10 video quảng cáo ấn tượng từ các thương hiệu lớn cho World Cup 2018

10 video quảng cáo ấn tượng từ các thương hiệu lớn cho World Cup 2018

World Cup là một trong những giải bóng đá lớn nhất thế giới thế nhưng chỉ 4 năm mới được diễn ra một lần, vì thế các nhãn hiệu nổi tiếng luôn tận dụng dịp này để quảng cáo sản phẩm của mình.

Một chiêu tiếp thị không thể thiếu là những video quảng cáo có sự góp mặt của các cầu thủ nổi tiếng hay còn gọi là "khuôn mặt thương hiệu", đặc biệt là các quảng cáo từ các hãng lớn như Nike, Adidas, Coca-Cola hay Pepsi...

Sau đây là những video quảng cáo "đỉnh nhất" trên YouTube cho mùa World Cup 2018 năm nay tại Nga:

1. Nike tái hiện lại quảng cáo World Cup năm 1998 với Ronaldo "Béo"

Ronaldo năm nay của Nike không phải là phiên bản Bồ Đào Nha mà là Ronaldo "người ngoài hành tinh" của Brazil. Sau 20 năm kể từ World Cup 1998, Nike đã gần như tái hiện lại trọn vẹn video quảng cáo trước đây của mình. Người sút bóng ở khu vực chờ tại sân bay vẫn là "người ngoài hành tinh" Ronaldo. Tuy nhiên so với thời kì đỉnh cao trước đây, cầu thủ bây giờ đã trở nên nặng nề hơn xưa.

Tại phòng thay đồ, những cựu binh Samba như Roberto Carlos, Dunga, Denilson...đã được thay thế bằng dàn sao hiện tại, gồm Willian, Marquinhos, Philippe Coutinho. Ngoài ra, đoạn quảng cáo cũng có một số thay đổi so với bản gốc ở hình ảnh kết thúc là lời nhắn nhủ từ các CĐV nhí dành cho đội tuyển Brazil.

2. Messi đại diện cho Pepsi

Trong video quảng cáo có tiêu đề "LOVE IT LIVE IT", Pepsi đã cho Messi được thể hiện tài năng thiên bẩm của mình bằng những màn làm xiếc với lon nước ngọt đầy kỹ thuật.

Ngoài Messi, những cầu thủ nổi tiếng khác đại diện cho Pepsi trong chiến dịch marketing Love it Live It toàn cầu còn có Kroos , Dele Alli (Anh), Marcelo (Brazil) và cầu thủ nữ Lloyd (Mỹ). Mỗi nước sẽ có những cầu thủ bản địa với những hình ảnh mang bản sắc riêng của mỗi quốc gia.

3. Coca-Cola

Trong dịp World Cup lần này Coca-Cola đã tung ra chiến dịch với tên gọi "Being Ready - Hãy sẵn sàng" được chạy trên 200 quốc gia, những lon Coke sẽ được đánh số từ 0 đến 9 để fan hâm mộ có thể chia sẻ dự đoán điểm số các trận đấu trên mạng xã hội. 2 trong tổng số 3 video của chiến dịch có tên "Stock Up" và "Ready For" với sự có mặt của nghệ sĩ âm nhạc Jason Derulo.

"Stock Up" diễn tả cảnh những fan bóng đá vì đi mua Coca muộn mà đã để lỡ mất những tình huống quan trọng của trận đấu. Chính vì thế thông điệp của hãng giải khát này là người hâm mộ bóng đá hãy mua đủ số sản phẩm Coca-cola yêu thích của mình trước mỗi trận đấu.

"Ready For" là tình huống nhân viên của công ty đang nói chuyện với những chai Coca-cola trước khi xuất xưởng, về những cảm xúc mà những chai Coca này có thể được trải nghiệm tại FIFA World Cup 2018 cùng với người hâm mộ. Nhân viên cũng truyền cảm hứng đến những chiếc chai để mọi người trên toàn thế giới thấy chúng đã được làm ra như thế nào.

Video quảng cáo thứ ba có tên "Uplifted Alex", đây là quảng cáo đầu tiên được đặt trong một trò chơi điện tử để khởi chạy trên các nền tảng thực. Nhân vật chính hư cấu của trò chơi là Alex Hunter, đại sứ ảo của FIFA World Cup 2018. Những hình ảnh trong quảng cáo cũng sẽ được làm thành bảng hiệu Coca-Cola tại Quảng trường Đỏ (Times Square) của Nga, đây cũng là quảng cáo 3D điện tử tương tác (electro-kinectic billboard) đầu tiên.

4. Adidas

Quảng cáo với cái tên "Creat Your Answer" có sự xuất hiện của tận 56 nhân vật nổi tiếng trong vòng chỉ 90 giây ngắn ngủi. Các cầu thủ bóng đá nổi tiếng bao gồm Lionel Messi, Paul Pogba, và David Beckham, đang thể hiện kĩ thuật đá bóng của mình. Video còn có sự góp mặt của rapper nổi tiếng Pharrell Williams, người mẫu Karlie Kloss, và tay vợt Caroline Wozniacki.

Hiện tại quảng cáo đã đạt được 1,6 triệu lượt xem trên YouTube và là đề tài bình luận "hot" trên mạng Twitter. Hầu hết tất cả người xem đều bày tỏ sự ngạc nhiên về cách Adidas sắp xếp quá hợp lý số lượng đông đảo người nổi tiếng như vậy chỉ trong một video và minh chứng được tầm ảnh hưởng của họ trên mạng YouTube hiệu quả như thế nào.

5. Quảng cáo bia Budweiser

Với chiến dịch "Light up the FIFA World Cup" được phát động tại 50 quốc gia trên toàn thế giới, hãng bia Budweiser đã tung ra video quảng cáo đầy ấn tượng.

Hình ảnh mở đầu là chai bia Budweiser với dòng chữ "The offical beer of the 2018 FIFA World Cup" nhấn mạnh mình là nhà tài trợ chính thức và là nhà tài trợ bia cho FIFA World Cup 2018. Budweiser được ghi tên vào lịch sử FIFA World Cup khi trở thành thương hiệu tài trợ bia chính thức nhiều nhất với tần suất suốt 8 kỳ cho Cúp bóng đá thế giới này.

Trong quảng cáo, những cốc bia Budweiser được mang đến tận tay người nhận bằng những chiếc trực thăng tí hon, với niềm hân hoan, thăng hoa cùng bóng đá.

Những chiếc cốc này được làm tại nhà máy bia ở St. Louis, Missouri (Mỹ) được đưa tới các bữa tiệc để chào mừng World Cup, từ Thượng Hải đến Rio de Janeiro và cuối cùng là Sân vận động Luzhniki ở Moscow, với mong muốn truyền lửa, tiếp sức cho đam mê cuồng nhiệt của fan bóng đá toàn thế giới.

6. Hãng hàng không Qatar Airways

Hãng hàng không Qatar Airways đã mời gần hết các thành viên của CLB Barcelona xuất hiện trong video quảng cáo cho World Cup 2018 của mình, dựa trên nền nhạc bài hát "Dancing in the Street" của ca sĩ Nicole Scherzinger. Lấy ý tưởng là không khí chào đón World Cup tại một vùng Catalonia nhỏ bé đang kết nối trái tim của mọi người lại.

7. Visa

Hàng loạt những quảng cáo của Visa bao gồm cho cả World Cup đều có sự có mặt của cựu cầu thủ Zlatan Ibrahimovic thuộc đội Thụy Điển. Một điều khá hài hước là trong quảng cáo của mình Visa đã đưa Ibrahimovic "tái xuất" tại giải đấu lần này sau World Cup tại Đức 12 năm về trước.

8. LG

Đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng muốn sắm tivi kích cỡ lớn trong dịp World Cup, LG cũng đã tung ra video quảng cáo cho các dòng TV tivi 4K kích cỡ lớn từ 65 inch, 75 inch đến 86 inch, ngoài các kích cỡ phổ thông 49 - 55 inch trước đây. Trong video, 3 ngôi sao bóng đá của đội tuyển Anh bao gồm Terry Butcher, Eric Dier và Dominic Calvert-Lewin đang xem lại những pha bóng lịch sự của mình, bằng các dòng TV của LG như: TV OLED, TV LG AI và TV ThinQ.

9. Thương hiệu đồ gia dụng Beko

Hãng đồ gia đụng hàng đầu Châu Âu - Beko khá thông minh khi tung ra khâu hiệu #EatLikeAPro (Ăn uống chuẩn chuyên gia) và in thương hiệu của mình lên cánh tay áo của các cầu thủ. Trong video các cầu thủ chuyên nghiệp đã vào bếp với sự trợ giúp của các đồ gia dụng của Beko.

Chiến dịch này được cả Beko và CLB Barcelona phát động mang đến nhiều thông tin thú vị liên quan đến việc ăn uống như đầy chuyên nghiệp của các cầu thủ.

10. Huyndai

Hãng xe Huyndai của Hàn Quốc đã có những đóng góp rất lớn cho sự thành công của các kỳ World Cup từ trước đến nay với hàng ngàn chiếc ô tô mỗi năm tổ chức. Tại video quảng cáo để giới thiệu nhà đồng hành chính thức Huyndai cho World Cup năm nay, FIFA đã tung video có sự xuất hiện của cựu cầu thủ Thierry Henry của đội tuyển Pháp, anh đang hồi tưởng lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại các kì World Cup trước đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận