Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn

Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn

Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 1

UE Boom 2 đã ra mắt từ cuối năm 2015 và mới đây được phân phối chính hãng tại thị trường Việt nam thông qua nhà phân phối Future Link.

Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 2

UE Boom 2 nổi bật ngay từ phong cách đóng hộp hình trụ tròn đứng, khá lớn và in đầy đủ các thông số của loa. Bên trong, chúng ta sẽ chỉ có bộ phụ kiện là dây cáp kết nối microUSB và adapter sạc kèm theo các đầu cắm khác nhau để phù hợp với tiêu chuẩn điện của nhiều quốc gia trên thế giới. 

Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 3
UB Boom 2 sở hữu thiết kế đẹp với logo + / - được làm rất lớn, đây cũng là cụm phím âm lượng của loa. 

UE Boom 2 ở cái nhìn đầu tiên sẽ ít nhiều gợi cho người dùng một cái nhìn quen thuộc bởi phong cách thiết kế khá giống với các mẫu loa đến từ hãng âm thanh JBL như: Charge 3 và Flip 3... Cụ thể, tổng thể chiếc loa là hình trụ tròn đứng với màng loa bao quanh gần 90% diện tích và khu vực còn lại là lớp cao su dày. Cách thiết kế này giúp UB có khả năng kháng nước tiêu chuẩn IPX7 - tức người dùng có thể thả rơi loa xuống nước ở độ sâu một mét trong vòng 30 phút mà không gặp phải hư hỏng nào. 

Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 4
UB Boom 2 với lớp cao su dày và màng loa được làm từ vải bện chặt mang lại khả năng kháng nước hoàn hảo.
Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 5
Cạnh bên của loa là nơi đặt phím nguồn và phím Bluetooth - cách thiết kế này không đẹp, rất khó để người dùng làm quen trong lần đầu sử dụng nếu "không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 6
Cạnh còn lại của UB Boom 2 là nơi đặt cổng microUSB và jack cắm tai nghe - cả hai đều được che đậy kĩ lưỡng bởi miếng cao su dày. Ngoài ra, loa còn đi kèm một chiếc móc kim loại để người dùng treo lên trong quá trình sử dụng.

Bên trong loa, hãng sản xuất đã nâng cấp khả năng phát nhạc chất lượng cao trên UE Boom 2 thông qua việc tích hợp hai driver chủ động 45mm kèm theo đó là hai bộ bức xạ thụ động nhằm tạo nên âm bass tốt hơn. Âm lượng của loa theo lý thuyết cho độ lớn lên đến 90dB và dải tần âm thanh kéo dài từ 90 Hz đến 20 kHz. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy UE Boom 2 quả thật là một chiếc loa bluetooth chất lượng trong tầm giá khoảng 4 triệu đồng. Yếu tố đầu tiên là âm lượng loa rất to, khi kết hợp với một nguồn phát tốt, âm nhạc cho ra từ UE Boom 2 đủ sức thỏa mãn người nghe trong một môi trường ồn ào như hát karaoke, hội họp, dã ngoại ngoài trời. Đặc biệt, người dùng có thể kết hợp nhiều loa UE Boom 2 lại với nhau cho cùng một nguồn phát để có được một hệ thống chơi nhạc chất lượng stereo, âm lượng lớn hơn phục vụ cho những nơi có diện tích lớn. 

Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 7

Chất âm của UE Boom 2 có thể đánh giá sơ bộ là cân bằng, âm thanh rất tốt ít nhất là đối với một chiếc loa Bluetooth tầm giá dưới 4 triệu và đáp ứng dễ dàng nhu cầu nghe tạp nhiều thể loại âm nhạc. Âm trung là khu vực là Boom 2 thể hiện tốt nhất, giọng hát của ca sĩ đủ độ ngọt cần thiết và khi lên cao khá sạch và độ chi tiết cao. Âm Bass đánh thiên về dạng punchy tập trung nhiều ở sub và mid bass nên những bản nhạc rock, edm sẽ cho ra âm bass hơi "cụt" và đầm không tạo được giảm giác "sướng tai" mặc dù chất âm giữ lại là rất tốt. 

Một vấn đề nhỏ mà UE Boom 2 gặp phải là khi bật mức âm lượng tối đa, âm thanh phát ra thường dễ gặp hiện tượng "xé tiếng", vì thế trong quá trình sử dụng nên điều chỉnh âm lượng ở mức 80% là đủ.

Đánh giá loa bluetooth UE Boom 2: âm sắc vẹn toàn ảnh 8
Phần mềm Boom nổi bật với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và cho phép người dùng tự cân chỉnh âm thanh của loa.

Hãng sản xuất Ultimate Ears cũng thiết kế một ứng dụng di động Boom (hai phiên bản dành cho HDH Android và iOS) giúp người dùng tối ưu hóa việc sử dụng loa. Đầu tiên là bộ chỉnh âm Equalizer chuyên dụng giúp người dùng có thể tự cân bằng âm thanh mà loa phát ra theo ý thích cá nhân. Tiếp theo là cơ chế Alarm khá thú vị khi "biến" chiếc Boom 2 thành một đồng hồ báo thức, đảm bảo khi sử dụng là khó ai có thể ngủ tiếp được. 

Với mức giá bán ra chính hãng ở Việt Nam là 3.990.000 đồng, UE Boom 2 là một chiếc loa di động xứng đáng với số tiền bỏ ra khi sở hữu thiết kế trẻ trung, thời lượng sử dụng pin lâu dài và chất âm tốt. Tuy nhiên, Boom 2 ít nhiều sẽ gặp khó khăn bởi sự cạnh tranh đến từ các mẫu loa mang thương hiệu JBL, chẳng hạn như mẫu Charge 3 (3,9 triệu đồng) cho chất lượng âm thanh tương đương nhưng thương hiệu được người dùng thân quen và ưa chuộng hơn hoặc mẫu Flip 4 với giá bán rẻ hơn khá nhiều (2,7 triệu đồng) nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng phổ thông.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận