Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Google dịch chuẩn hơn nhiều lần

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Google dịch chuẩn hơn nhiều lần

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Google dịch chuẩn hơn nhiều lần

Google Translate là công cụ dịch phổ biến trên thế giới, nó có thể dịch rất nhiều ngôn ngữ qua lại với nhau, hỗ trợ đắc lực cho người dùng, đặc biệt là trong việc tìm kiếm thông tin hay tham khảo tài liệu. Tuy vậy, nhiều ngôn ngữ không quá phổ biến, trước đây Google luôn dịch khá khô cứng và đôi khi làm sai lệch ngữ nghĩa, đặc biệt là ở những câu dài. Trí thông minh nhân tạo sẽ là thứ khắc phục được điều này.

Cụ thể, công nghệ mới của Google cho phép dịch toàn bộ một câu cùng lúc, thay vì cắt nhỏ thành 1 vài đoạn ngắn để dịch. Cùng với việc ngày càng hoàn thiện kho từ ngữ, công nghệ mới giúp nội dung dịch trở nên chính xác hơn và mượt mà hơn, gần gũi với ngôn ngữ hàng ngày của con người hơn.

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong dịch thuật đang được mở rộng ra nhiều ngôn ngữ, trong đó rất vui là sẽ có tiếng Việt. Theo Google, đây là bước tiến đột phá về dịch thuật, sẽ khiến Google Translate ngày càng thông minh hơn và hữu dụng hơn. Google cũng không quên kêu gọi sự đóng góp cũng như xem xét và chỉnh sửa nội dung dịch của người dùng để công cụ này thêm hoàn thiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận