Hãng 20th Century Fox, Panasonic và Samsung hợp tác mở rộng nội dung HDR10+

Hãng 20th Century Fox, Panasonic và Samsung hợp tác mở rộng nội dung HDR10+

Hãng 20th Century Fox, Công ty Panasonic và Công ty Samsung Electronics đã công bố các chứng nhận hợp tác và ra mắt logo mới của nền tảng siêu dữ liệu mở, miễn phí sử dụng theo định dạng HDR (Dải tương phản động mở rộng), được gọi là HDR10+ đã được giới thiệu vào năm ngoái tại IFA.

Nền tảng HDR10 + sẽ sớm được cung cấp cho các công ty phát triển nội dung, TV độ nét cao, đầu thu phát Blu-ray và các nhà sản xuất thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) cũng như các nhà cung cấp SoC, bản quyền miễn phí chỉ với một khoản phí hợp lý.

Ngoài ra, các công cụ tạo siêu dữ liệu UHD Blu-ray đã được các công ty đối tác thiết kế và sẽ sớm cung cấp cho các đối tác phát triển nội dung UHD Blu-ray. Chi tiết về việc chuyển giao nội dung và định dạng giao diện sẽ sớm được công bố.

HDR10+ sẽ cung cấp trải nghiệm HDR cao cấp cho người tiêu dùng thông qua chứng nhận thiết bị nhằm đảm bảo ý tưởng sáng tạo được thể hiện trong nội dung một cách chính xác. Ngoài ra, các cải tiến dành cho các nhà phát triển nội dung sẽ khuyến khích họ tăng cường sản xuất nội dung HDR cao cấp.

Chương trình cấp phép HDR10+ sẽ cung cấp cho các công ty quan tâm các yêu cầu kỹ thuật và thông số kiểm tra cần thiết để triển khai công nghệ HDR10+, giúp duy trì chất lượng hình ảnh và cho phép mỗi nhà sản xuất ứng dụng công nghệ hiệu ứng ánh xạ tông màu (tone mapping) một cách sáng tạo. Chương trình chứng nhận sẽ đảm bảo các sản phẩm HDR10+ sẽ đáp ứng chất lượng hình ảnh và thể hiện tốt ý tưởng sáng tạo của các đạo diễn và nhà làm phim. Một sản phẩm được chứng nhận sẽ có logo HDR10+ biểu trưng cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời của sản phẩm.

Hãng 20th Century Fox, Panasonic và Samsung hợp tác mở rộng nội dung HDR10+

So sánh HDR10 và HDR10+.

Khi chương trình cấp phép HDR10+ được triển khai, ba công ty sáng lập sẽ kết hợp công nghệ HDR10+ vào tất cả các phiên bản phim Ultra HD, các mẫu TV được chọn, đầu thu phát Blu-ray Ultra HD và các sản phẩm khác trong tương lai.

Hơn 25 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến việc hỗ trợ nền tảng HDR10+.

Amazon Prime Video, nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên hỗ trợ HDR10+, đã cập nhật cho toàn bộ thư viện Video Prime HDR với định dạng HDR10 +.

Hãng Warner Bros. Home Entertainment, sau quá trình nghiên cứu hơn một năm, sẽ hỗ trợ HDR10+ để ứng dụng giải pháp siêu dữ liệu động cho các nội dung của Warner Bros trên TV Samsung, Panasonic và các TV 4K HDR có hỗ trợ HDR10+.

Công nghệ HDR10 + mới tối ưu chất lượng hình ảnh của màn hình thế hệ mới bằng cách sử dụng ánh xạ sắc độ động để phản chiếu sự thay đổi của khung hình hoặc khung cảnh về độ sáng, độ bão hòa màu và độ tương phản giúp nâng cao trải nghiệm xem. Công nghệ HDR10+ tối ưu chất lượng trình chiếu của rất nhiều TV 4K UHD, cho phép phát lại trên một loạt các TV thế hệ mới mang trải nghiệm người dùng gần hơn với ý tưởng gốc của các bộ phim Hollywood.

Hãng 20th Century Fox, Panasonic và Samsung sẽ ra mắt các bản demo của công nghệ HDR10+ tại CES 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận