Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình

Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng máy tính bảng dành cho gia đình, đặc biệt phù hợp để trẻ nhỏ sử dụng; Huawei MediaPad T3-8, Samsung Galaxy Tab 3V và Amazone Fire Kids là những lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

1. Huawei MediaPad T3-8

Điểm nhấn của chiếc tablet này là chế độ Kids Corner hỗ trợ phụ huynh giám sát việc sử dụng máy tính bảng của con, đồng thời vẫn đảm bảo các em học và giải trí hiệu quả trên tablet. Cụ thể, chế độ này cho phép cha mẹ chọn lọc và giới hạn quyền truy cập của trẻ trên tablet. Sau khi bạn lập danh sách an toàn, trẻ chỉ có thể tương tác với các địa chỉ an toàn nằm trong danh sách của bạn. Đặc biệt, mọi hoạt động trên máy đều được lưu lại một cách chi tiết trong lịch sử, bạn có thể biết con đã truy cập vào những trang nào.

Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình - 1

MediaPad T3-8 nổi bật với vỏ nhôm cứng cáp

Giao diện của Kids Corner tương đối sinh động màu sắc, kết hợp với các chương trình hỗ trợ học tập có nội dung và hình ảnh vui nhộn hấp dẫn sẽ khiến việc học của trẻ thú vị hơn. Nếu bạn lo lắng con quá “ghiền” sử dụng máy liên tục, có thể tận dụng tính năng hẹn giờ tắt máy nằm trong Kids Corner để kiểm soát thời gian con dùng máy. Kids Corner cũng cho phép người dùng thiết lập mật khẩu. Ngoài ra, máy còn thiết lập chế độ bảo vệ mắt (Eye care mode) giúp cân chỉnh màu sắc và ánh sáng phù hợp để trẻ và bố mẹ không bị nhức đầu, mỏi mắt khi trải nghiệm máy liên tục.

Về thiết kế, MediaPad T3-8 có “ngoại hình” tương đối đặc biệt với thân máy kim loại viền nhựa hiếm thấy trong tầm giá. Với độ dày chỉ 7.5mm, máy cầm tương đối nhẹ, mặt lưng kim loại khá “mướt” tay mang đến cảm giác thoải mái kể cả khi cầm trên tay nhiều giờ liền để cày game hay lướt facebook… Màn hình 8 inch độ phân giải HD, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và dải màu sống động. Một số ưu điểm khác có thể kể đến là kết nối 4G tốc độ cao, khả năng nghe gọi như smartphone, camera trước sau 2MP và 5MP…

Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình - 2

Máy có thể nghe gọi như một chiếc điện thoại thông minh

Cấu hình của máy ở mức khá khi được trang bị chip Snapdragon 425, RAM 2GB và ROM 16GB, có hỗ trợ thẻ nhớ 128GB. Dung lượng pin 4800 mAh tương đối nổi bật trong cùng tầm giá, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng máy cường độ cao. Với hiệu năng này, máy có thể chạy đa nhiệm mượt mà.

Hệ điều hành Android 7.0 và giao diện EMUI 5.1 hiện đại nhất giúp tối ưu tốt phần cứng, tích hợp nhiều tính năng tận dụng tốt màn hình lớn 8.0 inch như đa nhiệm cửa sổ hay điều chỉnh kích thước nội dung hiển thị.

Với cấu hình và tính năng đã đề cập, MediaPad T3-8 rất phù hợp cho các gia đình, đặc biệt là khi trẻ được nghỉ hè và gia đình có nhiều dịp đi chơi, đi du lịch muốn mang tablet theo để giải trí.

Giá tham khảo: khoảng 4 triệu đồng.

2. Samsung Galaxy Tab 3V

Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình - 3

Samsung Galaxy Tab 3V có thiết kế đơn giản, mặt lưng ốp da

Galaxy Tab 3V ra mắt từ tháng 3 năm 2015, đây là chiếc máy tính bảng có thiết kế đơn giản, mang đặc trưng cho dòng sản phẩm giá rẻ của Samsung vài năm trở về trước. Thiết kế vỏ nguyên khối chắc chắn, dễ cầm nắm, khả năng hoàn thiện tốt, mặt lưng bọc da chống trơn trượt.

Do ra đời khá lâu, và sở hữu mức giá khá rẻ, nên Galaxy Tab 3V có một số hạn chế như màn hình độ phân giải thấp, font chữ và icon lớn đồng thời bị răng cưa nhiều, nó có lợi cho những người mắt kém hay trẻ nhỏ bởi họ có thể dễ dàng quan sát, nhưng với những ai quen nhìn trên điện thoại thì quay lại nhìn màn hình này sẽ rất khó chịu. Một chút gỡ gạc ở màu sắc hiển thị trên Galaxy Tab 3V đó là nó dễ nhìn hơn, không bị bệt màu như các phiên bản giá rẻ trước đó nên khi xem ảnh, video hay chơi game phần nào chúng ta có thể hài lòng với những gì thấy được.

Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình - 4

Máy tính bảng Galaxy Tab 3 V được trang bị màn hình WSVGA 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel, mật độ điểm ảnh 170ppi. Màn hình có tỷ lệ 16:9, tối ưu cho xem video trên trình duyệt web.

Về thông số kỹ thuật, Galaxy Tab 3 V sử dụng vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3GHz của Speadtrum, 1GB RAM và dung lượng lưu trữ 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Máy có hai camera 2MP đặt ở phía trước và phía sau, pin của tablet có dung lượng 3600 mAh.

Tuy chỉ là một tablet giá rẻ nhưng Galaxy Tab 3 V hỗ trợ kết nối LTE, WiFi và bộ thu radio FM. Galaxy Tab V có hai màu trắng và đen, máy sẽ chạy Android 4.4 KitKat khi lên kệ.

Giá tham khảo: khoảng 2 triệu đồng.

3. Lenovo Tab 3 7"

Lenovo Tab 3 7" của nhà sản xuất Trung Quốc sở hữu thiết kế khá cơ bản cho dòng máy tính bảng giá rẻ với chất liệu nhựa bền bỉ cùng các góc cạnh bo cong mềm mại.

Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình - 5

Máy có màn hình 7 inch

Lenovo Tab 3 7” được trang bị màn hình có kích thước 7 inch với tấm nền IPS LCD có độ phân giải 1024 x 600 pixels cho chất lượng hiển thị khá tốt. Màu sắc trên chiếc tablet thể hiện khá tươi tắn, góc nhìn rộng để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung với nhiều người xung quanh.

Cung cấp sức mạnh cho Lenovo Tab 3 7" sở hữu cấu hình khá bình dân với MediaTek MT 8735 4 nhân, 1 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên 32GB. Máy hoạt động trên Android 6.0 (Marshmallow) khi đến tay người dùng. Máy đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng các tác vụ cơ bản hằng ngày như giải trí, có thể làm việc với các ứng dụng văn phòng và chơi các game phổ biến. Tuy nhiên, trải nghiệm với các game đồ họa cao, hoặc thực hiện đa nhiệm trên máy sẽ có hiện tượng quá tải.

Top máy tính bảng giá rẻ, đa năng với mọi gia đình - 6

Lenovo Tab 3 7" được trang bị camera chính có độ phân giải 5 MP hỗ trợ lấy nét tự động cùng camera selfie độ phân giải 2 MP giúp bạn có thể thực hiện những cuộc gọi video vui vẻ với bạn bè và người thân.

Một trong những điểm cộng của các dòng máy tính bảng Lenovo chính là âm thanh chất lượng và trung thực nhờ công nghệ âm thanh được tích hợp sẵn bên trong. Nếu bạn là một người đam mê xem phim hay nghe nhạc trên tablet thì Lenovo Tab 3 7 inch sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Máy có viên pin dung lượng 3450 mAh thì Lenovo Tab 3 7" đủ đáp ứng cho bạn nhu cầu làm việc và giải trí trong khoảng 1 ngày sử dụng với cường độ vừa phải. Bạn có thể sử dụng các giải pháp bổ trợ như sạc dự phòng, pin dự phòng nếu có nhu cầu dùng cao hơn.

Giá tham khảo: 2,29 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận