Vì sao MacBook Pro mới không có bản 32GB RAM?

Vì sao MacBook Pro mới không có bản 32GB RAM?

Fan Apple hẳn ai cũng đều biết những mẫu MacBook Pro 2016 ra mắt gần đây đều chỉ hỗ trợ tùy chọn phiên bản RAM 8GB hoặc 16GB. So với thị trường hiện tại, rõ ràng lượng mức dung lượng RAM mà Apple cung cấp cơ bản đã đủ cho người dùng yêu thích sản phẩm này.

Lẽ đương nhiên vẫn có một lượng người dùng nhất định cần những chiếc MacBook Pro 2016 thật mạnh, trang bị RAM dung lượng 32GB. Việc Apple không cung cấp tùy chọn RAM 32GB cũng có thể sẽ khiến nhóm khách hàng này cảm thấy chút nuối tiếc.

Vì sao MacBook Pro mới không có bản 32GB RAM?
MacBook Pro phiên bản RAM 32GB theo dự đoán sẽ chỉ xuất hiện trong năm 2017.

Theo cập nhật mới nhất, chính Apple đã chia sẻ lý do vì sao MacBook Pro 2016 hiện không có tùy chọn phiên bản RAM 32GB. Theo đó, việc tăng cường RAM lên mức 32GB cho MacBook Pro 2016 sẽ khiến hãng phải chuyển sang dùng DDR thay vì dùng RAM LPDDR như những sản phẩm hiện tại. Đại diện Apple cũng khẳng định rằng chủng loại RAM LPDDR mà hãng này trang bị cho MacBook Pro 2016 hiện tại cũng đã thuộc vào hàng siêu tốc, đạt mức 2.133MHz.

Trong khi đó, RAM DDR vốn cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Việc đưa chủng loại RAM này lên những chiếc MacBook Pro 2016 theo Apple cũng đồng nghĩa với việc cấu trúc của bo mạch chủ sẽ phải thay đổi và pin tích hợp sẽ phải thay đổi theo chiều hướng rút bớt dung lượng để đạt được sự hòa hợp trong cấu trúc bo mạch. Tất cả những yếu tố này rút gọn lại đồng nghĩa với việc những chiếc MacBook Pro 2016 sẽ giảm đáng kể thời gian dùng pin của máy.

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, tùy chọn phiên bản MacBook Pro 2016 trang bị RAM 32GB nếu có cũng sẽ chỉ được hiện thực hóa trong năm 2017. Vì vậy, nếu thật sự cần một chiếc MacBook Pro trang bị RAM 32GB, người dùng yêu thích "Táo" e rằng sẽ phải tiếp tục chờ đợi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận