsung bắt đầu sản xuất chip điện thoại thông minh SoC sử dụng quy trình sản xuất 14nm của nó vào năm 2015. Chipset Exynos 7420 hỗ trợ các phiên bản quốc tế của Samsung Galaxy S6, S6 Edge, và Galaxy Note 5, là chip Samsung đầu tiên mà công ty sản xuất bằng cách sử dụng công nghệ này, hiện tại Samsung đã sẵn sàng để công nghệ 14nm của mình để sản xuất chip cho các thiết bị đeo.

Samsung công bố chip Exynos 7270 mới cho các thiết bị đeo - 1

Chip Exynos 7270 tích hợp 2 nhân ARM Cortex A53 core, được thiết kế nhằm cân bằng hiệu suất và hiệu suất năng lượng. Nhờ sử dụng công nghệ 14 nm, CPU sẽ nhiều hơn 20% hiệu suất năng lượng so với các chip tương tự được xây dựng trên quy trình 28 nm.

Điều thú vị là, Samsung Exynos 7270 cũng sẽ tích hợp một modem LTE Cat.4, cho phép thiết bị đeo sẽ dựa trên chip để truyền dữ liệu qua mạng lưới vận chuyển mà không cần qua một thiết bị ghép nối. Chip Exynos 7270 cũng sẽ tích hợp Wi-Fi, Bluetooth và đài FM.

Một điều cần lưu ý về Samsung Exynos 7270 là AP sẽ tích hợp CPU, radio, DRAM, và các chip nhớ NAND flash trong một mảnh silicone duy nhất. Samsung cho biết rằng giải pháp này sẽ tiết kiệm khoảng 30% chiều cao, nhờ đó các nhà sản xuất có thể mang lại những thiết bị đeo mỏng hơn mà không ảnh hưởng tới hiệu suất hoặc điện năng.

Samsung vẫn chưa công bố thiết bị đeo đầu tiên nào sẽ được tích hợp chip Exynos 7270 được tung ra thị trường. Rất có thể, Exynos 7270 sẽ có mặt tại buổi công bố SmartWatch Samsung Gear S3 sắp tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận