Gặp gỡ tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Makoto Tani tại AV Show 2018

Gặp gỡ tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Makoto Tani tại AV Show 2018

Gặp gỡ tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Makoto Tani tại AV Show 2018 ảnh 1

Tại khu trưng bày các sản phẩm của Yamaha, chúng tôi có dịp gặp gỡ ông Makoto Tani, tổng giám đốc công ty Âm Nhạc Yamaha Việt Nam và được đích thân ông chia sẻ về cây đàn piano Disklavier Enspire cùng những thiết bị nghe nhìn và công nghệ mới nhất.

PV: Cây đàn piano Yamaha Disklavier được xem là điểm nhấn thú vị nhất tại triển lãm AV Show năm nay, ông có thể giới thiệu chi tiết hơn về cây đàn có thể tự chơi nhạc này cùng những tính năng mở rộng mà nó có thể mang trong kết nối đa phòng.

Ông Makoto Tani: Yamaha Disklavier không chỉ là một cây đàn piano cơ và tôi có nghe đồng nghiệp của mình kể lại rằng, các bạn đã đặt tên “piano ma” cho sản phẩm này. Tên gọi đầy đủ cây piano đặc biệt này là Yamha Disklavier Enspire, đây là phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới, chúng tôi phát triển và ra mắt toàn cầu cách đây 2 năm. Hiện tại đây là cây đàn duy nhất chúng tôi mang đến Việt Nam. Dòng Enspire được ghép bởi 2 từ “engineering” và “inspire”, với triết lý và mong muốn sử dụng kỹ thuật để mang lại cảm xúc âm nhạc đến với mọi người. Đây là một cổ máy chính xác, có khả năng thể hiện lại kỹ thuật chơi đàn từ những nghệ sĩ thực thụ. Bằng cách ghi lại các bản nhạc được chơi từ các nghệ sĩ thật, chúng tôi cố gắng tái tạo lại gần nhất kỹ thuật đánh đàn thông qua bộ gõ cơ khí, đây là một tổ hợp công nghệ rất phức tạp với nhiều cảm biến.

Yamaha có những mẫu đàn tự chơi nhạc từ cách đây hơn 30 năm và trong suốt khoảng gian từ đó đến nay, công nghệ này đã trải qua 5 thế hệ nâng cấp để có thể hướng đến một cỗ máy chơi đàn hoàn thiện nhất có thể. Chúng tôi rất vui khi Yamaha Disklavier trình diễn tại AV Show và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách tham quan.

Gặp gỡ tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Makoto Tani tại AV Show 2018 ảnh 2

PV: Tôi cũng được biết rằng điểm ưu việt của Yamaha Disklavier là có thể mở rộng kết nối với hệ thống âm thanh đa phòng?

Ông Makoto Tani: Đúng vậy, điểm đặc biệt của dòng Piano Disklavier Enspire so với các thế hệ đàn tự chơi nhạc trước đây là chúng ta có thể kết nối với hệ sinh thái âm thanh đa phòng MusicCast với các thiết bị streaming và khuếch đại như Yamaha WXA-50, WXC-50. Bên cạnh đó, trong kết nối đa phòng, ngoài việc lấy tín hiệu âm thanh từ đàn Disklavier, chúng tôi có bộ phát nhạc Yamaha Sound Generator tích hợp bên trong, cho phép phát những bản thu được ghi trực tiếp từ cây đàn Concert Grand Piano Yamaha CFX. Đây chính là cây đàn được nghệ sĩ Đặng Thái Sơn chọn trình diễn tại Cuộc thi piano quốc diễn ra tại Hà Nội (International Piano Competition Hanoi). Người dùng sẽ được thưởng thức âm thanh piano nguyên bản từ đàn Grand Piano Yamaha CFX phát ra qua hệ thống loa (trong hệ sinh thái MusicCast)  ngay trong ngôi nhà của bạn. Và đó cũng là thông điệp của chúng tôi, mang cả nhà hát lớn về nhà, hoặc các không gian như phòng lounge, sảnh khách sạn, nhà hàng…

PV: Ông có thể giới thệu những thiết kế soundbar mới nhất của Yamaha trong năm 2018

Ông Makoto Tani: Năm 2018, model YS-408 là thiết kế soundbar mới và đáng chú nhất, đây cũng là model đầu tiên được trang bị công nghệ MusicCast Surround cho phép ghép với các loa di động MusicCast 20 và MusicCast 50, tạo thành một hệ thống hometheater 5.1 hoàn chỉnh và tất cả hoàn toàn thông qua kết nối không dây. Trước đây, công nghệ MusicCast chỉ được trang bị ở các model thuộc dòng soundbar cao cấp YSP, nhưng hiện tại, để mang lại trải nghiệm xu hướng kết nối không dây hiện đại đến nhiều khách hàng hơn, Yamaha đã tích hợp MusicCast cho dòng soundbar tầm trung YS Series.

Gặp gỡ tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Makoto Tani tại AV Show 2018 ảnh 3

PV: Tôi rất ấn tượng với dòng sản phẩm receiver Aventage RX-A80 series về thiết kế, linh kiện và đặc biệt được trang bị công nghệ Yamaha Surround:AI, surround trí tuệ nhân tạo. Ông có thể cho biết thêm về thiết kế receiver đầu bảng RX-A3080 và công nghệ tiên phong surround trí tuệ nhân tạo của Yamaha?

Ông Makoto Tani: Aventage là dòng receiver được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ và năm nay, dòng sản phẩm đầu bảng này đã bước sang thê hệ thế 9. Yamaha Aventage là dòng sản phẩm gắn liền với những công nghệ mới nhất, chất lượng linh kiện cao cấp nhất. Lần nâng cấp ở thế hệ thứ 9, receiver RX-A80 series có những thay đổi mang tính nâng cấp tương đối nhưng cũng có sự đột phá với công nghệ mới, trong đóm Yamaha Surround:AI là kỹ thuật mà tôi muốn nhắc đến với vai trò là nhà sản xuất tiên phong.

Tại Yamaha, chúng tôi sở hữu phòng nghiên cứu và phát triển với rất nhiều những công nghệ mới, liên tục được thử nghiệm và Surround:AI được xem là một bước đột phá rất thành công của Yamaha. Trong trải nghiệm rạp hát tại gia, khi xem phim, luôn có sự mất cân bằng hay nói cách khác là độ ồn giữa âm thanh nền, âm thanh hiệu ứng và âm thanh thoại của diễn viên. Vấn đề này thường xuyên xảy ra và làm cho người nghe không thể thưởng thức được rõ lời thoại của diễn viên. Công nghệ Yamaha Surround:AI với vi xử lý cùng thuật toán đặc biệt cho phép phân tích các phân cảnh phim và tự động đưa ra những thay đổi âm lượng phù hợp để có thể mang đến trải nghiện cân bằng tối ưu giữa thoại, hiệu ứng và âm thanh nền.

Gặp gỡ tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Makoto Tani tại AV Show 2018 ảnh 4

Bên cạnh công nghệ surround trí tuệ nhân tạo, receiver RX-A3080 còn được cải tiến về công nghệ chống rung bao gồm sử dụng bộ khung chassis hình chữa H, công nghệ triệt tiêu rung cộng hưởng Anti Resonance Technology (A.R.T.) Wedge với trang bị thêm chân đế thứ 5 cùng nhiều cải tiến về linh kiện với mục tiêu giảm nhiểu âm đến mức tối ưu.

Xin cám ơn những chia sẻ của ông với độc giả của tạp chi Nghe Nhìn về cây đàn “ma” Piano Disklavier và những sản phẩm công nghệ mới nhất của Yamaha. Tôi tin rằng với sự phát triển mang tính toàn diện về thiết bị hai kênh, đa kênh, cùng những đầu tư về công nghệ kết nối không dây, đặc biệt là hệ sinh thái đa phòng thông minh, Yamaha đã, đang và sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Gặp gỡ tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Makoto Tani tại AV Show 2018 ảnh 5
 


Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận