Focal Utopia – Chord Electronics, bộ set-up tai nghe có trị giá lên đến 600 triệu đồng tại AV Show 2018

Focal Utopia – Chord Electronics, bộ set-up tai nghe có trị giá lên đến 600 triệu đồng tại AV Show 2018

Hệ thống nghe nhạc cá nhân này có trị giá lên đến hơn 600 triệu đồng, tương đương bộ dàn hi-end tầm trung. Điểm xuất sắc của bộ đôi Focal Utopia – Chord chính là khả năng tái tạo nền âm với độ tĩnh, đầm đáng nể.

Có thiết kế dạng mở hoàn toàn, phần khung của Focal Utopia được chế tác từ carbon siêu bền, nhẹ với hình dáng được tính toán phân bố trọng lượng tối ưu phù hợp với mọi size đầu, cho cảm giác đeo nhẹ hơn rất nhiều so với trọng lượng 490g. Phần đệm tai nghe bên trong làm từ memory foam đàn hội chậm, bên ngoài bọc da cừu mềm.

Focal Utopia – Chord Electronics, bộ set-up tai nghe có trị giá lên đến 600 triệu đồng tại AV Show 2018 ảnh 1

Focal Utopia là tai nghe đầu tiên trên thế giới trang bị driver đường kính lớn 50mm có màng làm từ chất liệu beryllium cho dải tần rộng từ 5 đến 50.000Hz. Chất liệu berrylium sử dụng để chế tạo màng driver này là loại siêu tinh khiết có độ cứng cao gấp 7 lần so với Titanium. Với hình dáng M đặc biệt, dome loa đường kính lớn, driver này tối ưu về độ nhiễu âm, tái tạo trường âm tốt hơn và đặc biệt cho độ dynamic lớn.

Focal Utopia – Chord Electronics, bộ set-up tai nghe có trị giá lên đến 600 triệu đồng tại AV Show 2018 ảnh 2

Đầu cơ transport Chord Electronics BLU MK.2 và giải mã DAVE DAC được đánh giá là một trong những hệ thống nguồn âm tham chiếu trong tầm giá 500 triệu đồng. BLU MK.2 trang bị bộ cơ Philips CD Pro 2, tích hợp mạch lọc upsampling WTA M-Scaler với mạch lọc nội suy được xử lý bên trong chip FPGA Xilinx XC7A200T chứa đến 740 nhân, cho phép thực hiện các thuật toán lọc filter (được Chord viết riêng) với lượng tap khủng lên đến 1.015.808. Với cấu hình kết nối Dual BNC, đầu cơ BLU MK.2 ghép với DAVE DAC xử lý tín hiệu ở tần số lấy mẫu lên đến 705.6KHz, kết hợp công nghệ giảm nhiễu qua thuật toán WTA Filter và Noise Shaper và được được giải mã bằng kỹ thuật Pulse Array DAC, sử dụng 20 tổ hợp điện trở riêng biệt được đảo bằng transistor.

Focal Utopia – Chord Electronics, bộ set-up tai nghe có trị giá lên đến 600 triệu đồng tại AV Show 2018 ảnh 3

Bộ tai nghe có giá trị lên đến 600 triệu đồng này mang lại một trải nghiệm trình diễn cá nhân rất ấn tượng khi nền âm có độ tĩnh cực cao, khi đó phần chi tiết, hài âm và độ động ở các dải bật lên rất nét, tinh tế. Sân khấu tái tạo ấn tượng, dù sử dụng dụng tai nghe nhưng bạn vẫn có được một không gian rộng và tạo lớp đáng nể.

Tuấn Lương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận