Sắp có công cụ bẻ khóa iOS 9.3.2 và iOS 10

Sắp có công cụ bẻ khóa iOS 9.3.2 và iOS 10

Sắp có công cụ bẻ khóa iOS 9.3.2 và iOS 10 - ảnh 1
Ngày 1/7 vừa qua, tại Trung Quốc đã diễn ra Hội nghị bảo mật di động MOSEC 2016 (Mobile Security Conference) do hãng bảo mật Pangu tổ chức. Team jailbreak của Pangu đã khiến các khách mời bị bất ngờ khi trình diễn demo công cụ jailbreak iOS 10 beta 1 (chỉ hơn hai tuần sau khi phiên bản hệ điều hành này ra mắt). Theo Pangu, kế hoạch ban đầu của nhóm là demo jailbreak phiên bản iOS 9.3.3, nhưng nhóm này đã rất cố gắng trong hai tuần qua để gấp rút tìm ra những lỗ hổng bảo mật và jailbreak thành công cả iOS 10 beta 1. Qua đó, Pangu muốn khẳng định rằng nhóm jailbreak này vẫn đang luôn cố gắng làm việc và tìm tòi, chứ không như một số tin đồn trước đó rằng họ đã bỏ cuộc. Đây là tin mừng cho các tín đồ của Apple vì họ sẽ không bị bỏ rơi.
Sắp có công cụ bẻ khóa iOS 9.3.2 và iOS 10 - ảnh 2
Pangu cũng khẳng định phần lớn các lỗ hổng bảo mật trên iOS 9 mà họ tìm ra đều đã được vá trên iOS 10. Nhưng nhóm này tin rằng họ còn có thể tiếp tục jailbreak các phiên bản iOS 10 tiếp theo.

Về việc Pangu có tung ra công cụ jailbreak hay không, hiện tại với iOS 10 thì câu trả lời là không. Đơn giản vì Pangu còn là một hãng bảo mật lớn tại Trung Quốc và họ thấy có trách nhiệm phải bảo vệ người dùng trước các nguy cơ bảo mật. Việc tung ra công cụ jailbreak sẽ mở đường cho các hacker lợi dụng tìm ra nhiều lỗ hổng bảo mật khác. Tuy nhiên, hiện nay, do tình hình jailbreak iOS đang rất bế tắc, Pangu sẽ “chờ đợi xem sao”.

Sắp có công cụ bẻ khóa iOS 9.3.2 và iOS 10 - ảnh 3
Jailbreak iOS 10.
Vì iOS 10 vẫn còn ở phiên bản beta đầu tiên và đến tháng 9 mới ra mắt chính thức, chắc chắn Pangu sẽ chưa tung ra công cụ jailbreak nó. Cũng trong Hội nghị này, nhóm hacker của Pangu đã trả lời câu hỏi từ một khách mời về Jailbreak iOS 9.3.2, họ cho biết “sẽ có công cụ Jailbreak iOS 9.3.2 trong thời gian ngắn sắp tới”. Thông tin này có tính xác thực rất cao và sẽ là tâm điểm trong thời gian sắp tới.
Sắp có công cụ bẻ khóa iOS 9.3.2 và iOS 10 - ảnh 4
Như vậy, các fan của Táo khuyết có thể hi vọng rằng công cụ jailbreak iOS 9.3.2 sẽ sớm được phát hành, sau đó là iOS 9.3.3 và tiếp đến là iOS 10.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận