Top 5 sản phẩm công nghệ “biến bại thành thắng”

Top 5 sản phẩm công nghệ “biến bại thành thắng”

1. Apple iPad

Khi mới được công bố, mẫu máy tính bảng của Apple thường bị so sánh với máy tính xách tay. Với các tính năng tương đương, thiết bị được xem là “phiên bản iPhone phóng to” đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Top 5 sản phẩm công nghệ “biến bại thành thắng” - 1

Steve Jobs ra mắt máy tính bảng iPad mới.

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là thiết kế nhỏ gọn, màn hình đủ lớn để tương tác, pin “trâu” và dễ sử dụng. Với các tính năng phức tạp như gõ văn bản hay chỉnh sửa hình ảnh, iPad “thua xa” laptop nhưng lại có ưu điểm cầm tay tiện dụng, hỗ trợ lướt web và xem phim.

2. Chromebook

Với nguyên lý hoạt động dựa vào công nghệ điện toán đám mây, Chromebook không có cấu hình cao như những dòng máy tính xách tay khác. Bù lại, dòng thiết bị này được thiết kế để chạy hệ điều hành đám mây Chrome OS nên giao diện khá đơn giản và tốc độ cho trải nghiệm rất nhanh, chỉ mất vài giây để khởi động. 

Top 5 sản phẩm công nghệ “biến bại thành thắng” - 2

Giá bán của dòng Chromebook giá "mềm".

Một số điểm cộng khác của Chromebook gồm: cập nhật hệ điều hành/ ứng dụng khi đi đang chạy; các dữ liệu đều được lưu trữ trên máy chủ của Google; có khả năng chạy các ứng dụng Android; dễ sử dụng; giá khá “mềm”.

3. Loa Amazon Echo

Điểm đặc biệt của chiếc loa này nằm ở điều khiển bằng giọng nói Echo. Thiết bị được kết nối với Internet, hỗ trợ tính năng trợ lý ảo Alexa của Amazon, hoạt động tương tự như Siri của Apple, Google Now hay Cortana của Microsoft. Nhờ vậy, người dùng có thể nói chuyện với Alexa qua mircophone của Echo.

Top 5 sản phẩm công nghệ “biến bại thành thắng” - 3

Với loa Amazon Echo, người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói.

Từ khi được ra mắt vào năm 2014, loa Amazon Echo đã được giới công nghệ nhận định là sản phẩm của tương lai, tạo đà cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo, nhận diện giọng nói hiện nay. Không giống smartphone, Echo được thiết kế cho bất cứ ai đều có thể sử dụng khi muốn kết nối với trợ lý ảo.

4. Vòng đeo sức khỏe Fitbit

Vào năm ngoái, vòng đeo sức khỏe Fitbit được đánh giá là một trong số những mẫu smartwatch bán chạy nhất trên thế giới – 22,5 triệu chiếc. Trong khi đó, số đơn vị Apple Watch bán ra chỉ rơi vào khoảng 10,7 triệu chiếc.

Top 5 sản phẩm công nghệ “biến bại thành thắng” - 4

Vòng đeo sức khỏe Fitbit vẫn được nhiều người dùng yêu thích.

Chiếc vòng này không chỉ giúp người đeo theo dõi sức khỏe mà còn có thiết kế khá thời trang với nhiều kiểu dáng và màu sắc bắt mắt, giá cũng không quá cao so với các dòng đồng hồ thông minh khác (giá khởi điểm trên 3 triệu đồng). Một số tính năng thú vị trên Fitbit gồm: theo dõi bước đi, khoảng cách calorie tiêu thụ, số tầng leo, theo dõi giấc ngủ, theo dõi nhịp tim khi vận động và khi không vận động,... 

5. Chromecast

Chromecast là thiết bị hỗ trợ trình chiếu thông minh, giúp truyền tải các hình ảnh từ máy tính, điện thoại hay các chương trình trực tuyến lên màn hình tivi lớn nhằm mang đến người dùng trải nghiệm hình ảnh chân thật và sống động hơn.

Top 5 sản phẩm công nghệ “biến bại thành thắng” - 5

Chromecast giúp người dùng có được trải nghiệm "chất" hơn trên màn hình lớn.

Điểm cộng của thiết bị là thiết kế giống như một chiếc USB, có khả năng tương thích với tất cả các nền tảng điện thoại cũng như hệ điều hành máy tính; hỗ trợ nhiều định dạng video và trình duyệt; đảm bảo tốc độ truyền tải thông qua điện toán đám mây và cho hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét, không bị rung, giật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận