Apple đã chuyển 600.000 chiếc Homepod trong Quý 1 năm nay

Apple đã chuyển 600.000 chiếc Homepod trong Quý 1 năm nay

Apple đã chuyển 600.000 chiếc Homepod trong Quý 1 năm nay ảnh 1
Với con số này, Apple đã chiếm khoảng 6% thị trường loa thông minh, vẫn thua xa Amazon và Google, và chuẩn bị đuổi kịp trang bán hàng online Alibaba từ Trung Quốc. Theo các nhà phân tích, Google trong quý 1 đã chuyển đi 2,4 triệu loa, chiếm 26,5%, còn Amazon chiếm tới 43,6% thị trường với 4 triệu chiếc.

Apple đã chuyển 600.000 chiếc Homepod trong Quý 1 năm nay ảnh 2
Đây là con số "chuyển đi" chứ không phải "bán ra". Tuy Homepod được bán ra trên kênh bán hàng chính thức của Apple, nhưng vẫn có một số lượng được chuyển đi và đang nằm trong kho của các nhà bán lẻ. Thông số này không thực sự công bằng vì Homepod chỉ bắt đầu được bán ra từ ngày 9 tháng 2, và Quý 1 đã kết thức vào 31 tháng 3 nên Apple bị thua thiệt so với Amazon và Google, đã bắt đầu bán những sản phẩm của họ từ đầu năm.

Lượng bán ra của Homepod không được như Apple mong đợi, và có thể gọi là một phi vụ đáng thất vọng của hãng. Trước khi được bán ra chính thức, thì làn sóng đặt trước cho sản phẩm này sôi động, nhưng lượng bán chững lại sau khi những review-er nhận được sản phẩm và cho ra những đánh giá tiêu cực.

Có một vài lời đồn rằng Apple đang phát triển một phiên bản Homepod nhỏ và rẻ hơn để cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm Amazon Echo và Google Home, nhưng đến "nhà tiên tri Apple" Ming-Chi Kuo cũng không lạc quan về tin đồn này.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận