Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới

Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới

Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 1
Nhắc tới tai nghe chơi game thì mọi người thường nghĩ đến những tai nghe hầm hố, có màu đen hoặc đỏ. Nhưng Somic đã có suy nghĩ tiến bộ hơn khi cung cấp cho các game thủ nữ giới một tai nghe thiết kế dành riêng cho họ.

Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 2

Mặt sau hộp có in một vài điểm nổi bật của tai nghe cùng với những thông số kĩ thuật, bao gồm:

- Màng loa dynamic 40mm

- Dải đáp tuyến: 20Hz - 22kHz

- Độ nhạy: 115 +-3dB

- Trở kháng: 32 Ohms

- Trọng lượng: 420g

- Chân cắm USB

Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 3
Khác với , G951 Pink không có túi đựng nên trong hộp chỉ có tai nghe, không có phụ kiện gì thêm.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 4
Có rất nhiều điều để nói về thiết kế của tai nghe này, đầu tiên là vỏ ngoài bằng nhựa, được sơn bằng sắc hồng tươi "không giống ai" và rất nổi bật trong những cặp tai nghe chơi game, thậm chí cả những tai nghe nhạc cũng hiếm có màu này. Tại phần đệm đầu có 2 tai mèo bằng nhựa mềm. Hiện tại, trên thị trường chỉ có khoảng 1-2 cặp tai nghe có tai mèo tương tự, và có lẽ Somic là hãng đầu tiên "dám" tích hợp kiểu thiết kế này lên một cặp tai nghe chuyên chơi game.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 5
Các nút điều khiển được đặt hết sang bên trái bao gồm: nút tắt bật microphone, vòng xoay chỉnh âm lượng, tắt bật đèn LED và khả năng rung.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 6
Tuy được thiết kế dành cho nữ giới, nhưng vỏ của tai vẫn giữ một vẻ hầm hố nhất định, mặt ngoài có những lỗ thoát hơi và một vòng kim loại sáng bóng.

Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 7

Khi được cấp nguồn, dưới những lỗ này hiện lên một cụm đèn LED có hình...mặt mèo khá ngộ nghĩnh. Tất nhiên nếu không thích người dùng có thể tắt đi bằng một nút bấm trên tai.

Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 8
Tới cả chiếc microphone cũng được làm bằng nhựa dẻo màu hồng! Ở đầu của cụm microphone có một chiếc đèn LED nữa, báo hiệu tình trạng bật / tắt của cụm này.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 9
Giống với G936 thì G951 được thiết kế để sử dụng với máy tính nên có chân cắm USB. Gần chân cắm có một cục chống nhiễu tín hiệu khá lớn.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 10
Dây là cặp tai nghe chơi game có thiết kế vỏ ngoài style nhất hiện nay, thiết kế này đặc biệt hợp những bạn streamer nữ muốn thể hiện cá tính và độ dễ thương của mình.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 11
Có thiết kế đặc biệt nhưng hãng cũng không quên về sự thoải mái của người dùng. Phần đệm tai được làm giả da dày, nên tai người dùng không chạm vào màng loa và có thể sử dụng được trong thời gian dài.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 12
Phần đệm đầu "mượn" thiết kế của những cặp tai nghe AKG, với một miếng da lớn được kéo dãn bằng dây chun, nên ôm khít đầu người dùng mà không cần phải đệm quá nhiều bông. 
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 13
Giống với G936, thì G951 được thiết kế dành cho game nên chất lượng âm thanh khi chơi nhạc có thể gọi là ổn, nhưng không xuất sắc bằng những cặp tai nghe thiết kế dành cho nhạc. Giả lập 7.1 được tích hợp trong tai nghe làm cho âm trường trở nên rộng rãi, nhưng giả lập vẫn là giả lập, không cho cảm giác thực bằng âm trường tự nhiên của các cặp tai nghe trùm đầu dạng mở.

Chất âm của G951 khá V-shape, tức là nhấn vào dải bass và treble nhằm hướng tới đối tượng nghe nhạc nhảy. Phần bass dày lượng, punchy khá nhưng chưa thực sự sâu vì phần sub-bass (siêu trầm) gặp hiện tượng roll off sớm. Tai nghe cũng được trang bị khả năng rung khi có âm trầm, nên ở những bài nhạc Dance như The Nights của Avicii cũng trở nên sống động hơn vì người dùng như cảm nhận thấy tác động vật lí của âm thanh.

Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 14
Cả dải mid và treble đều khá sáng, và sạch, nên đôi lúc cũng xảy ra sibalance nhưng chưa tới mức làm hỏng bài hát. Kiểu âm sáng và hơi chói nhẹ này đặc biệt tốt cho những bài Pop và Dance như của Avicii như đã đề cập ở trên. Tuy vậy, khi chuyển sang các bài Jazz nhẹ, thì âm Hi-hat thực lại có phần "ảo", mặc dù sáng và dày về lượng nhưng không hợp với bài hát.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 15
Nhưng câu chuyện lại hoàn toàn khác khi sử dụng tai nghe để chơi game. Với Starcraft II, tai nghe cho không gian âm thanh rất rộng, cùng với độ chính xác cao nhằm xác định những tiếng động đang phát ra từ đâu. Âm trường của G951 có vẻ nhỏ hơn đôi chút so với cặp tai nghe đầu bảng G936, nhưng vẫn hoàn toàn đủ để chơi nhưng game chiến thuật như Starcraft, LOL và Dota.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 16
Phần trầm không sâu nhưng lại khá nhiều mid-bass, cộng với tính năng rung nên ở những game bắn súng như CS:go, như tiếng nổ vẫn đủ mạnh để người dùng đắm chìm vào không gian trò chơi. G951 thiếu micro chống ồn chủ động nhưng âm thanh vẫn rõ ràng, và tránh được những tiếng ồn xa nếu để gần miệng khi nói.
Đánh giá Somic G951 Pink - Tai nghe nghơi chơi game dễ thương nhất Thế giới ảnh 17
Thử với bộ phim Black Panther với những pha hành động gay cấn, đòi hỏi độ chính xác âm thanh của tai nghe phải cao. Cặp tai nghe này thể hiện một cách hoàn hảo nhờ có mid và treble rất sáng và rõ ràng. Tính năng rung một lần nữa thể hiện được thế mạnh, đặc biệt là những phân cảnh có vụ nổ hoặc tiếng động cơ nhiều bass.

Lời kết

Được ra mắt cùng một thời điểm, G951 và G936 có vẻ như được thiết kế dành riêng cho 2 giới tính, một nam tính mạnh mẽ, đậm chất dã chiến, một rất lạ mắt và đáng yêu. Nhưng bỏ qua những điểm lạ về thiết kế, đây vẫn là một cặp tai nghe chơi game đáng giá của Somic, với âm thanh chắc chắn và âm trường 7.1 chính xác. Đây là một sản phẩm đáng thử, nhất là với những game thủ nữ.

Sản phẩm được cung cấp bởi ido Audio

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận