Trên tay MacBook Pro with Touch Bar: cảm ứng mượt hơn cả iPhone

Trên tay MacBook Pro with Touch Bar: cảm ứng mượt hơn cả iPhone

Mình rất hiếm khi dùng từ xuất sắc cho một sản phẩm nào, nhưng riêng phần Touch Bar trên MacBook Pro mới thì rất khó để tìm được từ nào diễn tả tốt hơn. Nó mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới, giúp chúng ta hoàn thành công việc nhanh hơn nhiều lần nhưng lại rất dễ để làm quen. Với người học nhanh như mình thì chỉ khoảng 5 phút là đã mày mò xong đủ để hiểu sơ về hệ thống này, tất nhiên là với mỗi phần mềm khác nhau thì bạn sẽ học lại, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng, tin mình đi.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-18.jpg
MacBook Pro with Touch Bar hơn máy thường khoảng 300$, nhưng nếu bạn có ý định mua máy thường thì hãy bỏ ý định đó đi, 300$ cho bản có Touch Bar và cấu hình mạnh hơn rất nhiều là hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ Touch Bar mà phiên bản này còn bổ sung thêm cả cảm ứng vân tay Touch ID.

TouchID:

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-5.jpg
Nói về TouchID trước, cảm biến vân tay này là nút bấm cứng chứ không chỉ là phím cảm ứng như mình tưởng tượng trước kia. Nó cũng tương tự nút Home của iPhone 6s, tức bạn sẽ bấm xuống được. Để mở khóa máy thì bạn chỉ cần chạm vào là đủ, không cần phải nhấn xuống.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-6.jpg
Cảm biến TouchID trên MacBook Pro mới rất nhạy, bạn chỉ việc bấm vào nó kể cả khi ở chế độ sleep để máy tự động mở lên. Do sử dụng SSD mới có băng thông cao hơn mà chỉ khoảng chưa đầy một giây thì máy đã sẵn sàng hoạt động, tính từ lúc chúng ta chạm vào phím Nguồn.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-9.jpg
Touch Bar:
Trước khi trải nghiệm Touch Bar, mình vẫn chửi Tim Cook. Xin thề với các bạn là mình thấy việc bổ sung thêm một cơ chế điều khiển mới ra rất phiền, nó làm chúng ta phải làm quen lại rất nhiều mà không phải ai cũng có thể học lại một cách dễ dàng. Đó là chưa kể đến việc khi trình diễn trên sân khấu thì Touch Bar này bị giựt giựt, nhất là khi tăng giảm âm lượng hay chỉnh độ sáng màn hình.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-2.jpg
Xin lỗi Cook, mình đã sai. Hóa ra Touch Bar lại là thứ ấn tượng nhất của MacBook Pro mới, nó siêu mượt, siêu trơn tru, phản hồi cực kỳ xuất sắc thì thao tác chạm, vuốt cho đến tốc độ đáp ứng. Xem video, để ý những phần chạm tăng giảm âm lượng hay độ sáng màn hình, bạn sẽ thấy nó còn mượt hơn cả iPhone. Tạm chưa nhắc đến việc không có cổng USB A, không có khe đọc thẻ SD, Touch Bar là đủ lý do để mua MacBook mới.

Cần lưu ý: những bạn không làm hình nhiều, không chỉnh sửa video nhiều hay làm các tác vụ chuyên dụng thì có thể sẽ không thấy được tác dụng nhiều của Touch Bar. Nhưng những người còn lại thì sẽ thấy nó thật sự xuất sắc, nó thật sự thay đổi cách chúng ta làm việc, nhanh chóng hơn rất nhiều. Một tay chạm Touch Bar, một tay dùng Trackpad hoặc bàn phím để điều khiển, quá ngon.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-12.jpg
Sẽ rất dài để nói về Touch Bar, các bạn có thể xem sơ qua video mình thử nghiệm nhanh Touch Bar để dễ hình dung. Cứ tưởng tượng mình có thể chỉnh sửa màu sắc, thêm chữ vào hình, chỉnh sửa nổi dụng, màu sắc, format của chữ mà không cần đụng đến chuột hay trackpad, quá tuyệt vời.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-11.jpg
Với người bình thường, khi chúng ta gõ văn bản thì Touch Bar sẽ tự động đưa ra những từ gợi ý, hoặc hiển thị những hình emo dựa vào những gì chúng ta gõ. Ví dụ như gõ từ love thì trái tim sẽ hiện ra...

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-17.jpg
Do đây mới là bản thử nghiệm mà mình chưa thể chia sẽ kỹ hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở bản chính thức.


https://www.facebook.com/video.php?v=1257840657572312

Xin cám ơn www.phongquoc.vn - chuyên bảo hành Surface Book / Surface Pro 4 / Laptop / iPhone Mỹ. Hot-line: 0937171727. Địa chỉ: 402 Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TP. HCM.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn.jpg

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-16.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-3.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-4.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-7.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-8.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-10.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-13.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-14.jpgTren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-15.jpg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận