WannaCry chưa được xử lí triệt để, 4 đồng đội khác của nó đã xuất hiện

WannaCry chưa được xử lí triệt để, 4 đồng đội khác của nó đã xuất hiện

Hãy cẩn thận, vì đợt tấn công này sẽ không chừa một ai cả.

Với sự "ra mắt" thành công của virus tống tiền có tên WannaCry hôm thứ Sau tuần qua, các phần mềm với tính năng và cách thức tương tự đã được hacker trên thế giới "đẻ" ra thêm nữa. Tính đến hôm nay, cư dân mạng đã tìm được thêm 4 phần mềm tương tự như WannaCry đang hoành hành trên toàn cầu.

Hãy cùng nhau điểm qua 4 phần mềm này để phòng ngừa nhé.

1. DarkoderCrypt0r

DarkoderCrypt0r
DarkoderCrypt0r là phần mềm có chức năng và cách tấn công giống nhất.

Trong số 4 "bản nhái" của WannaCry, DarkoderCrypt0r là phần mềm có chức năng và cách tấn công giống nhất. Người tạo ra phiên bản này đã chỉnh sửa phần màn hình khoá, tiêu đề và địa chỉ gửi tiền. Tuy nhiên DarkoderCrypt0r chỉ mới có thể mã hóa các tập tin trên Desktop của người dùng, biến toàn bộ tập tin thành file .DARKCRY. Phần mềm này có tên gốc là @DaKryEncryptor@.exe trên máy tính.

2. Aron WanaCrypt0r 2.0 Generator v1.0

Aron WanaCrypt0r 2.0 Generator v1.0
Phần mềm này sẽ cho phép người dùng tạo ra một con virus WannaCry cho riêng mình.

Aran WanaCrypt0r 2.0 Generator v1.0 là một ví dụ thú vị cho thấy đây sẽ được phát triển thành một con virus tống tiền WannaCry có khả năng tùy biến. Phần mềm này sẽ cho phép người dùng tạo ra một con virus WannaCry cho riêng mình, với phần màn hình khoá, hình ảnh và màu sắc có thể thay đổi.

Hiện tại, Aron WanaCrypt0r 2.0 Generator v1.0 chỉ cho phép người dùng thiết kế giao diện mà thôi chứ chúng ta không thể ăn cắp và mã hóa tập tin với phần mềm này.

3. Wanna Crypt v2.5

Wanna Crypt v2.5
Có vẻ như đây chỉ là một phần mềm "nhái" WannaCry vì nó không có chức năng tống tiền.

Có vẻ như đây chỉ là một phần mềm "nhái" WannaCry đang trong giải đoạn phát triển vì nó không có chức năng tống tiền người dùng.

4. WannaCrypt 4.0

WannaCrypt 4.0
Giao diện mặc định của nó là tiếng Thái, trong khi phần mềm WannaCry "chính chủ" lại không hỗ trợ ngôn ngữ này.

Tương tự như Wanna Crypt v2.5, WannaCrypt 4.0 đang trong giải đoạn phát triển và không có khả năng tống tiền như một phần mềm thực sự. Tuy nhiên điểm thú vị là giao diện mặc định của nó là tiếng Thái, trong khi phần mềm WannaCry "chính chủ" lại không hỗ trợ ngôn ngữ này. Cho nên rất có thể một hacker nào đó đang muốn làm một phần mềm tương tự để tống tiền người dân ở Thái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận