Gần 4.000 người tham gia "đua" Canon PhotoMarathon 2017 tại Hà Nội

Gần 4.000 người tham gia "đua" Canon PhotoMarathon 2017 tại Hà Nội

Gần 4.000 người tham gia đua Canon PhotoMarathon 2017 tại Hà Nội

4000 thí sinh tham gia ngày 5/11 tại Hà Nội

Theo Ban tổ chức, các thí sinh tại Hà Nội phải hoàn thành 3 chủ đề sáng tác chỉ được công bố ngay đúng giờ ra đề thi và hoàn thành trong ngày.

Năm nay, ban giám khảo của cuộc thi gồm có nhiếp ảnh gia Justin Mott, nhiếp ảnh gia Hải Đông và Hải Thanh. Cùng với áp lực thời gian, 4 tiêu chí được đặt ra để chọn bức ảnh xuất sắc nhất đó là ý tưởng sáng tạo, bố cục cân đối, màu sắc sống động và bám sát chủ đề. Tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được công bố và trao giải ngay trong ngày.

So với các năm trước, Canon PhotoMarathon năm nay còn có hai điểm mới đó là cuộc thi chấp nhận ảnh dự thi được chụp bằng bất kỳ loại máy ảnh kỹ thuật số nào, kể cả Drone, Flycam và bổ sung cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 phiên bản online cho cả ba chặng tranh tài.

Theo đó, cuộc đua Canon PhotoMarathon online 2017 được đặc biệt thiết kế riêng cho các thí sinh không có cơ hội hoặc không thể tham dự đua trực tiếp.

Thí sinh tham gia đua online sẽ theo dõi post công bố chủ đề trên fanpage Canon Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức (từ lúc công bố chủ đề đầu tiên đến 17:00 cùng ngày) và nộp ảnh về canonvietnamtv@gmail.com trong khung giờ quy định mà không bị giới hạn thời gian 3 tiếng/chủ đề như cuộc thi offline thực tế.

Ảnh đạt giải sẽ do Canon lựa chọn. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 15/11/2017 tại fanpage Canon Vietnam. Tham khảo các thể lệ và điều kiện tham dự thi online khác tại link: www.canon.com.vn/PhotoMarathon.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,4 tỷ đồng, Canon PhotoMarathon 2017 là cuộc thi ảnh lớn nhất từ trước đến giờ tại Việt Nam.

Cùng với hai nhà vô địch khác của Đà Nẵng và TP.HCM, người chiến thắng cuộc thi hôm nay sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship tại Nhật để tranh tài cùng 16 đại diện khu vực với cơ hội vinh danh tên tuổi khắp Châu Á và thắng thêm giải thưởng lên đến 5.000 USD.

Tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi sẽ được công bố công khai và chuyển cho quỹ từ thiện “Vì thế hệ tương lai” nhằm xây trường học cho các học sinh khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện ý nghĩa vun đắp cho đời sống cộng đồng.

Với gần 4000 người tham gia tại Hà Nội, Canon PhotoMarathon 2017 đã thu hút một con số kỷ lục: 12.200 “tay đua”, trong đó có 1.200 thí sinh tại Đà Nẵng (gấp 1,5 lần Canon Photomarathon 2016) và 7.000 thí sinh tại TP.HCM (gần gấp đôi năm ngoái).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận