3 mẫu TV sẽ thay đổi cách xem TV của bạn

3 mẫu TV sẽ thay đổi cách xem TV của bạn

Trong CES 2018 tại Las Vegas vừa qua, nhiều nhà sản xuất đã giới thiệu các mẫu TV sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nhiều mẫu sản phẩm định hướng cho tương lai cũng được đưa ra bàn bạc và chia sẻ. Một trong số đó là loại màn hình có thể gói lại và cất đi.
Trước tình trạng màn hình phẳng dần trở nên phổ biến, các thương hiệu cần phải tìm kiếm những sản phẩm đột phát để tạo ra chu kỳ sản phẩm tiếp theo.

Theo Patrick Moorhead, chủ tịch công ty phân tích kỹ thuật Moor Insights & Strategy, dù có thể các mẫu TV này chưa thích hợp để cung cấp cho thị trường tiêu dùng hiện nay, nhưng nó sẽ là mẫu thiết kế cho tương lai. “Hàng năm, các thương hiệu đều sẽ trưng bày các sản phẩm thể hiện tinh thần khát vọng.”

Dưới đây là các mẫu TV như thế tại CES năm nay.

Màn hình cuộn

3 mẫu TV sẽ thay đổi cách xem TV của bạn

LG Display, một công ty thành viên của LG Electronics đã công bố sản phẩm màn hình có thể cuộn lại. Đây là sản phẩm thử nghiệm mới nhất của họ. Người dùng chỉ ấn nút, màn hình sẽ được kéo xuống một hộp, nơi quấn quanh một loại xi lanh kim loại tương tự một cửa sổ mù.

Đằng sau màn hình OLED 4K như màn hình TV thông thường là các thanh dọc nhỏ điều chỉnh việc cuộn của sản phẩm. LG Display đã trưng bày một sản phẩm mẫu với phiên bản nhỏ hơn tại CES năm ngoái. Tuy nhiên, có vẻ LG Displays không hy vọng mẫu TV này sẽ được bày bán tại các cửa hàng bán lẻ trong tương lai gần. Vậy nên, họ đã đá bán công nghệ này cho các nhà sản xuất màn hình. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cân nhắc xem có nên dùng công nghệ này cho các sản phẩm của mình hay không. Màn hình có kích cỡ như bức tường

3 mẫu TV sẽ thay đổi cách xem TV của bạn

Samsung đã gọi mẫu TV 146 inch của mình với tên gọi: Bức Tường.

Samsung cho biết mẫu TV này là sản phẩm TV MicroLED đầu tiên trên thị trường. Màn hình của sản phẩm có thể được tùy chỉnh kích thước và hình dạng bằng cách thêm hoặc xóa các bộ phận khác nhau. Điều này không gây ảnh hưởng tới chất lượng màn hình của sản phẩm.

MicroLED vốn là một công nghệ tự động lan tỏa. Bảng điều khiển được tạo ra từ hàng triệu chiếc chip cỡ nhỏ có khả năng phát sáng đơn lẻ. Nó không yêu cầu bộ lọc mầu hoặc đèn nền.

James McQuivey, chuyên gia phân tích của Forrester cho biết, công nghệ này sẽ cho phép màn hình nền có thể bao quát bức tường với mọi hình dáng hoặc kích cỡ nào.

“Trên mẫu màn hình tường này, bạn có thể xem TV, điều chỉnh mọi phần hoặc một phần màn hình tương tự một chiếc TV. Tuy nhiên, phần còn lại của bức tường sẽ tiếp tục hiển thị những thứ khác: kỷ niệm gia đình, đồ trang trí hoặc đình đại diện các thành viên gia đình đang theo dõi từ xa.” Ông nói.

Hiện tại, giá thành của mẫu TV này vẫn chưa được công bố. Thời gian sản phẩm này được đưa ra thị trường là vào cuối năm nay.
TV được tích hợp với Google Assistant

3 mẫu TV sẽ thay đổi cách xem TV của bạn

Các mẫu TV của LG là các sản phẩm TV đầu tiên được tích hợp Google Assistant.

Người dùng có thể sử dụng công cụ trợ lý giọng nói này tìm kiếm các bộ phim, phát chương trình yêu thích, thực hiện thao tác Google Search hoặc thông báo tình hình thời tiết phát trong TV cho bạn biết.

Nail, chuyên gia của Forrester bình luận. dù không hào nhoáng như mẫu TV có kích thước to bằng bức tường nhưng mẫu TV này lại rất hữu ích cho người dùng.

“Người tiêu dùng nói vói chúng tôi rằng thật khó khăn và dễ nhầm lẫn khi phải tìm kiếm cái mà họ thật sự muốn xem,” ông chia sẻ. “Sự tích hợp tính năng trợ lý giọng nói cung cấp lời giải cho vấn đề thực sự của người tiêu dùng.”

Nhiều sản phẩm TV khác cũng được tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu Alexa tìm kiếm bộ phim hoặc trình chiếu các chương trình trên Fire TV.

Dòng sản phẩm TV mới của LG có màn hình OLED 4K và kích thước từ 55 tới 77 inches.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận