Gần 6.000 người tại TP.HCM tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Gần 6.000 người tại TP.HCM tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Cuộc thi nhiếp ảnh nhanh chỉ kéo dài trong một ngày Canon PhotoMarathon 2017 chính thức khởi tranh hôm nay 29/10 tại TP.HCM. Trước đó chặng thi đầu tiên đã diễn ra tại Đà Nẵng.

Gần 6.000 người tại TP.HCM tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Ông Hiroshi Yokota, tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, phát biểu mở màn cuộc thi - Ảnh: H.Đ

Năm nay cuộc thi có hai điểm mới. Đầu tiên, thí sinh có thể gửi ảnh dự thi được chụp từ Drone, Flycam. Cuộc thi dành cho tất cả mọi người yêu mến nhiếp ảnh, bất kể quốc tịch nào, đang sinh sống tại Việt Nam và sử dụng bất kỳ loại máy ảnh kỹ thuật số nào, kể cả Drone, Flycam (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh). Tuy nhiên, ảnh chụp từ các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, v.v… sẽ không được chấp nhận.

Ngoài ra, cuộc thi năm nay mở rộng cho người tham gia online. Phần thi này được tổ chức song song dành cho các thí sinh không có cơ hội hoặc không thể tham dự đua trực tiếp nhưng vẫn muốn thử sức với sân chơi này.

Theo đó, dựa trên chủ đề được công bố tại cuộc thi Canon PhotoMarathon diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, các nhiếp ảnh gia tham gia thi ảnh online sẽ theo dõi chủ đề thi trên trang mạng xã hội trong ngày thi đấu chính thức (từ lúc công bố chủ đề đầu tiên đến 17:00 cùng ngày). Thí sinh tham gia thi ảnh online có thể nộp ảnh cho 1 hoặc cả 3 chủ đề trong khung giờ quy định mà không bị giới hạn thời gian 3 tiếng/ chủ đề như cuộc thi thực tế.

“Số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại TP.HCM năm nay lên đến 6.000 người, cao gần gấp đôi lượng thí sinh năm 2016. Đây không chỉ là một con số ấn tượng trong lịch sử 12 năm Canon PhotoMarathon, mà là sự nỗ lực đáng tự hào của Canon Marketing Việt Nam”. Ông Hiroshi Yokota – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ.

Canon PhotoMarathon có hình thức thi đấu độc đáo vì chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày nhằm tạo những thử thách lôi cuốn, thú vị cho thí sinh khi phải sáng tạo ra các khoảnh khắc hình ảnh độc đáo, ấn tượng từ áp lực thời gian giới hạn.

Tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi sẽ được công bố công khai và chuyển cho quỹ từ thiện “Vì thế hệ tương lai” nhằm xây trường học cho các học sinh khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện ý nghĩa vun đắp cho đời sống cộng đồng.

Canon PhotoMarathon 2017 có tổng giải thưởng hơn 1,4 tỷ đồng, gồm các máy ảnh mới và các sản phẩm đi kèm của Canon.

Người chiến thắng cuộc thi chính thức tại mỗi thành phố sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship tại Nhật để tranh tài cùng 16 đại diện khu vực với cơ hội vinh danh tên tuổi khắp Châu Á và thắng thêm giải thưởng lên đến 5.000 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận