CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 1
Ông Flemming Erik Rasmusse.
Ông Flemming Rasmussen tham gia vào ngành hi-end audio một cách ngẫu nhiên, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành nghệ thuật và đồ họa tại Học viện Aahus tại Đan Mạch. Đam mê với âm thanh, ông thành lập công ty marketing 2R, và sau này trở thành công ty phân phối thiết bị hi-end.
CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 2

Gryphon Audio Designs là một công ty con của 2E, được thành lập vào năm 1985. Sản phẩm đầu tay, nay đã trở thành huyền thoại mang tên Gryphon đó là một chiếc headphone amp. Thiết bị này ban đầu chỉ được chế tạo như một sở thích ngoài giờ của Flemming, không nhắm đến mục tiêu thương mại, nhưng đã bất ngờ nhận được rất nhiều lời khen từ những reviewer nổi tiếng và được đề nghị đặt hàngtừ khắp nơi. Đây chính là tiền đề cho sự phát triển của Gyphon Audio Designs cho đến ngày hôm nay.

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 3
Bộ loa Gryphon Kodo đầu tiên tại Việt Nam.

Nhờ có sự tận tâm của ông Rasmussen, một con người được xem là cầu toàn từ thiết kế cho đến những chi tiết nhỏ nhất trong mạch máy, Gryphon hiện nay đã trở thành hãng âm thanh ultra hi-end với dải sản phẩm rộng từ nguồn phát, loa và đặc biệt là thiết bị khuếch đại Class-A sử dụng mạch không hồi tiếp với cấu trúc cân bằng hoàn toàn.

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 4
Nhờ có tài năng thiên bẩm về hội họa của mình, không chỉ tạo ra những thiết bị hi-end có khả năng trình diễn hạng A, Flemming còn mang đến ngành công nghiệp hi-end những thiết bị âm thanh có thiết kế mang đậm tính nghệ thuật.
CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 5

Ông Flemming đã thiết kế nên những sản phẩm làm thay đổi bộ mặt của ngành âm thanh cao cấp, như đầu đĩa CD Mikado, các thiết kế khuếch đại Antileon, Colosseum và gần đây nhất là siêu loa KODO.

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 6

Nhắc đến Flemming và Gryphon Audio, người ta luôn nghĩ ngay đến chiếc ampli tích hợp Diablo, đây được xem là thiết kế ampli có giá trên 10.000USD lập kỷ lục doanh số bán cao nhất từ trước đến nay. Thế hệ mới nhất, ampli Diablo 300 lại tiếp tục khiến cho kỷ lục này gần như không thể thay thế được.

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 7

Khi Gryphon đang trên đỉnh của sự thành công, ông Gryphon quyết định nghỉ hưu và trao lại công ty cho Jakob Odgaard. Ông sẽ dành thời gian của mình để đi câu cá, chụp ảnh, chạy xe mô-tô, xe ô-tô cổ và cả niềm đam mê đầu tiên của ông - hội họa.

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 8
Ông Rasmussen đứng bên chiếc xe mô-tô phan khối lớn của mình.
CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 9

Tuy vậy, ông vẫn sẽ dành thời gian cũng như năng lực của mình cho việc tư vấn để tiếp tục góp phần vào thiết kế những sản phẩm cho hãng âm thanh do chính ông thành lập.

CEO Gryphon - ông Flemming Erik Rasmussen chính thức nghỉ hưu ảnh 10

Tại triển lãm Munich High End Show sắp tới, ông sẽ có mặt và gửi lời chào từ biệt đến các nhà phân phối, những nhà thiết kế, đồng nghiệp, những người bạn và báo giới.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận