3 mẹo để trở thành “cao thủ” trong chuyển đổi ảnh đen trắng

3 mẹo để trở thành “cao thủ” trong chuyển đổi ảnh đen trắng

Ảnh màu đã rất phổ biến trong cuộc sống thời nay, nhưng với nhiều người họ lại vô cùng yêu thích ảnh đen trắng. Các nhiếp ảnh gia ngày nay đang tìm mọi cách tốt nhất để có những tấm ảnh đen trắng đẹp nhất qua chỉnh sửa hậu kỳ.

Ảnh Internet

Các nhiếp ảnh gia và bất kỳ ai quan tâm đến việc chụp các bức hình đen trắng phải hiểu cách xử lý chúng từ trạng thái ban đầu sang màu đen và trắng. Mặc dù một số người có thể cho rằng điều này dễ dàng thực hiện khi nhấn nút, thực tế là kết quả tốt nhất đến từ việc tinh chỉnh quy trình theo cách mà việc bấm nút một lần không thể thực hiện được.

Nhiếp ảnh gia Jeff Rojas là một nhiếp ảnh gia thời trang và chân dung nổi tiếng tại thành phố New York. Trên YouTube, Rojas thường tải lên các video hướng dẫn và mẹo cho các nhiếp ảnh gia hoặc bất kỳ ai muốn cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh của họ. Gần đây Rojas đã giải quyết vấn đề về hình ảnh đen trắng và một số điều cần được xem xét trước khi bắt đầu quá trình chuyển đổi để đảm bảo rằng bạn nhận được kết quả tốt nhất như mong muốn.

Thực hiện theo ba bước đơn giản sau để làm chủ kỹ thuật:

1. Nắm được tỷ lệ tương phản của màn hình

Khía cạnh đầu tiên mà Rojas đề cập là màn hình mà bạn đang sử dụng để xử lý hình ảnh. Một số màn hình, như Macbook Pro anh đề cập đến trong video của mình, có độ tương phản cao hơn so với các loại thông thường. Biết điều này có thể đảm bảo rằng hình ảnh của bạn trông tốt hơn trên một loạt các màn hình, thay vì chỉ là một trong những cái bạn đang sử dụng.

2. Xem xét về màu sắc

Nghiên cứu màu sắc của căn phòng bạn đang ở để chuyển đổi tối ưu màu đen và trắng. Đây thường là một trong những khía cạnh bị bỏ qua nhiều nhất khi xử lý hình ảnh, cho dù là màu hay đen hay trắng. Màu sắc rực rỡ trong phòng bạn phản chiếu trên màn hình và khiến não bạn phải tự “bù đắp” cho chúng, như Rojas đề cập, có thể dẫn đến việc bạn chỉnh thứ gì đó quá xa (hoặc không đủ xa) đến mức thậm chí không nhận ra nó.

3. Cân nhắc về cách thức sản xuất ảnh

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất theo Rojas là phương tiện mà bạn dùng để tạo ra hình ảnh. Ví dụ, nếu bạn đang xử lý một hình ảnh sẽ được in sau đó, bạn cần phải in ximili và chuyển đổi nó khác với một hình ảnh mà bạn dự định chỉ sử dụng kỹ thuật số/ trực tuyến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận