64 trận đấu World Cup 2018 được quay bằng cách nào?

64 trận đấu World Cup 2018 được quay bằng cách nào?

64 trận đấu World Cup 2018 được quay bằng cách nào?

Ảnh minh họa

Quay một trận đấu không hề đơn giản, nó cần tới hàng trăm giờ lao động trước khi bóng lăn. Đầu tư cơ sở hạ tầng cũng không hề ít, tổng cộng có 300 đài truyền hình phát sóng trực tiếp tới 210 quốc gia.

Trong những tháng trước khi World Cup diễn ra, Liên đoàn Bóng đá thế giới thông báo đây sẽ là kỳ World Cup đầu tiên tất cả 64 trận đấu được quay bằng công nghệ Ultra HD. Để làm được điều này, có tới 37 camera hoạt động trong mỗi trận. Thiết lập UHD/HDR/1080p được sử dụng để bảo đảm dù lựa chọn chất lượng hình ảnh nào, đài truyền hình khắp thế giới đều có thể sẵn sàng. Trong số 37 camera này, có 8 camera quay định dạng UHD/4K (camera chính sở hữu ống kính góc rộng để mang lại vẻ điện ảnh hơn), 8 camera khác quay 1080p/HDR và 1080p/SDR.

Ngoài ra, cũng nhằm giúp khán giả không bỏ lõ bất kỳ cú sút bóng nào, kể cả cú sút nhanh nhất, 8 camera khác được bố trí chỉ để quay lại hiện trường ở tốc độ siêu chậm và thêm 2 camera ultra-motion. Chúng đều quay ở tốc độ khung hình vô cùng cao để sau đó phát chậm lại nhằm mục đích nghiên cứu. Chúng chính là chìa khóa cho các công nghệ như VAR (hỗ trợ trọng tài bằng video), giúp trọng tài đưa ra quyết định đúng trong các tình huống gây tranh cãi.

Bên cạnh đó, còn 2 helicam (trực thăng gắn camera) Cinefex, 1 camera cáp, 2 camera đảo góc và 1 camera quay phim 360 độ dành cho những ai muốn xem trận đấu bằng thực tế ảo. Tổng cộng, có 370 camera Sony, 29 bộ chuyển XVS (cũng của Sony) và hơn 1.000 màn hình được trưng dụng. Tất cả công việc đều do Host Broadcast Services (HBS), công ty phụ trách quay phim World Cup từ giải vô địch bóng đá thế giới năm 2002 tại Hàn Quốc, đảm nhận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận